Reign of Dragon พาชมระบบสงครามตีเมืองสนามรบสุดเดือด

GM 1812020

ลองเล่นกันหรือยัง Reign of Dragon ผู้กล้าผนึกมังกร หรือ ROD จากค่าย WeGames ที่ตอนนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในสโตร์ประเทศไทยทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งตัวเกมจะเป็นการนำธีมแนวสงครามจีนสมัยก่อนมาพัฒนาต่อยอดกลายเป็นเกมมือถือสุดมันส์ที่วันนี้ทาง GameMonday จะพาเพื่อนๆ ไปชม ระบบสงคราม ถือว่าเป็น Content สำคัญและสนุกมากเลยทีเดียว

Reign of Dragon 1812020 1

ก่อนอื่นตัวเกมนี้จะแบ่งผู้เล่นให้ไปสังกัดแคว้นต่างๆ ที่แบ่งออกเป็นทั้งหมด 7 แคว้นได้แก่ แคว้นเว้น, แคว้นจ้าว, แคว้นฉิน, แคว้นฉี, แคว้นฉู่, แคว้นหาน และ แคว้นเยี่ยน เมื่อตอนเริ่มเกมเพื่อนๆ จะสามารถไปเข้าร่วมแคว้นต่างๆ เหล่านี้ถ้าแคว้นไหนคนน้อยๆ ระบบจะมีโบนัสพิเศษให้กับผู้ที่เข้าร่วมนั่นเอง แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเพื่อไปอยู่กับเพื่อนก็สามารถทำได้ตอนเมื่อเลเวล 50 ถึงจะสามารถย้ายแคว้นได้

Screenshot 2020 01 18 23 15 52

ในแผนที่ก็จะมีเมืองกำแพงเมืองหัวเมืองต่างๆ ให้ผู้เล่นแต่ละแคว้นนำขุนพลของตนเองออกไปทำศึกเพื่อยึดเมืองเหล่านั้นให้เป็นของแคว้นตนเองเพื่อให้แผ่นดินจงหยวนรู้กันว่าแคว้นใดจะเป็นเจ้าแห่งแผ่นดิน

Screenshot 2020 01 18 23 15 21

Screenshot 2020 01 18 23 15 25

ตัวระบบการทำสงครามภายในเกม Reign of Dragon จะแบ่งออกเป็นฝ่ายโจมตีกับฝ่ายป้องกันเดียวเราจะมาอธิบายฝ่ายรับเพราะมันมีหลายหัวข้อ

-ฝ่ายป้องกัน อันแรกก็คือภารกิจที่จะเป็นการเปิดเควสพิเศษเพื่อให้ทุกคนในแคว้นมีโอกาสได้รับของรางวัลเพิ่มเมื่อเปิดภารกิจเมืองไหนแล้วจะต้องป้องกันให้ได้ 24 แล้วจะมีรางวัลให้

Screenshot 2020 01 18 23 30 39

เครื่องหมายเมื่อกดเข้าไปแล้วจะคำสั่งต่างๆ เพื่อให้ผู้คนอื่นในแคว้นได้รู้ว่าตอนนี้แคว้นของตนเองกำลังเล็งไปที่เมืองไหนต้องการกำลังเสริมเพื่อไปโจมตีหรือป้องกัน โดยผู้ที่จะออกคำสั่งนี้ได้จะต้องเป็น กษัตริย์และแม่ทัพ ของแต่ละแคว้นเท่านั้นถึงจะสามารถใช้คำสั่งนี้ได้

บุกเบิก เป็นฟังก์ชั่นที่เมื่อผู้เล่นอยู่ในเมืองไหนแล้วค่าความคงทนของเมืองนั้นๆ มีต่ำสามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้เพื่อช่วยเพิ่มค่าความคงทนของเมืองได้

เฝ้าฐานจะเป็นเหมือนคำสั่งให้ตัวละครของเราไปอยู่ที่เมืองนั้นเพื่อคอยป้องกันจากศัตรูแต่จะมีการเดินทางยิ่งไกลยิ่งใช้เวลานานในการไปป้องกันเมือง

Reign of Dragon 1812020 10

“ยกเลิก”คำสั่งฝ่ายโจมตีอันแรกก็จะเป็นคำสั่งที่สามารถออกได้เฉพาะ กษัตริย์และแม่ทัพ เหมือนกับคำสั่งเครื่องหมาย

โจมตีก็บอกอยู่การจู่โจมเมืองนั้นๆ ซึ่งภายในแต่ละเมืองจะมีเหล่าแม่ทัพที่เป็นทั้ง NPC และ ตัวผู้เล่นซึ่งขึ้นอยู่กับว่ามีผู้เล่นมาเฝ้าเมืองนี้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเป็นระดับสูงค่าพลังเยอะๆ มาเฝ้าบอกเลยว่าจะตีเมืองนั้นแตกเหนื่อยเอาเรื่องดังนั้นจึงมีฟังก์ชั่นพิเศาบุกเมืองในการยิงรถหินเพื่อทำให้กำแพงเมืองแตกแล้วคนที่เฝ้าอยู่จะหนีไป

Reign of Dragon 1812020 2

ระบบสงครามนี้บอกเลยว่าทางผู้พัฒนาเกม Reign of Dragon ทำออกมาได้ดีมากๆ ซึ่งมันเข้ากับธีมเกมเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เล่นเกมนี้จะต้องมีความชอบเกี่ยวกับสงครามและเหล่าขุนศึกของจีนไม่มากก็น้อยดังนั้นการที่มีระบบนี้จะช่วยตอบโจทย์ด้านความรู้สึกอย่างมาก และการทำสงครามก็ไม่ได้ทำเล่นๆ ตัวเกมจะมีของรางวัลให้กับแคว้นที่ยึดแผ่นดินได้ด้วย

Reign of Dragon 1812020 3

Reign of Dragon 1812020 4

ส่วนทางด้านผู้เล่นเองที่เข้าร่วมสงครามบ่อยๆ ก็จะได้รับไอเทมพิเศษเมื่อจบ Season ด้วยคล้ายๆ กับระบบ Ranking เหมือนเกมอื่นๆ ที่ค่าชื่อเสียงเพิ่มขึ้นก็จะมีของรางวัลให้ตามมาบอกเลยว่าระบบนี้ชอบมากเพราะค่าชื่อเสียงเมื่อขึ้นเยอะไปเรื่อยๆ ฉายาของเราก็จะเปลี่ยนและมีค่าสเตตัสพิเศษให้อีกงานนี้ฟินเวอร์

Reign of Dragon 1812020 9

ส่วนการจัดทีมในการทำสงครามก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ ว่าชื่นชอบตัวละครไหนเป็นพิเศษหรือป่าวต้องการทีมแบบไหนเน้นป้องกันบัฟเยอะๆ หรือดาเมจแรงๆ แลกกันแบบหมัดต่อหมัดก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนแต่ในตอนนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่จะใส่ 2 ซัพพอร์ตในทีมเพื่อให้ตัวดาเมจยืนได้นานๆ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมของเกม [Reign of Dragonได้ที่นี่]

ลิงก์ดาวน์โหลด

RoD 522020

btn applestore off btn_googlestore_off btn apk off

อ่านข่าวเกม Reign of Dragon คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM