มือใหม่เริ่มเล่น World of Dragon Nest ควรทำอะไรบ้าง

World of Dragon Nest 1912020

กระตอบรับดีอย่างท่วมท้นสำหรับ World of Dragon Nest เกมมือถือแนว MMORPG ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของเกมออนไลน์สุดคลาสสิกชื่อดัง Dragon Nest การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของนักล่ามังกรร่วมผจญภัยในดินแดนแฟนตาซีแสนคุ้นเคย แม้ในเวอร์ชั่นเกมมือถือถอดแบบทั้งองค์ประกอบและระบบเกมหลายอย่างมาจากต้นฉบับเกมบนพีซี แต่ยังมีมือใหม่หลายคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนกำลังหลงทาง ซึ่งบทความนี้จะแนะนำพื้นฐานการเล่นเกม WOD สำหรับมือใหม่ว่าควรทำอะไรบ้าง

เลือกคลาสที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง

World of Dragon Nest 1912020 1

เมื่อเข้าเล่นเกมเป็นครั้งแรกสิ่งที่ต้องทำก่อนคือการเลือกคลาสหรือสายอาชีพที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง ซึ่งตอนนี้เกม World of Dragon Nest มีให้เลือกถึง 5 คลาส ได้แก่ Warrior, Archer, Sorceress, Cleric และ Slayer แต่ละคลาสจะมีความสามารถโดดเด่นแตกต่างกันออกไป หากคุณชอบสายต่อสู้ระยะประชิดควรเลือก Warrior, Cleric, Slayer หรือช่ำชองอาชีพต่อสู้จากระยะไกลอย่าง Archer และ Sorceress แต่เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่เลือกผิดแนะนำให้ศึกษาข้อมูลของคลาสต่างๆก่อน

ไล่เคลียร์เควสหลัก

World of Dragon Nest 1912020 2

สิ่งหนึ่งที่ทำให้การเล่นเกมเก็บเวลง่ายขึ้นนั้นคือ การไล่เคลียร์เควสหลักหรือ Main Quest ทุกภารกิจที่ทำสำเร็จจะได้รับของรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน อาทิ ค่าประสบการณ์ เงิน และไอเทม ในขณะเดียวกันผู้เล่นยังได้เข้าใจถึงเรื่องราวของเกม Dragon Nest ส่วนคนที่ไม่มีเวลานั่งจดจ่ออยู่กับการทำเควสเป็นเวลานาน สามารถเปิดใช้งานคุณสมบัติ Auto-Quest ได้เช่นกัน

ลงดันเจี้ยน

World of Dragon Nest 1912020 3

นอกจากการเก็บเลเวลบนแผนที่ปกติแล้วการลงดันเจี้ยนมีความสำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะดันเจี้ยน Abyss และ Special Dugeon เป็นพื้นที่สำหรับเก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์ เงิน แต้มสกิล หินอัปเกรด และไอเทมแรร์ที่ดรอปตามความยากง่ายของดันเจี้ยนนั้นๆ ปกติผู้เล่นสามารถลงได้แค่วันละ 1 – 2 รอบ แน่นอนว่าการลงดันเจี้ยนเป็นประจำทุกวันจะทำให้ตัวละครมีความก้าวหน้าและแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

Nest ดันเจี้ยนที่ไม่ควรมองข้าม

World of Dragon Nest 1912020 5

เพิ่มความเทพยิ่งขึ้นกับการตะลุยดันเจี้ยน Nest สามารถสร้างปาร์ตี้ลงได้สูงสุด 4 คน แบ่งออกเป็น 3 ระดับ Normal Nest, Hell Nest และ Raid Nest เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับค้นหาไอเทมหายากประเภทอุปกรณ์สวมใส่หรือหินตีบวก โดยเฉพาะมือใหม่ที่เริ่มเล่นไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ส่วนคนที่เคยเล่นเกมบน PC มาก่อนน่าจะคุ้นเคยกับดันเจี้ยนนี้เป็นอย่างดี

ขายไอเทมที่ไม่ใช้

World of Dragon Nest 1912020 4

อย่างที่รู้เงินในเกม Word of Dragon Nest นั้นหายากมากแม้ส่วนหนึ่งจะได้จากเควสที่ทำสำเร็จ แต่ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนขยันโดยเฉพาะถ้าได้ไอเทมมาแล้วไม่ใช้สามารถโยนขายในระบบ Exchange เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเพชรเขียว (Green Diamond) หรือ Gold มูลค่าของไอเทมแต่ละประเภทนั้นต่างกันระบบเกมจะเป็นตัวกำหนด นอกจากนี้ข้อดีอีกอย่างยังช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเอาไว้เก็บของที่สำคัญดีกว่าเพราะผู้เล่นมือใหม่มักเก็บไอเทมไว้ในตัวจนช่องกระเป๋าเต็ม

ลิงก์ดาวน์โหลด

World of Dragon Nest 912020 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม World of Dragon Nest คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM