5 แนวเกมในแต่ละประเภทที่ยังได้รับความนิยมในปี 2020

GMV2 2512020

วงการเกมมีการเปลี่ยนแปลงทุกปีเช่นที่เคยเกิดขึ้นในปี 2019 ทำให้เกมเมอร์อย่างเราต้องมองย้อนกลับไปในปีที่ผ่านมาถึงเหตุการณ์ต่างๆ หรือกระแสของแนวเกมที่โดดเด่นที่สุดอย่าง MOBA, Battle Royale, Auto Battle รวมทั้งปัจจัยแวดล้อมที่ทำให้เกมแต่ละประเภทได้รับความสนใจ อย่างไรก็ตามแนวเกมบางประเภทเป็นกระแสแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อเทียบกับแนวเกม 5 ประเภทที่ยังคงได้รับความนิยมในปี 2020

Survival

Survival 2512020

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมแนวเอาชีวิตรอดยังขายได้เรื่อยๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แค่เกมที่จั่วหัวมีแนวการเล่นแบบ Survival จะได้รับความสนใจในทันทีกับการให้ผู้เล่นสวมบทเป็นตัวละครต่างๆในโลกล้มสลายจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติหรือน้ำมือของมนุษย์ โดยมีเป้าหมายหลักต้องการส่งมอบประสบการณ์ในการเอาชีวิตรอดท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย จำลองสถานการณ์การใช้ชีวิตออกค้นหาทรัพยากร สร้างที่พัก ประดิษฐ์ข้าวของเครื่องใช้ ฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อเอาชีวิตรอด

Role-Playing Game

RPG 2512020

เกมเล่นตามบทบาท RPG เป็นแนวเกมที่มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องและยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบัน เกมส่วนใหญ่ที่เปิดให้เล่นฟรีหรือวางจำหน่ายในตลาดเกมทั่วโลกล้วนมีองค์ประกอบของเกมอาร์พีจีรวมอยู่ด้วยไม่ว่าจะเป็นเกมบน PC และ Mobile โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมมือถือ RPG มีการพัฒนาออกมาให้เล่นกันแทบทุกปีเพราะสามารถทำเงินให้แก่นักพัฒนาได้อย่างมหาศาลด้วยคุณสมบัติ Gacha เผาเงินผู้เล่นจากการสุ่มไอเทมหายากจนเป็นที่มาของคำว่า “เกลือ”

Battle Royale

Battle Royale 2512020

Battle Royale แนวเกมที่เข้ามามีอิทธิพลอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาจนได้รับการยอบรับให้เป็นเกมประเภทหนึ่งในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก จากความสำเร็จของเกม PUBG นำมาซึ่งการเกาะกระแสความนิยมเพื่อแย่งส่วนแบ่งในตลาด แม้จะเริ่มต้นปี 2020 นักพัฒนาจำนวนไม่น้อยยังคงให้ความสนใจเกมแนว Battle Royale ทั้งการผุดไอเดียนำไปสอดแทรกหรือดัดแปลงเป็นโหมดการเล่นเพิ่มความน่าสนใจในเกมของตัวเอง

First Person Shooter

FPS 2512020

พูดถึง FPS ในที่นี้ความหมายไม่ใช่อัตราเฟรมเรตแต่เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 (First Person Shooter) ต้องยอมรับว่าในทศวรรษที่ผ่านมา เกมแนว FPS ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องหากดูสถิติด้านฐานผู้เล่นในแพลตฟอร์มเกมชั้นนำอย่าง Steam แถบจะยึดหัวหาด บางเกมอายุเกือบ 10 ปี แต่ยังมีคนเล่นหลักแสนคน หรือซีรี่ย์เกม Call of Duty ติดอันดับ 1 เกมขายดีประจำปี 2019 อีกทั้งมีการสร้างภาคใหม่ออกมาเกือบทุกปี

Multiplayer Online Player Arena

MOBA 2512020

ปิดท้ายด้วย MOBA แนวเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกด้วยเสน่ห์ของระบบการเล่นที่ผสมผสานระหว่างเกม Action กับ RTS ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความซับซ้อนของระบบเกมทำให้ผู้เล่นต้องร่วมมือกันใช้ความสามารถและไหวพริบเพื่อพิชิตศัตรู ซึ่งปัจจุบันเกมแนว MOBA ยังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเกมและวงการ E-Sport ขยับขยายไปเกือบทุกแพลตฟอร์มโดยเฉพาะเกมมือถืออย่าง League of Legends Wild Rift เป็นหนึ่งในเกมที่เชื่อว่าเกมเมอร์เกือบทั้งโลกรอคอยอย่างใจจดใจจ่อในปี 2020

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM