10 เกมอินดี้ผจญภัยคล้าย Terraria เอาไว้เล่นฆ่าเวลา

DQ 122020

เมื่อพูดถึงเกมอินดี้ย้อนยุคจูราสสิคภาพกราฟฟิกแบบพิกเซลกับความนิยมไม่ได้ลดน้อยถอยลงมีแต่กลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Terraria เกมแนว 2D Sandbox ทำยอดขายได้มากกว่า 27 ล้านชุดนับตั้งแต่เปิดตัวเกมในปี 2011 ความคลาสสิกแบบเกม Retro ผสมผสานความเป็น Metroidvania เสน่ห์ที่หาได้ยากในเกมยุคใหม่ อย่างไรก็ตามยังพอมีเกมสไตล์ Terraria ที่หาเล่นได้สำหรับคนชอบขุด ทำลายข้าวของ หรือสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ กับ 10 อันดับ เกมอินดี้ผจญภัยเอาไว้เล่นฆ่าเวลา

Spelunky

Spelunky

https://store.steampowered.com/app/239350/Spelunky/

Spelunky หรือนิยมเรียกกันว่าเกมขุดทอง เป็นเกมอินดี้แนวผจญภัยที่ให้เราสวมบทเป็นนักสำรวจออกเดินทางค้นหาขุมทรัพย์โบราณสุดล้ำค่าในสถานที่ลึกลับที่เต็มไปด้วยภัยอันตรายมากมาย ระบบการเล่นตั้งอยู่บนพื้นฐานของเกม 2D platformer เดินหน้าซ้ายขวากระโดดผ่านด่านไปเรื่อยๆพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้ถึง 4 คน ความสนุกจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าดีกว่าเล่นคนเดียวแบบไร้เสียงหัวเราะ

Dont Starve

Don’t Starve

https://store.steampowered.com/app/219740/Dont_Starve/

Don’t Starve อีกหนึ่งเกมทำลายมิตรภาพที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกสิ้นหวังจนไม่อยากเล่นต่อ ระบบเกมที่ผสมผสานระหว่าง Eternal Darkness และ Terraria นำเสนอออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์แบบภาพ 2D ผู้เล่นรับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตกับการผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอดต่อสู้กับความหิวโหยและความหวาดกลัว สร้างเครื่องมือข้าวของเครื่องใช้เพื่อเอาตัวรอด แต่เหนือสิ่งอื่นใดอย่าให้ไฟดับเด็ดขาด

Hollow Knight

Hollow Knight

https://store.steampowered.com/app/367520/Hollow_Knight/

Hollow Knight อาจไม่ใช่เกมที่เน้นขุดหรือสร้างข้าวของแต่ในฐานะเกมประเภท Metroidvania ให้อารมณ์เหมือนเกม Terraria ชอบการผจญภัยออกสำรวจโลกให้ผู้เล่นปะติดปะต่อเรื่องราวด้วยตัวเอง จุดเด่นของภาพกราฟฟิกแบบ Gothic Art งานคิลป์ยุคกลางเบื้องหลังฉากบรรยากาศแบบหม่นหมองอีกทั้งความยากของเกมจัดอยู่ในระดับเดียวกับซีรี่ย์เกม Souls

Growtopia

Growtopia

https://www.growtopiagame.com/

Growtopia เกมแนว Sandbox MMO สถานที่ปลดปล่อยจินตนาการในโลกที่ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้อย่างไร้ขอบเขตในมุมมองภาพด้านข้าง 2 มิติ เรื่องราวการผจญภัยอันน่ารื่นรมย์ที่ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่รองรับการเล่นออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นทั่วโลก สัมผัสประสบการณ์สุดตื่นเต้นในโลกที่มีกฏระเบียบแตกต่างกันออกไป ที่สำคัญด้วยองค์ประกอบของกราฟฟิกแสนเรียบง่ายทำให้เล่นเกมได้อย่างราบรื่นบนทุกแพลตฟอร์ม

Dragon Quest Builders 2

Dragon Quest Builders 2

https://store.steampowered.com/app/1072420/DRAGON_QUEST_BUILDERS_2/

จากไอเดียการหยิบซีรี่ย์เกมชื่อดัง Dragon Quest มาทำในแบบเกม Minecraft จนประสบความสำเร็จในภาคแรกและสืบสานความสนุกในภาคต่อ Dragon Quest Builders 2 การผจญภัยในโลกบล็อกสี่เหลี่ยมสุดน่ารักในแบบเกม RPG ออกเดินทางต่อสู้ร่วมกับผองเพื่อน ความหลากหลายของภารกิจที่มีความซับซ้อนมากขึ้นกับการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ซึ่งผู้เล่นยังสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ทั้งอาวุธ ชุดเกราะ สิ่งปลูกสร้าง หรือปรับเปลี่ยนพื้นที่ในแบบที่ตัวเองต้องการได้อย่างอิสระ

dig n rig

Dig-N-Rig

https://games.digipen.edu/games/dig-n-rig

เก่าเกินไปจนอาจทำให้คุณรู้สึกกำลังเล่นเกมบนเครื่องคอมยุค 80 สำหรับ Dig-N-Rig ผลงานการสร้างของนักเรียน DigiPen นำเสนอภาพแบบย้อนยุคสมัยเกม 8bit หรือ 16bit ผู้เล่นจะรับหน้าที่ควบคุมหุ่นยนต์ขุดเหมืองมีเป้าหมายหลักในการเก็บเกี่ยวทรัพยากรด้วยวิธีการขุดเจาะไปตามพื้นที่ต่างๆ อัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือเพื่อการทำงานที่ดีขึ้น ด้วยกลไกการเล่นแสนเรียบง่ายทั้งขุดแล้วก็เจาะมันเลยให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกม Terraria อีกเวอร์ชั่น

Craft the World

Craft the World

https://store.steampowered.com/app/248390/Craft_The_World/

Craft the World เกมแนว Sandbox 2D พัฒนาโดย Dekovir ตัวเกมผสมผสานองค์ประกอบของเกม Terraria, Dungeon Keeper และ Dwarf Fortress นำเสนอประสบการณ์ในการเล่นที่ต่างออกไป ผู้เล่นต้องคอยสั่งการเหล่าคนแคระออกไปเก็บรวบรวมทรัพยากรที่จะเป็นเพื่อนำมาใช้ในการคราฟของต่างๆ หรือสร้างฐานป้องกัน คุณสมบัติหนึ่งที่คล้ายเกม Terraria คือ ระบบกลางวันกลางคืนจะมีมอนสเตอร์โผล่ออกมาโจมตี ในขณะที่ผู้เล่นต้องวางแผนป้องกันและบริหารจัดการสิ่งต่างๆเพื่อผ่านด่านต่อไป

Steamworld Dig

Steamworld Dig

https://store.steampowered.com/app/252410/SteamWorld_Dig/

Steamworld Dig เกมที่เน้นการขุดเจาะเป็นหลักในโลกแสนกว้างใหญ่ ผู้เล่นรับบทเป็น Rusty หุ่นยนต์ขุดเหมืองคล้ายเกม Dig-N-Rig ภารกิจหลักคือการขุดเจาะลงไปยังโลกใต้ดินผ่านอุปสรรคสุดท้าทายพร้อมเก็บสะสมอัญมณีสุดล้ำค่าเพื่อแลกค่าประสบการณ์หรือแลกเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆเพื่อปรับแต่งหุ่นยนต์ นอกจากนี้ฉากภายในเกมยังเต็มไปด้วยความลับเหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบการสำรวจและที่สำคัญความสำเร็จในภาคแรกทำให้ผู้พัฒนาตัดสินใจทำภาค 2 หามาเล่นกันได้แล้ววันนี้

Minecraft

Minecraft

https://www.minecraft.net/en-us/

เมื่อพูดถึงเกมที่ไม่มีระบบคลาสเพื่อมอบอิสระให้แก่ผู้เล่นเลือกสวมบทเป็นอะไรก็ได้ เก็บรวบรวมทรัพยากร คราฟของ สร้างที่พักอาศัย มีความเป็น Survivor ต่อสู้เอาชีวิตรอด โดยผู้เล่นเป็นคนขับเคลื่อนในแบบของตัวเอง แน่นอนเกมเมอร์ต้องนึกถึงเกม Minecraft ตลอดระยะเวลา 10 ปี นับจากเกมเปิดให้เล่นครั้งแรกในปี 2009 ตัวเกมยังคงได้รับความนิยมจากผู้เล่นหลายร้อยล้านคนทั่วโลก เมื่อเทียบกับเกม Terraria ต้องบอกว่ามีอะไรหลายอย่างคล้ายกันทั้งความ retro อาจแตกต่างแค่องค์ประกอบของภาพกราฟฟิก

Starbound

Starbound

https://store.steampowered.com/app/211820/Starbound/

Starbound เกมแอคชั่นผจญภัยของทีมพัฒนา Chucklefish มีลักษณะคล้ายเกม Minecraft และ Terraria ในรูปแบบภาพ 2 มิติ เน้นการสำรวจอวกาศบนดาวเคราะห์ที่ไม่รู้จักเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตสุดแปลกและเหล่าเอเลี่ยน เก็บเกี่ยวทรัพยากรหรือวัตถุดิบที่จำเป็นเพื่อใช้สร้างอุปกรณ์ปรับแต่งยานอวกาศให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพลิดเพลินกับระบบเควสที่ได้รับมอบหมายภารกิจและการชักชวน NPC มาเป็นลูกเรือออกท่องอวกาศไปพร้อมกัน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM