โดนด่ายับ Warcraft 3: Reforged ถูกดาวน์เกรด

Warcraft 3 Reforged 12020 1

ในที่สุดเกม Warcraft 3: Reforged เวอร์ชันรีมาสเตอร์ในซีรี่ย์เกมระดับตำนาน Warcraft วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจากแฟนๆ แสดงออกถึงความผิดหวังจนเกิดคำถามถึงประเด็นการ Downgrade กราฟฟิกภายในเกมหรือไม่ เนื่องจากตัวเกมที่นำมาโชว์ในงาน BlizzCon 2018 คุณภาพกราฟฟิกและการนำเสนอดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อนำฟุตเทจเกมจากงาน BlizzCon 2018 มาเทียบกับตัวเกมรุ่นปัจจุบันหลังวางจำหน่ายช่างแตกต่างไม่เหมือนที่ Blizzard เคยโฆษณาไว้ทั้งการปรับปรุงกราฟฟิกใหม่ อนิเมชั่นตัวละคร โดยเฉพาะฉากคัทซีนที่เป็นจุดขายของเกม Warcraft 3: Reforged เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ในด้านการเล่าเรื่องโดนตัดออกแล้วเปลี่ยนกลับไปใช้มุมกล้องการนำเสนอแบบดั้งเดิมไม่ต่างจากเกมต้นฉบับปี 2002

Warcraft 3 Reforged 12020 1

นอกจากนี้การเปิดตัว Warcraft 3: Reforged ยังสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้เล่นดั้งเดิมของเกม Warcraft 3 เหมือนโดนบังคับให้เปลี่ยนไปใช้ไคลเอนต์ Battle.net เวอร์ชั่นใหม่จนเสียเวลาดาวน์โหลดและอัปเดตสิ่งต่างๆ อีกทั้งฟีเจอร์สำคัญที่เคยมีอยู่กลับหายไปทั้งโปรไฟล์, ระบบจับคู่, ค้นหาห้องแบบ Custom ที่กำลังเป็นประเด็นเช่นกันเพราะในนโยบายการใช้งานระบุว่า Custom Games ที่ถูกสร้างขึ้นในเกม Warcraft 3: Reforged ถือเป็นทรัพย์สินของ Blizzard แต่เพียงผู้เดียว!

Warcraft 3 Reforged 12020 2

ที่มา – https://www.resetera.com/threads/warcraft-3-reforged-downgraded-from-blizzcon-2018-show.167331/

อ่านข่าวเกม Warcraft 3: Reforged คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM