Darksiders Genesis ย้อนรอยไตรภาค Darksiders มหาสงครามวันสิ้นโลก

Darksiders Genesis 322020 1

ก่อนที่เราจะมาเริ่มปฐมบทสงความวันสิ้นโลกกับ Darksiders Genesis ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ บน Xnox One, PlayStation 4, และ Nintendo Switch จะขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเรื่องราวไตรภาค ของ Darksiders สงครามระหว่าง 2 เผ่าพันธ์ เทพ และ ปีศาจ มาอย่างยาวนานให้เสพเนื้อเรื่องกันสนุกๆ เพลิดเพลินกันได้เต็มที่เลย

โดยในขณะนั้น Charred Council สภาที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างสมดุลกับทุกสรรพสิ่ง ที่ต้องการหยุดสงครามนี้ หวังให้เผ่าพันธ์มนุษย์ที่พึ่งถือกำเนิดได้เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเพื่อเป็นกึ่งกลางอำนาจระหว่าง เทพและปีศาจ. ซึ่งมนุษย์จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้สงครามยุติลง. Charred Council จึงได้ทำการส่ง 1 ใน 4 จตุรอาชา ผู้เป็นลูกครึ่งระหว่างเทพกับปีศาจ ที่มีความแข็งแกร่งเหนือผู้ใดเข้าไปยุติสงครามด้วยการทำสัญญาสงบศึก จนกว่าผนึกทั้ง 7 จะพังทลาย เพื่อสร้างความสงบสุขแก่ทุกชีวิตทั้งมวล. โดยตามคัมภีร์ไบเบิลได้กล่าวว่า เมื่อใดที่ ผนึกทั้ง 7 พังทลาย เมื่อนั้นจะเป็นวันสิ้นโลก. ก่อนที่เผ่าพันธ์ที่กำเนิดใหม่อย่างมนุษย์จะเติบโตขึ้นมาเป็นกุญแจหลักสำหรับยุติสงคราม ได้มีบางสิ่งทำลายผนึกบางส่วน จึงก่อให้เกิดสงครามระหว่างเทพและปีศาจอีกครั้งหนึ่งบนโลกมนุษย์

Darksiders Genesis 322020 1

และในเวลานั้นเองจตุรอาชาผู้มีนามว่า War ได้เข้าไปยับยั้งและสืบหาต้นเหตุของสงครามครั้งนี้ แต่กลับกลายเป็นว่า การยับยั้งสงครามของ War เป็นต้นเหตุให้มนุษย์ถูกทำลายและโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำลายผนึกทั้ง 7 Charred Council จึงสั่งขัง War ให้รอรับโทษทันจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

Darksiders Genesis 322020 2

ในอีกด้านหนึ่ง Death ต้องการจะล้างความผิดให้กับ War ผู้เป็นน้อง จึงต้องหาทางชุบชีวิตเผ่าพันธ์มนุษย์ และการเดินทางค้นหาวิธีนั้นกลับค้นพบว่า Death สามารถเลือกได้ว่าจะชุบชีวิตเผ่าพันธ์ของตนที่ถูกฆ่าตายหมด หรือจะเลือกชุบชีวิตมวลมนุษย์เพื่อช่วยชีวิตน้องชายอย่าง War. และ Death เลือกที่จะจบชีวิตของตนเองไปพร้อมกับวิญญาณของ Nephilim เพื่อชุบชีวิตมวลมนุษย์ชาติทั้งหมด

Darksiders Genesis 322020 3

ในอีกด้านหนึ่ง Charred Council ได้มอบหมายให้ Fury ไล่ล่าจัดการ บาปทั้ง 7 ประการ เนื่องจาก Strife ได้รับคำสั่งให้ไปทำภารกิจอื่น. โดย บาปทั้ง 7 ประการ เป็นผู้คอยขัดขวางดวงวิญญาณของคนตายไม่ให้ไปเกิดใหม่ จึงเป็นหน้าที่ของ Fury ที่จะมาจัดการ บาปทั้ง 7 เพื่อให้วิญญาณทั้งหลายได้ไปเกิดใหม่. หลังจากที่ Fury สามารถจัดการบาปทั้ง 7 ทำให้รู้ถึงเรื่องราวที่แท้จริงว่า Charred Council เป็นผู้ปลดปล่อย บาปทั้ง 7 ประการเพื่อให้ จตุรอาชาและ บาปทั้ง 7 ประการสู้รบกันเอง. แต่ผลกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ Fury ได้จัดการบาปทั้ง 7 ประการทั้งหมดและนำพลังของบาปทั้ง 7 เข้าจู่โจม Charred Council และหนีมาที่โลกมนุษย์เพื่อปกป้องมวลมนุษย์ให้มีชีวิตต่อไป

Darksiders Genesis 322020 1

เมื่อ Death ได้เลือกเสียสละตนเองและวิญญาณของ nephilim เพื่อช่วยชุบชีวิตมวลมนุษย์ ทำให้ War ที่ถูกจับขังไว้ถูกปล่อยตัว. War จึงขอทาง Charred Council กลับมาแก้ไขความผิดที่โดนกล่าวหาด้วยตนเอง จากการกลับมาสืบสวนเหตุครั้งนี้ ทำให้ทราบว่า เทพเป็นผู้ทำลายผนึกทั้ง 7 เพื่อที่ต้องการทำลายปีศาจให้หมดไป. War ได้ทำการต่อสูและจัดการกับเทพและปีศาจที่เป็นต้นเหตุของเรื่องในครั้งนี้. ทำให้ War กลายเป็นศัตรูที่โดนหมายหัวทั้งเทพและปีศาจ หลังจากนั้น War ได้ทำลายผนึกทั้ง 7 ชิ้นสุดท้ายเพื่อเป็นการเริ่มต้นของวันสิ้นโลก. ทำให้ 4 จตุรอาชาอันเชิญมารวมตัวกันที่โลกเพื่อจัดการควบคุมสมดุลในวันสิ้นโลกครั้งนี้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ Death ที่เคยเสียสละตนเองในการชุบชีวิตมวลมนุษย์ได้ถือกำเนิดใหม่อีกครั้งในการร่วมศึกวันสิ้นโลก

อ่านข่าวเกม Darksiders: Genesis คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM