5 ปีของเกม Pokémon MMO ฉบับแฟนเมด ยังไม่โดนปิด

Pokemon 1

เห็นกระแสเกม Temtem กำลังมาแรงอิงจากตัวเลขจำนวนผู้เล่นออนไลน์กว่าหมื่นคนต่อวันรวมทั้งอีกหลายพันคนที่ต้องรอคิวเข้าเล่นเกม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าความสำเร็จเกิดขึ้นจากแนวการเล่นออกผจญภัยสำรวจค้นหาจับมอนสเตอร์ตามสูตรสำเร็จของเกมซีรี่ย์ Pokemon และพัฒนาให้กลายเป็นเกมแนว MMO สามารถพบปะพูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆได้ อันที่จริงไอเดียดังกล่าวมีการเรียกร้องและพูดถึงอยู่เรื่อยๆ จนแฟนเกมพันธุ์แท้ต้องหยิบมาสร้างเองอย่าง Pokémon Revolution Online เปิดให้เล่นมานานเกือบ 5 ปี แต่ยังรอดการถูกฟ้องจากเจ้าของลิขสิทธิ์

ผู้พัฒนาเกม Pokémon Revolution Online เผยว่า เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ Pokémon และ Nintendo มีอำนาจในการสั่งปิดเกมได้ตลอดเวลา หากมองจากเคสที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้งที่มีข่าวแฟนๆหยิบซีรี่ย์เกมดังมาสร้างในฉบับแฟนเมดมักจะโดนฟ้องจนต้องปิดเกมหรือช่องโหว่ของกฏหมายที่ชอบอ้างกันไม่แสวงหาผลกำไรโดยเปิดให้เล่นฟรี ปัจจุบันเกม PRO มีฐานสมาชิกนับหมื่นคนที่ยังคงเข้าเล่นเกมทุกวัน และระบบ membership สำหรับผู้เล่นที่ต้องการสนับสนุนตัวเกมแลกกับสิทธิพิเศษอย่างค่า XP เพิ่มขึ้น

Pokemon 3

Pokémon Revolution Online ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์เกมโปเกมอนในตำนานที่เคยโด่งดังบนเครื่อง Gameboy รุ่นแรกของนินเท็นโด เบื้องหลังฉากภาพกราฟฟิกแบบพิกเซลย้อนยุคในมุมมองแบบ top-down ผู้เล่นรับบทเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์โดยเป้าหมายหลักคือ การจับและฝึกฝนสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Pokémon แม้จะเป็นเกมเวอร์ชั่นแฟนเมดแต่รายละเอียดเกือบทั้งหมดนั้นเคารพต้นฉบับทั้งรูปลักษณ์ของโปเกมอนและตัวละครที่คุ้นเคย

Pokemon 4

ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ปี ของเกม PRO มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่เป็นจำนวนมากให้ผู้เล่นออกเดินทางผจญภัยไปตามภูมิภาคที่รู้จักอย่างเขต Kanto, Johto, Hoenn และ Sinnoh เพื่อค้นหาโปเกมอนในฝันมากกว่า 170 ชนิด ที่สามารถจับฝึกฝนและพัฒนาความแข็งแกร่งเพื่อใช้ต่อสู้แบบ PvP ในเหตุการณ์ต่างๆ มีระบบจัดอันดับผู้เล่น รวมถึงการสนทนากับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบเกม MMORPG ทั่วไป นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่ต้องการได้อย่างสนุกเพลิดเพลิน

Pokemon 2

Pokémon Revolution Online เปิดให้เล่นฟรีบนเครื่อง PC และ MAC รวมทั้งบนมือถือระบบ Android ใครสนใจดูรายละเอียดได้ที่ https://pokemonrevolution.net/

อ่านข่าวเกม Pokémon คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM