คาดการณ์ Ragnarok Online จะมาเปิดให้บริการอีกครั้งในรูปแบบไหน

Ragnarok 2722020

ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้เห็นข่าวใหญ่แล้วเมื่อทาง Electronics Extreme หรือ EXE ได้ออกมาประกาศยุติสัญญาการเปิดให้บริการเกม Ragnarok Online เกมออนไลน์ MMORPG ขวัญใจเกมเมอร์ไทยหลังจากที่เปิดให้บริการมาแล้ว 4 ปี ซึ่งทาง Gravity เจ้าของแฟรนไชส์ชื่อดังนี้จะนำเกมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยบริษัท Gravity เองซึ่งเป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายของใครหลายๆ คน

ตอนนี้ก็มีผู้เล่นหลายๆ คนตั้งคำถามว่าเราข้อมูล Data จากเซิร์ฟเวอร์เก่า EXE จะมีการโอนย้ายไปยังเซิร์ฟเวอร์ใหม่ของทาง Gravity หรือไม่ แล้วไปทั้งหมด หรือ บางส่วน วึ่งเป็นคำถามที่หลายๆ คนตอนนี้อยากรู้แต่ก่อนอื่นเรามาดูข้อความนี้กันก่อน “Gravity มีแผนจะเก็บรวบรวมและเก็บรักษาข้อมูลเกมทั้งหมดหลังจากการให้บริการฯ Ragnarok Online EXE สิ้นสุดลง” ก็เป็นไปได้ว่าจะมีการนำข้อมูลทั้งหมดไป แต่ก็จะมีการวางแนวทางการให้บริการในอนาคตอีกที [ลงทะเบียนล่วงหน้า]

ซึ่งจากการคาดการณ์หรือจะเรียกว่าเดาก็ได้มองว่าตัวผู้พัฒนา Gravity ที่ได้นำข้อมูลของลูกค้าเก่าไปนั้นคงจะต้องทำอะไรซักอย่างกับผู้เล่นที่ยังคงเล่นอยู่ในปัจจุบันอาจจะมาในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์แยกที่จะรวบผู้เล่นเก่าทั้งหมดไว้ในเซิร์ฟเวอร์เดียวกันโดยไม่ไปรวมกับผู้เล่นใหม่ที่กำลังจะมา ซึ่งนั้นก็อาจจะเป็นหนึ่งในหนทางที่เป็นไปได้เพราะถ้าจะรักษาลูกค้าเก่า และ เอาใจลูกค้าใหม่ ส่วนตัวมองว่าทิศทางแบบนี้เป็นไปได้สูงที่สุด

Ragnarok Onlin 1422020 1

ส่วนผู้เล่นใหม่ก็จะได้สัมผัสกับเกมเซิร์ฟเวอร์ใหม่นับตั้งแต่ 1 พร้อมกันใหม่หมดซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Gravity ก็แจ้งไว้แล้วว่าจะมีการอัปเดตในหลายๆ ส่วนได้แก่

– New Character Ui สร้างตัวละครสามารถเลือกเพศได้อย่างอิสระ
– Refine Ui ระบบ ตีบวกไอเทม
– New Mini-Map ปรับเปลี่ยนรูปแบบ Mini Map แบบใหม่
– Navigation System ระบบนำทางไปยังจุดหมายที่เลือกเอาไว้
– Replay System (ระบบอัดคลิปวีโอภายในเกม)
– Free To Play (ไม่ต้องเติมเวลาเล่นอีกต่อไป)
– New Daily Login ระบบล็อคอินได้รับไอเทมทุกวันภายในเกม
– New Tutorial แบบใหม่
– New Item ใหม่ๆ อีกมากมาย

ถ้าจะให้พูดก็คงเป็นแพทช์ใหม่ล่าสุดเท่าที่ Ragnarok Online เคยมีมา ทีนี้ก็ต้องมารอดูว่าสิ่งที่ทาง Gravity ปรับใหม่หมดนั้นจะทำออกมาได้ดีมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าเกมเมอร์ไทยจะให้ความสนใจกับการกลับมาเปิดของ Ragnarok แน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูว่า Gravity จะมีประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีว่าจะเปิดให้บริการในรูปแบบใดซึ่ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจRagnarok Online

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM