10 แอปฯ ที่เกมเมอร์อยากให้มีบน Nintendo Switch

749930

ยุคนี้มองไปทางไหนก็มีแต่คนก้มหน้าก้มตาจดจ่ออยู่กับมือถือสมาร์ทโฟนอาจทำงานหรือเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา เช่นเดียวกับเครื่องเกมขนาดพกพาฝั่งคอนโซลอย่าง Nintendo Switch ที่ยังขายดิบขายดีเพราะเกมบางเกมหาเล่นได้เฉพาะบน Switch อีกทั้งได้ดึงดูดเหล่านักพัฒนาเกมชื่อดังมาสู่แพลตฟอร์ม แม้ปัจจุบันจะมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย แต่น่าเสียดายที่นับจากวันแรกของการเปิดตัวแพลตฟอร์มถึงวันนี้มีแค่แอปพลิเคชั่น Hulu และ YouTube เท่านั้น ทำให้ชาวเกมเมอร์คาดหวังว่าในอนาคตจะมีแอปฯอื่นๆในระบบ Switch มากขึ้น

Facebook

Facebook

เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่นิยมกันในหลายประเทศทั่วโลกอย่าง Facebook มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเกมยากจะปฏิเสธ ซึ่งในระบบ Switch เองก็มีคุณสมบัติเชื่อมโยงบัญชี Facebook เพื่อให้เกมเมอร์สามารถแบ่งปันข้อมูลหรือภาพหน้าจอภายในเกมรวมถึงยังเพิ่มเพื่อนได้อีกด้วย ดังนั้นหากมีแอปพลิเคชั่น Facebook บนแพลตฟอร์มคงจะเป็นเรื่องดีที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องไปเปิดบนอุปกรณ์อื่น

Twitter

Twitter

นอกจาก Facebook แล้วในระบบของ Switch ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงบัญชี Twitter ได้เช่นกัน การแบ่งปันประสบการณ์ในการเล่นเกมไปยังโซเชียลมีเดียเป็นวิถีทางที่นิยมทำกันเพราะผู้ใช้สามารถเผยแพร่ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว หากมีแอปพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการที่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพคงจะเป็นเรื่องดีกว่าการเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์

Crunchyroll

crunchyroll

บางครั้งการเล่นเกมเป็นเวลานานอาจทำให้คุณเกิดความรู้สึกอยากเปลี่ยนไปทำกิจกรรมอย่างอื่นบ้างอย่างการดูภาพยนตร์หรือการ์ตูนใน Crunchyroll เว็บไซต์ดูเอนิเมะออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ที่มีสมาชิกมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ปัจจุบันผู้ใช้สามารถเข้าชมเนื้อหาผ่านแอพฯในระบบ Android ได้ทันที นับเป็นสวรรค์ของคนดูการ์ตูนด้วยเหตุนี้แฟนๆ Nintendo Switch คงอยากให้มีแอปพลิเคชันดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม

Twitch

Twitch 1

สำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมบนเครื่อง Switch หากต้องการไลฟ์สตรีมมิ่งต้องมีอุปกรณ์ Capture Card อีกทั้งยังต้องเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นจนบางคนมองว่ามันยุ่งยากเกินไป แต่คงจะเป็นเรื่องดีหากมีแอปฯ Twitch สามารถตั้งค่าเพื่อสตรีมมิ่งได้ทันทีบนอุปกรณ์พกพาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนรวมถึงรับชมการสตรีมมิ่งของคนอื่นๆ

Spotify

Spotify

Spotify บริการสตรีมเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานี้สามารถเข้าถึงบทเพลงนับล้านและเนื้อหาอื่นๆ จากศิลปินทั่วทุกมุมโลกทั้งแบบฟรีและพรีเมี่ยม ซึ่งแพลตฟอร์มเกมอย่าง Xbox One, PS4 และ PC ต่างรองรับแอปพลิเคชั่น Spotify เปิดเพลงฟังในขณะเล่นเกม แน่นอนว่าฝั่งผู้ใช้เครื่อง Switch คงอยากให้มีแอปฯ Spotify บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch

Instagram

Instagram

ในเมือมีทั้ง Facebook และ Twitter คงจะขาด Instagram ไม่ได้ อีกหนึ่งโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่เน้นแสดงเนื้อหารูปภาพมากกว่าข้อความเหมาะกับผู้ใช้บนเครื่อง Twitch อย่างยิ่งสำหรับการแชร์ภาพหน้าจอภายในเกมหรือคลิปวีดีโอสั้นๆบอกเล่าเรื่องราวฉากสำคัญที่คุณต้องการ

Google Chrome

Google Chrome

การเข้าถึงเนื้อหาบางอย่างของเกมเมอร์บน Nintendo Switch ส่วนใหญ่จะเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์เพราะเป็นทางเลือกเดียว หากวันใดแพลตฟอร์ม Switch รองรับ Google Chrome แอปพลิเคชันที่กล่าวมาข้างต้นแถบไม่มีความจำเพราะคุณสมบัติของ Chrome มีส่วนขยายและแสดงเนื้อหาในเว็บไซต์ต่างๆได้ในแอปฯเดียว ประกอบกับเครื่อง Switch มีระบบหน้าจอสัมผัสคงจะทำงานเข้ากันได้อย่างดีเยี่ยม

Discord

Discord

Discord เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการติดต่อสื่อสารของชาวเกมเมอร์ทั้งแบบข้อความและพูดคุยผ่านเสียงในระหว่างเล่นเกมไปพร้อมกัน ปัจจุบันตัวโปรแกรมรองรับบน PC แต่บางแพลตฟอร์มอย่าง Xbox เพิ่มทางเลือกในการเชื่อมต่อบัญชีได้ จัดเป็นแอปพลิเคชันที่ควรมีอยู่บนเครื่อง Switch อย่างยิ่ง

Disney Plus

disney plus

Disney Plus บริการสตรีมมิ่งน้องใหม่จากบริษัท Disney เนื้อหาทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเป็นมิตรกับผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับรายการโปรดอย่างจักรวาล MCU, Star Wars, Pixar และอีกมากมาย ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งที่ควรจะมีบนเครื่อง Switch เพราะในอดีต Nintendo เป็นบริษัทที่โฟกัสกลุ่มเป้าหมายสำหรับครอบครัว

Netflix

Netflix อีกหนึ่งบริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่คู่แข่งสำคัญของ Disney+ และ Hulu ที่ประสบความสำเร็จจากการให้บริการรับชมเนื้อหาด้านภาพยนตร์ ซีรี่ย์ และการ์ตูน เกือบทุกประเภท อีกทั้งยังสามารถรับชมได้ทุกบนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์ไม่ว่าจะเป็นพีซี สมาร์ทโฟน และคอนโซล แทบจะขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันอย่างน้อยการมีแอปฯบน Nintendo Switch น่าจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานได้อีกระดับ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM