5 เกมออนไลน์บน Steam ที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดในช่วงนี้

GM 632020

ร้านค้าจำหน่ายเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านคนอย่าง Steam ซึ่งวันนี้ GameMonday จะพาเพื่อนไปชมว่า ณ ตอนนี้เกมอะไรบ้างที่ติดอันดับ Top 5 บน Steam ที่มียอดผู้เล่นเยอะที่สุดจากรายชื่อเกมทั้งหมดนี้หลายๆ คนอาจจะกำลังเล่นอยู่ หรือกำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นก็มาลองดูบทความนี้ได้

Steam 632020 2

Counter-Strike: Global Offensive

เกมยิงระดับตำนานที่เปิดให้บริการมาหลายปี แล้วรู้สึกว่า Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นมีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะมากจนทำให้ผู้เล่นต่อวันมากกว่า 500,000 คนแล้วกลายเป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้

Dota2

ต่อมาต้องให้คำนิยามว่า “คิดผิดชีวิตเปลี่ยน” เลยเพราะเกม MOBA ที่มียอดเงินรางวัลเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ eSports อย่าง Dota 2 มียอดผู้เล่นลดลงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจนทำให้เขาอยู่เป็นอันดับที่ 2 ในปัจจุบัน เพราะแพทช์ที่อัปเดตเข้ามาใหม่อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร

PUBG

เกมยอดฮิตของผู้เล่นประเทศไทยของเรา PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ที่ปลุกกระแสเกมแนว Battle Royale โด่งดังไปทั่วโลกก็เป็นเกมที่ยอดผู้เล่นติดอันดับที่ 3 ของ Steam ด้วยจำนวนคนมากกว่า 300,000 คนต่อวันก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะอยู่แต่ส่วนตัวก็มองว่ามันคงไม่มากไปกว่านี้แล้ว

GTA V

อันดับ 4 ของ Steam ก็เป็นเกมที่กระแสเกมแนว Real Life มาสร้างยอดขายให้กับเกมเพิ่มมากยิ่งขึ้นทั้งๆ ที่ตัวเกมขายมาหลายปีก็คือ GTA V จากค่าย RockStar ที่ดูเหมือนว่าจำนวนคนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถติดยอดผู้เล่นอันดับต้นๆ ของ Steam ได้ก็บอกเลยว่าแค่นี้ก็ไม่ธรรมดาแล้ว

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

สุดท้ายพึ่งมีการเปิดตัว Season 5 ไปสดๆ ร้อนๆ ของเกมยิงแนว FPS ชื่อดังจากค่าย Ubisoft ที่กระแสเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ แล้วอีกไม่นานนี้ก็จะเปิดให้เล่นฟรี และลดราคากระหน่ำสูงสุด 70% ใครที่อยากเล่นช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย เป็นอันดับที่ 5 ของ Steam ยอดผู้เล่นก็จะใกล้เคียงกับ GTA V พอสมควร

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM