8 อันดับโปรโกงในเกม PUBG Mobile ที่คุณต้องเคยเจอ

PUBG Mobile 732020

ถ้าเกมมือถือหรือเกมออนไลน์เกมไหนที่ต้องเจอกับเหล่า Cheater หรือผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างความเสียหายและทำลายประสบการณ์การเล่นเกมของผู้อื่นมาโดยตลอด สำหรับในเกม PUBG Mobile นักพัฒนาไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันการโกงด้วยบทลงโทษของการแบนหรือปิดกั้นการเข้าถึงเกม แต่ไม่วายเพราะคนโกงจะกลับมาในบัญชีใหม่ กลายเป็นการต่อสู้ระหว่างนักพัฒนาเกมและผู้ใช้โปรโกงเสมือนสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด จนทุกวันนี้ยังคงพบเห็นสารพัดการโกงหลากหลายรูปแบบ อย่างน้อยใน 8 อันดับโปรโกงพบบ่อยในเกม PUBG Mobile ที่คุณต้องเคยเจอจนต้องหัวเสีย

โปรมองทะลุ (Wall Hack)

WallHack

Wall Hack หรือโปรมองทะลุกำแพง นับเป็นหนึ่งในโปรแกรมช่วยเล่นที่พบมากที่สุดในเกมแนว FPS ทั่วไป ด้วยรูปแบบการทำงานที่สร้างความได้เปรียบให้แก่ผู้ใช้สามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของศัตรูเบื้องหลังวัตถุอย่างกำแพงหรือสิ่งขีดขวางต่างๆ แม้จะเป็นโปรโกงที่ใช้งานง่าย แต่ก็ถูกแบนได้ง่ายเช่นกัน ทำให้คนโกงด้วยวิธีนี้จะเพิ่มความเนียนด้วยการเอาไว้ใช้ระบุตำแหน่งของเป้าหมายหรือรอคอยโอกาสเมื่อศัตรูเผลอ


โปรวิ่งเร็ว (Speed Hack)

SpeedHack

เคลื่อนที่เร็วเหนือแสงอย่างกับ The Flash ปลดล็อคข้อจำกัดการเคลื่อนที่ของตัวละครจากปกติให้เร็วขึ้นแบบติดจรวด อีกหนึ่งโปรโกงที่น่ารำคาญมากที่สุดทำเอาผู้เล่น PUBG Mobile หลายคนหัวร้อน อย่างไรก็ตามโปรวิ่งเร็วยังมีช่องโหว่หากใช้กับยานพาหนะหรือวิ่งไม่ดูทิศทางไปชนเข้ากับสิ่งขีดขวางต่างๆ มีโอกาสที่ผู้เล่นทั่วไปสามารถสังหารคนโกงได้ รวมถึงรายงานผู้กระทำผิดได้ทันทีแบบไม่ต้องพึ่ง anti-cheat ในการตรวจสอบ


โปรล็อคเป้า (Aimbot)

Aimbot

โปรล็อคเป้าหรือโปรล็อคหัวที่เกมเมอร์บ้านเราคุ้นเคยกันดีสำหรับคอเกมแนว FPS ต่างรู้พิษสงของโปรโกงชนิดนี้ด้วยลักษณะการทำงานที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำ 100% เน้นสังหารศัตรูด้วยกระสุนเพียงนัดเดียวในตำแหน่งส่วนหัวของตัวละคร ยิ่งไปกว่านั้นโปรโกงบางตัวสามารถเล็งเป้าหมายได้จากระยะไกล แน่นอนการประจันหน้ากับผู้ใช้โปรแกรม Aimbot คุณไม่มีทางชนะ


โปรเรดาร์ (ESP Hack)

esphack

ESP ย่อมาจาก Extra Sensory Perception เป็นโปรแกรมช่วยเล่นเวอร์ชั่นอัปเกรดของโปรมองทะลุกำแพง ลักษณะการทำงานเหมือนเรดาร์คอยตรวจจับตำแหน่งของศัตรูบนแผนที่ ผู้ใช้สามารถมองเห็นข้อมูลของผู้เล่นคนอื่นได้ทั้งระยะทาง, ไอเทม, ชื่อตัวละคร และรายละเอียดอื่นๆอีกมากมายที่เพิ่มความได้เปรียบในการเดินเกมตามปรัชญาซุนวู รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง


โปรกระโดดสูง (High Jump)

High Jump

PUBG Mobile ไม่มีไอเทมที่ทำให้ตัวละครกระโดดสูงแต่ถ้าเจอละก็มันคือ โปรโกงที่มีผู้เล่นนำเข้ามาใช้ภายในเกม ลักษณะการโกงจะทำให้ตัวละครการกระโดดได้สูงกว่าปกตินำมาใช้ในสถานการณ์ต่างๆทั้งหลบกระสุนหรือกระโดดไปยังตำแหน่งที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ปกติ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ขณะขับยานพาหนะทำให้รถกระโดดได้เหมือนกำลังเล่นเกม RayCity


โปรรถบิน (Flying Vehicles)

Flying Vehicles

ดูเหมือนจะเป็นการต่อยอดจากโปรโกงที่ทำให้ตัวละครบินได้แต่เสี่ยงตกเป็นเป้ายิง เลยต้องเปลี่ยนเป็นการใช้ยานพาหนะทุกชนิดสามารถบินไปบนท้องฟ้าได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังสามารถพุ่งชนสร้างความเสียหายแก่ผู้เล่นคนอื่นได้ แต่ด้วยความที่มันโกงมากและค่อนข้างโจ่งแจ้งเกินไป คนใช้โปรโกงชนิดนี้มักจะถูกแบนอย่างรวดเร็ว


โปรดำน้ำ (Underwater)

Underwater

โปรแกรมช่วยเล่นที่ทำให้คนโกงกลายเป็นมนุษย์กบเพิ่มความได้เปรียบเมื่ออยู่ใต้น้ำ ซุ่มยิงผู้เล่นคนอื่น รวมถึงสามารถใช้ไอเทมรักษาได้


โปรลดแรงถีบ (No Recoil)

No Recoil

โปรล็อคเป้า Aimbot อาจดูโกงเกินไปทำให้เหล่าแฮกเกอร์เลือกเปลี่ยนมาใช้ No Recoil หรือโปรลดแรงถีบ ซึ่งอาวุธปืนบางชนิดอย่าง AKM หรือ MK14 มีแรงถีบสูงจึงใช้งานยากแม้แต่ผู้เล่นระดับมืออาชีพบางคนไม่นิยมหยิบมาใช้ แต่เมื่อคนโกงใช้โปร No Recoil จะทำให้แรงถีบของปืนหายไปเมื่อการเล็งยิงเป้าหมายหรือสเปรย์จะนิ่งเพิ่มความแม่นยำมากขึ้น

ลิงก์ดาวน์โหลด (สโตร์ไทย)

PUBG Mobile eng icon

btn applestore off btn googlestore off

btn apk off

อ่านข่าวเกม PUBG Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM