รีวิว ขุนศึกโมเอะ SAMKOK MOE เกมมือถือ RPG สุดแบ๊วเปิดให้บริการแล้ว

SAMKOK MOE 1932020 1

งานนี้ไม่รอช้ารีบไปลองแล้วมาบอกต่อทันทีเมื่อ Plan B Game ผู้ผลิตสื่อ Out Of Home รายใหญ่ของประเทศไทยได้ประกาศเปิดให้บริการเกมมือถือใหม่ล่าสุดอย่าง SAMKOK MOE เกมมือถือแนว RPG โดยนำพื้นฐานตัวละครมาจาก “สามก๊ก” นำเสนอแบบแบ๊วๆ สุดน่ารักที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วบน Google Play Store บนสโตร์ประเทศไทยรองรับภาษาไทยด้วยนะ 

SAMKOK MOE 1932020 2

หลังจากเลือกตัวละครเสร็จเรียบร้อยแล้วระบบก็จะมีการเกริ่นนำถึงเรื่องราวของเกม ซึ่ง Text ตัวหนังสือทั้งหมดถูกแปลเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว การแปลก็อ่านเข้าใจง่ายไม่ได้แปลถูกๆ ผิดๆ รวมไปถึง Font ที่ใช้สระภาษาไทยต่างๆ ก็ตรงตำแหน่งไม่ตก ถือว่าทำออกมาได้ดีในเรื่องของการแปลภาษา ส่วนเสียงนั้นจะให้อารมณ์ไปอีกแบบเพราะจะเป็นภาษาญี่ปุ่นคิมูจิฟินๆ ไป

SAMKOK MOE 1932020 3

SAMKOK MOE 1932020 4

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นสไตล์ RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้รวบรวมเหล่าตัวละครจาก วรรณกรรมเรื่อง สามก๊ก แต่เป็นฉบับโมเอะน่ารัก 2D สไตล์ตัวละครแบบ SD สามารถจัดทีมสูงสุดได้ 6 ตัวละคร (ปลดล็อกตามเลเวล) นอกจากนั้นแล้วในเรื่องการจัดทีมยังมีฟังก์ชั่นแฝงที่จะเป็นตัวช่วยในการเล่นด้วย เหมือนการจัดขุนพลให้เข้ากันจะได้บัฟ Skill พิเศษอะไรทำนองนั้น นอกจากนั้นแล้วการจัดทีมยังสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และขบวนทัพได้อีกด้วย แน่นอนว่าเกมสงครามแบบนี้พวกลูกน้องก็มีให้ใส่และอัปเกรดเช่นเดียวกัน

SAMKOK MOE 1932020 5

งานภาพกราฟิกเห็นเป็นการ์ตูนๆ แบบนี้ SAMKOK MOE ก็จัดชุดใหญ่ใส่หนักใส่เต็มเหมือนกัน ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะมี Skills ของตัวเองแล้วบางสกิลก็อลังการใช้ย่อยไม่ธรรมดา งานภาพตัดเส้นดำไม่หนาเกินไป สีสันสดใส สามารถเล่นได้ทั้งเด็กผู้ใหญ่อย่างแน่นอน ยิ่งเกมเมอร์คนไหนชอบงานภาพสไตล์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด

ระบบการเล่น

SAMKOK MOE 1932020 6

ตัวเกมจะแบ่งโหมดการเล่นพื้นฐานหลักๆ เป็น 2 อย่างแบบแรกเลยก็คือการยึดเมืองหาเมืองขึ้นของตัวเอง โดยที่ระบบนี้จะให้ผู้เล่นทำการตีเมืองรอบๆ เมืองหลวงของเราไปเรื่อยๆ เพื่อหาไอเทม วัตถุดิบต่างๆ และขยายอาณาเขตเพื่อรับ In Come เข้าตัวเอง ซึ่งระบบนี้จะมีฟังก์ชั่นย่อยๆ อีกที่มีผลกระทบรวมกันได้แก่

SAMKOK MOE 1932020 7

ระบบยศ ถ้าเรายึดเมืองไปเรื่อยๆ เราก็จะสามารถไต่อันดับยศของตัวเองให้สูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ระดับลอร์ด จนไปถึง จักรพรรดิ เลยทีเดียวซึ่งในส่วนระบบนี้เมื่อเราเลื่อนลำดับแล้วจะส่งผลต่อค่าสเตตัสโดยรวมของเราด้วย

SAMKOK MOE 1932020 8

แต่มาก็จะเป็น In Come หรือรายได้ในการจัดเก็บภาษีหัวเมืองต่างๆ ที่เราตียึดมาได้ยิ่งมีเยอะรายได้ (เงินในเกม) ก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปเรื่อยๆ โดยจะมีหน้าต่างฟังก์ชั่นนี้คอยบอกและอธิบายอยู่ว่าเราจะได้รับวันละเท่าไหร่ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ของโหมดสงครามนี้ด้วย

SAMKOK MOE 1932020 9

อีกหนึ่งโหมดการเล่นหนึ่งก็คือ Story ที่จะนำเสนอเป็นบทต่างๆ โดยจะมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ สามก๊ก แน่นอนว่าการเล่นในโหมดนี้ก็จะมีของรางวัลเช่นเดียวกันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเล่นที่สำคัญไม่แพ้ตีเมืองเลย

SAMKOK MOE 1932020 10

SAMKOK MOE 1932020 11

ต่อมาระบบ Gacha ของตัวเกมแน่นอนว่ามีอยู่แล้วโดยจะแบ่งออกเป็น กาชาตัวละคร กับ กาชาอุปกรณ์ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ตั้งแต่ SR, SSR และ UR โอกาสที่ออกจะมีทั้งแบบเป็นตัวและชิ้นส่วน ดังนั้นก็ภาวนาอย่างเดียวให้ได้ออกเป็นตัวนะชีวิตจะได้สบายขึ้น แต่บอกเลยว่าเรทออกไม่ยาก SSR อะนะ

SAMKOK MOE 1932020 12

โดยรวมเกม SAMKOK MOE ก็ถือว่าเป็นเกมแนว RPG ที่นำเสนอเรื่องราวของ สามก๊ก ในแบบฉบับของตัวเองมีการออกแบบตัวละครขุนพลต่างๆ ให้อยู่ในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก ตัวละครในเกมแบบ SD มีฟังก์ชั่นเพียบไม่ว่าจะเป็น Story Mode, PVP หรือ สงครามตีเมืองก็มีให้เล่นทั้งหมด แต่อาจจะลำบากในเรื่องของการเพิ่มดาวตัวละครนี้แหละที่ต้องหาจากกาชากันเหนื่อยหน่อย แต่องค์รวมถือว่าสนุก

SAMKOK MOE 1932020 13

ใครที่จะเข้ามาเล่นตอนนี้ก็อย่าลืมไปรวมกิจกรรมพิเศษต้อนรับการเปิดตัวของเกม SAMKOK MOE ได้เลยโดยกิจกรรมแรก กิจกรรมเติมเงินครั้งแรก รับขุนพลระดับ SSR “จูล่ง” เติมเงินครั้งแรก เติมเท่าไหร่ก็ได้รับไปเลย กับ กิจกรรม Login ต่อเนื่อง 14 วัน รับขุนพลระดับ SSR ไปเลย 2 ตัว รายละเอียดกิจกรรม ล็อกอินครบตามวันที่กำหนด เป็นจำนวนทั้งหมด 14 วัน รับขุนพล SSR เตียวหุย เตียวเสี้ยน และของรางวัลอีกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ SAMKOK MOE

ลิงก์ดาวน์โหลด

SAMKOK MOE 1932020 14

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Samkok MOE คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM