5 เกม Battle Royale เล่นได้บนพีซีและคอนโซลปี 2020

Battle royale

ก้าวเข้าสู่ปี 2020 ดูเหมือนว่าตลาดเกม Battle Royale จะดูเหงาๆไม่คึกคักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งปกติจะมีเกมใหม่ๆเปิดตัวออกมาหวังเกาะกระแสความนิยม แต่ส่วนใหญ่ประสบกับความล้มเหลวเสียมากกว่าหากไม่เจ๋งจริงคงเกิดยาก ในขณะที่เกมฮิตติดตลาดอยู่แล้วก็พยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพและรองรับการเล่นบนหลายแพลตฟอร์ม ตัวอย่างเช่น 5 อันดับ เกมแนว Battle Royale ที่เล่นได้ทั้งบน PC และ Console ปี 2020

Apex Legends

Apex Legends

สูตรสำเร็จของเกม Battle Royale ที่ผู้แพ้ต้องออกจากการแข่งขันทันทีดูเหมือนเป็นความท้าทายและจุดขายของเกมแนวนี้ แต่การมาของเกม Apex Legends ความพ่ายแพ้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเกิดใหม่ด้วยระบบ Respawn ที่ไม่ได้ตามกระแสอย่างเดียวแต่ได้นำนวัตกรรมใหม่ด้านระบบการเล่นที่แปลกใหม่จนได้รับความสนใจจากชาวเกมเมอร์ทั่วโลก ตัวเกมครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมทั้งเปิดตัว Season 4 ฤดูกาลล่าสุดที่มาพร้อมตัวละครใหม่

Mordhau

Mordhau

Mordhau เป็นเกมเดียวในรายชื่อ 5 อันดับที่มีฉากหลังแตกต่างจากเกมอื่นอย่างสิ้นเชิง ตัวเกมประสบความสำเร็จผ่านการระดมทุนบนโครงการ Kickstarter นำเสนอสงครามความขัดแย้งในช่วงยุคกลางของยุโรป รองรับการเล่นแบบออฟไลน์และออนไลน์มาพร้อมโหมด Frontline และ Battle Royale สำหรับใครเบื่อการจับปืนยิงกันลองหันมาจับดาบโล่ต่อสู้แบบยุคก่อนให้อารมณ์แตกต่างไปอีกแบบ

PlayerUnknown’s Battlegrounds

PUBG

PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้สร้างชื่อในฐานะผู้ให้กำเนิดแนวเกม Battle Royale นำเทิร์นจนทำให้การแข่งขันในตลาดเกมแนวนี้ดุเดือดอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จของเกม PUBG ยังจุดประกายให้นักพัฒนาเกมรายอื่นสร้างสรรค์ผลงานที่แตกต่างออกมาอยู่เรื่อยๆ แม้จะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ฐานผู้เล่นพับจียังคงแข็งแกร่งวนเวียนกลับมาทุกครั้งเมื่อมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ อย่างไรก็ตามการเพิ่มประสิทธิภาพของเกมบนคอนโซลอาจแย่กว่าพีซีเล็กน้อย

Fortnite Battle Royale

Fortnite Battle Royale

Fortnite เปิดตัวครั้งแรกหวังแจ้งเกิดด้วยแนวการเล่นแบบเกม Minecraft แต่ไม่ได้รับความนิยมมากพอจนต้องปรับแผนเรียกความสนใจออกโหมด Battle Royale ตามกระแสเกม PUBG กลายเป็นว่าประสบความสำเร็จเกินคาดแถมยังทำเงินอย่างมหาศาลให้ Epic Games ปัจจุบันตัวเกมยังคงปรับปรุงรวมถึงเพิ่มเนื้อหาใหม่อย่างฤดูกาลล่าสุดที่เพิ่งอัพเดทเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รองรับการเล่นเกือบทุกแพลตฟอร์ม

Call of Duty: Warzone

Call of Duty Warzone

กระแสตอบรับจากโหมด Blackout ในเกม Call of Duty: Black Ops 4 ทำให้ค่าย Activision สนใจรุกตลาดเกมแนว Battle Royale จนในที่สุดได้เปิดตัวเกม Call of Duty: Warzone ยังคงมอบประสบการณ์การเล่นที่สนุกทั้งเกมเพลย์และภาพกราฟฟิกสวยงามสมจริง นอกจากจะรองรับผู้เล่นในการแข่งขันได้มากกว่า 100 คนพร้อมกันแล้ว นี้ถือเป็นครั้งแรกของเกมซีรี่ย์ Call of Duty ที่เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเกม Battle Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM