CS:GO ทำลายสถิติใหม่ ยอดผู้เล่นพีคสุดทะลุ 1 ล้านคน

CSGO 2732020 1

สถิติมีไว้ทำลายบางครั้งอาจต้องใช้เวลานานหลายปี ทว่าในที่สุดก็เกิดขึ้นกับเกม Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO เกมยิงออนไลน์สุดฮิตจาก Valve คงไม่มีใครไม่รู้จัก และยิ่งตอกย้ำความนิยมที่เพิ่มขึ้น หลังจากจำนวนผู้เล่นแตะ 9 แสนคนอีกครั้ง ล่าสุดทำลายสถิติใหม่กับยอดผู้เล่นพีคสุดทะลุ 1 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย

CSGO 2732020 2

SuperData เผยรายงาน Worldwide Digital Games Market เดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ระบุว่า Counter-Strike: Global Offensive มียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุดมากกว่า 1.1 ล้านคน เมื่อนับรวมตัวเลขจำนวนผู้เล่นทั้งเดือนกุมภาพันธ์มีมากถึง 24 ล้านคน ซึ่งเป็นสถิติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการมานานกว่า 8 ปี

CSGO 2732020 3

สำหรับสาเหตุการเปิดให้เล่นฟรี free-to-play มีผลอย่างมากเพราะจำนวนผู้เล่นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2018 แต่อีกปัจจัยสำคัญในปี 2020 น่าจะเป็นผลพวงมาจากการระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้ชาวโลกเริ่มกักตัวอยู่ในบ้านมากขึ้น ยิ่งนานวันก็ไม่มีอะไรให้ทำเกิดรู้สึกเบื่อ การเล่นเกมจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการใช้ปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างในชีวิต

CSGO 2732020 4

อย่างไรก็ตามยังมีบททดสอบใหม่ที่เกม CS:GO ต้องเผชิญกับการแข่งขันในตลาดเกมแนว FPS ทั้งการมาของเกม Call of Duty: Warzone เปิดตัวได้อย่างสวยหรูกับยอดผู้เล่นมากถึง 30 ล้านคน และ Valorant ผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของสตูดิโอ Riot Games ผู้สร้างเกมโมบาชื่อดัง LOL จะมาเขย่าวงการเกมยิงได้มากแค่ไหนต้องติดตามกัน

อ้างอิง: www.superdataresearch.com

อ่านข่าวเกม CS:GO คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM