ผู้สร้าง Steam เผยเคยหาเงินจากเกม WOW ได้ชั่วโมงละ $20

WoW 1042020 1

เล่นเกมอย่างมีเป้าหมายคนส่วนใหญ่เล่นเพื่อความสนุกผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน หรือบางคนเล่นเพื่อก้าวสู่นักกีฬา E-Sport แต่ในความคิดของเกมเมอร์บางกลุ่มเล่นเพื่อธุรกิจในหัวจึงมีแต่เรื่องเงิน หากเป็นเช่นนั้นหนึ่งในอดีตเกมเมอร์อย่าง Gabe Newell เล่าประสบการณ์ของตนเองเกี่ยวกับการหาเงินจริงจากเกมออนไลน์ได้มากถึง $20 (ประมาณ 700 บาท) ต่อชั่วโมง

WoW 1042020 2

Newell หัวเรือใหญ่ของ Valve ในฐานะผู้สร้างแพลตฟอร์ม Steam ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Edge ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือ ความคิดที่เขาต้องการหาเงินจากการเล่นเกม จนตัดสินใจเป็น Gold Farmer ในเกม World of Warcraft หรือ WOW โดยยึดหลักการฟาร์มเงินรวมถึงไอเทมในเกมเพื่อนำไปขายเป็นเงินจริง และพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถทำเงินได้ $20/ชั่วโมง เยอะกว่าคนทำงานทั่วไปเสียอีก

WoW 1042020 3

ข้อพิสูจน์ดังกล่าวทำให้ Newell เกิดไอเดียนำมาประยุกต์ใช้กับแพลตฟอร์ม Steam ให้กลายเป็นศูนย์กลางของการเล่นเกมทั้งผู้จัดจำหน่ายและเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างสรรค์ผลงานผ่านระบบ Steam Workshop เพิ่มช่องทางสำหรับสร้างรายได้อย่างเป็นระบบ หลังจากเปิดให้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงตอนนี้มีเนื้อหาที่ผู้เล่นสร้างขึ้นมากมายแตกต่างกันออกไปทั้งดาวน์โหลดฟรีและจ่ายเงิน

WoW 1042020 4

นอกจากนั้นเขายังได้ยกเคสที่เกิดขึ้นกับเด็กคนหนึ่งสามารถสร้างรายได้จากเกม Team Fortress ทำเงินได้อย่างมหาศาลมากถึง $500,000 ต่อปี จนทางผู้ปกครองเข้าใจผิดว่าลูกของตัวเองค้ายาเสพติดผ่านแพลตฟอร์ม Steam อย่างไรก็ตามทุกอย่างจบลงด้วยดีหลังจากอธิบายให้พวกเขาเข้าใจ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

แหล่งที่มา – Link

FLOATING BOTTOM