New World เกมแนว MMORPG จากค่าย Amazon ประกาศเลื่อนอีกราย

New World1242020

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศออกมาบอกก่อนแล้วว่าเกมใหม่อย่าง New World ที่กำลังพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Amazon Game Studios ได้มีการประกาศว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่แล้วก็มีประกาศล่าสุดออกมาอัปเดตว่าตัวเกม New World อาจจะไม่สามารถเปิดตัวตามกำหนดเวลาเดิมได้ ด้วยปัญหาของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ในสถานการณ์ปัจจุบันทำให้พวกเขาต้องทำการเลื่อนวันเปิดให้บริการออกไปเป็นเดือน สิงหาคม ปี 2020 แทน ส่วนหนึ่งมาจากที่ทีมงานพัฒนาซอฟต์แวร์หลายๆ คนต้องทำงานที่บ้านเพื่อป้องกันตนเองทำให้เกิดความล่าช้าในการพัฒนานั่นเอง

New World 1342020 3

โดยข่าวนี้แหล่งที่มาก็จากทีมนักพัฒนาของ Amazon Game Studios ออกมาระบุว่า “เราคิดหนักมาที่ตัดสินใจว่าจะทำการเลื่อนวันเปิดให้บริการเกม New Wolrd ออกไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2020 และเริ่มต้นของการ Closed Beta ทดลองเล่นเกมในเดือนกรกฎาคม” ซึ่งการขยับเวลาครั้งทำให้ Roadmap ทั้งหมดต้องถูกขยับออกไปจากเดิม แต่ถึงอย่างนั้นทางผู้พัฒนาเองก็จะพยายามทำผลงานชิ้นนี้ออกมาให้ดีเพื่อให้สมราคาแห่งการรอคอยของเหล่าแฟนเกม เพื่อให้กลายเป็นเกม MMO ที่หลายๆ คนคาดหวังไว้ได้

New World 1342020 2

New World จะเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่นำเสนอในรูปแบบ player-vs-player-vs-environment survival game ซึ่งเอาจริงๆ ก็ยังนึกภาพไม่ออกว่าเกมเก็บเลเวลที่จะต้องสู้ทั้งคนทั้งมอนสเตอร์จะออกในรูปแบบไหนหรือเป็นเพียงแค่ Maps Free PK ปกติ แต่ถ้าดูจากตัวอย่างก็ต้องบอกเลยว่ามันสามารถทำออกมาได้หลายรูปแบบ ซึ่งทางผู้พัฒนามุ่งเน้นในการพัฒนาให้ความสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือของทีมเป็นหลักเพื่อสำรวจพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนหรือสถานที่ปริศนาเพื่อค้นหาทรัพยากรและไอเทมใหม่ๆ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามอง

ส่วนตัวเกมจะกล่าวถึงเกาะสมมุติที่ตัวเกม New World จะเรียกว่า Aeternum ใน ศตวรรษที่ 17 ทำให้งานภาพจะออกแนวย้อนยุคผสมความเป็นแนวแฟนตาซีเหนือจิตนาการที่จะมีทั้งเหล่ามอนสเตอร์จากเทพนิยาย และ ปีศาจอสูรหลายแบบ รวมไปถึงเผ่าพันธ์ของผู้มีพลังพิเศษเช่นเดียวกัน โดยที่ตัว Gameplay จะคล้ายกับเกมแนวเอาชีวิตรอด Survival ที่ผู้เล่นจะต้องทำการหาวัตถุดิบเพื่อนำมาคราฟสร้างเป็นสิ่งของต่างๆ แล้วออกเดินทางไปในโลกกว้างสไตล์ Openworld งานภาพสวยงามสมจริงดูไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกคล้ายๆ Dark Soul เหมือนกันนะ ใครสนใจก็สามารถเข้าไปสั่ง Pre Order ได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้น 1,200 บาท https://www.newworld.com/en-us/game-editions

อ่านข่าวเกม New World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM