10 อันดับ เกมมือถือแนว Survival เอาชีวิตรอดได้ทุกเวลา

Survival Game

นับเป็นยุคทองของเกมแนว Survival ที่ริเริ่มด้วยเนื้อเรื่องสูตรสำเร็จของหายนะหลังโลกล้มสลายจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทางธรรมชาติหรือน้ำมือของมนุษย์ ส่วนมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบต้องหาทางเอาชีวิตรอดซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบเกมยังเป็นอะไรที่ทำออกมาแล้วขายได้ตลอดการไม่ว่าจะเป็นเกมบนแพลตฟอร์ม PC, Console และ Mobile

สำหรับเกมแนว Survival บนมือถือพักหลังมีการพัฒนาออกมาวางขายมากขึ้นทั้งบนระบบ Android และ iOS บางเกมประสบความสำเร็จมาก่อนบนแพลตฟอร์ม PC จนนักพัฒนามองเห็นโอกาสจึงพอร์ตเกมมาลงมือถือและรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มจาก 10 อันดับ เกมมือถือแนว Survival เอาชีวิตรอดได้ทุกเวลา

10.LifeAfter

LifeAfter

LifeAfter อีกหนึ่งผลงานเกมใหม่ของทีมพัฒนา NetEase นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มผู้รอดชีวิตหลังเหตุการณ์โลกล้มสลาย เชื้อไวรัสปริศนาคร่าชีวิตมนุษยชาติและสิ่งมีชิวิตจนกลายสภาพเป็นสัตว์ดุร้ายอีกทั้งยังต้องเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติบนสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถร่วมมือกันเก็บรวบรวมทรัพยากรสร้างที่พักอาศัย เพาะปลูก และอาวุธต่างๆ ปัจจุบันตัวเกมรองรับภาษาไทยทำให้เรียนรู้ระบบต่างๆได้ง่ายขึ้น

9.Last Day on Earth: Survival

Last Day on Earth

Last Day on Earth: Survival เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายของนักพัฒนา Kefir! ตัวเกมเล่าถึงเหตุการณ์ในปี 2027 เมื่อเชื้อไวรัสที่ไม่รู้จักแพร่ระบาดจนไปทำลายมนุษยชาติเกือบหมดสิ้นอีกทั้งยังทำให้มนุษย์กลายสภาพเป็นซอมบี้หิวกระหาย ส่วนกลุ่มผู้รอดชีวิตที่มีภูมิคุ้มกันสูงต้องพยายามเอาตัวรอดในโลกอันโหดร้าย และยังต้องต่อสู้กับศัตรูที่พยายามแย่งชิงทรัพยากรหรือสร้างมิตรกับผู้เล่นคนอื่น สำรวจโลกอันยิ่งใหญ่และดำดิ่งลงไปในวันสิ้นสุดโลก

8.Day R Survival

Day R Survival

Day R Survival เป็นเกมแนว Survival RPG เล่าถึงเหตุการณ์ในปี 1980 ของสหภาพโซเวียตที่ได้รับผลกระทบจากกัมมันตรังสีปกคลุมไปทั่วพื้นที่มากถึง 2,700 สถานที่ สภาพแวดล้อมทั้งแหล่งน้ำ พื้นดิน และอากาศมีสารพิษปนเปื้อน ซึ่งตัวเกมรองรับโหมดเกม 4 แบบ ได้แก่ Sandbox, Real-Life, Superhard และ Online บรรยากาศภายในเกมมอบประสบการณ์การเอาชีวิตรอดที่ผู้เล่นต้องเผชิญกับความหิวโหย โรคระบาด และสัตว์ร้าย

7.Stormfall: Saga of Survival

Stormfall Saga of Survival

Stormfall: Saga of Survival แม้จะถูกมองว่าเป็นเกมแนว Action RPG แต่ระบบเกมกลับมีกลิ่นอายความเป็นเกม Survival เรื่องราวของอดีตราชาผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักร Stormfall ถูกปฏิวัติและขับไล่ออกไปยังดินแดนรกร้างว่างเปล่าที่เต็มไปด้วยยอดเขาปกคลุมด้วยหิมะ เวทมนตร์โบราณ และซากปรักหักพังอันถูกลืมเลือน คุณจะต้องฝ่าฟันความอดอยาก สร้างที่พักพิง และต่อสู้กับสัตว์ร้าย โจรขโมย พร้อมทั้งผู้ถูกเนรเทศคนอื่น โดยมีเป้าหมายกลับไปทวงคืนทุกอย่าง

6.Sheltered

Sheltered

Sheltered เป็นเกมอินดี้แนว Survival พูดถึงเหตุการณ์โลกหลังการล่มสลาย (Post-Apocalyptic) ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ในระหว่างการเดินทางได้พบกับที่หลบภัยซึ่งต้องปรับสภาพให้กลายเป็นที่อยู่อาศัย ผู้เล่นต้องแบ่งหน้าที่ของตัวละครและวางแผนบริหารทรัพยากรเพื่อใช้ในการสร้างข้าวของเครื่องใช้สำหรับการเอาชีวิตรอด อย่างไรก็ตามภาพกราฟฟิกของเกมเป็นแบบ 2D มุมมองด้านข้างอาจไม่ถูกใจผู้เล่นบางคน

5.MiniDayZ

MiniDayZ

MiniDayZ เป็นโปรเจกเล็กๆของนักพัฒนา Bohemia Interactive เปิดให้เล่นฟรีบนเว็บเบราว์เซอร์ ตัวเกมดัดแปลงจากความสำเร็จของเกม DayZ ที่ถอดแบบระบบการเล่นแนวเกมเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ในโลกเปิดกว้าง Open-World ผู้เล่นต้องออกค้นหาทรัพยากรที่จำเป็น อาหาร ที่พัก และพาหนะที่ใช้ในการเดินทางเพียงแต่ภาพกราฟฟิกอยู่ในรูปแบบ 2 มิติ ปัจจุบันนักพัฒนาได้พอร์ตลงมือถือสามารถเข้าถึงเกมได้สะดวกมากขึ้น

4.Don’t Starve: Pocket Edition

Dont Starve Pocket Edition

Don’t Starve: Pocket Edition เป็นเกมอินดี้แนวเอาชีวิตรอดที่ได้รับการพัฒนาย่อส่วนลงอุปกรณ์พกพามือถือสมาร์ทโฟน เดิมนั้นเป็นเกมบนพีซีได้เสียงตอบรับดีจนทำออกมาอีกเวอร์ชั่นในชื่อ Don’t Starve Together ผู้เล่นสวมบทเป็นมยุษย์ที่ต้องเอาชีวิตรอดในดินแดนที่เต็มไปด้วยอันตรายจากสัตว์ดุร้าย หนทางของการอยู่รอดต้องออกค้นหาและเก็บรวบรวมทรัพยากรเพื่อข้าวของเครื่องใช้พร้อมเผชิญกับความมืดมิดที่ทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลง

3.Minecraft

Minecraft

Minecraft ครองอันดับหนึ่งเกมแนว survival ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกตลอดระยะเวลา 10 ปี หลังวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2009 ตัวเกมมอบประสบการณ์ให้ผู้เล่นใช้ความคิดสร้างสรรค์จากองค์ประกอบภายในเกมในรูปแบบบล็อกสี่เหลี่ยม และจำเป็นต้องเอาชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ โดยเฉพาะผู้เล่นคนอื่นๆที่มาแบบมิตรหรือศัตรู ปัจจุบันเกม Minecraft ยังคงขายดิบขายดีเกือบทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งรองรับการเล่นแบบ cross-play บนพีซี มือถือ และคอนโซล

2.PUBG Mobile

PUBG Mobile

PUBG Mobile เกิดขึ้นหลังความสำเร็จของเกม PUBG บนแพลตฟอร์ม PC ที่ได้รับการพัฒนาย่อส่วนลงมือถือเพื่อมอบประสบการณ์ให้แก่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ถือเป็นเกมแนว Survival เอาชีวิตรอดตามแบบการต่อสู้ในสนามรบจากผู้เล่นทั้งหมด 100 คน แต่มีเพียงหนึ่งเดียวสำหรับผู้ชนะ ด้วยกลไกของระบบเกมที่โดดเด่นจนได้ชื่อว่าเป็นเกมยุคบุกเบิกแนวเกม Battle Royale ดัดแปลงเป็นเกมส์มือถือออกมาหลายเวอร์ชั่นรวมถึงเกมอื่นๆที่พยายามเกาะกระแสจนประสบความสำเร็จ

1.This War of Mine

This War of Mine

This War of Mine เป็นเกมแนว Survival สะท้อนชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในสงคราม ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ 11 bit วางจำหน่ายครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม PC ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งบทวิจารณ์และคะแนนรีวิว จนในปี 2015 ได้เปิดตัวเกมบนมือถือ เนื้อเรื่องของเกมยังคงนำเสนอกลุ่มผู้รอดชีวิตในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากสงครามท่ามกลางซากปรักหักพัง และขาดแคลนอาหาร เรื่องราวดำเนินผ่านตัวละคร 3 คาแรคเตอร์ อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นในด้านอารมณ์ความรู้สึกทั้งแรงกดดัน เศร้าหมอง และความสิ้นหวัง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM