Call of Duty: Warzone เกมเมอร์คอนโซลรับไม่ไหวยกเลิก Cross Platform

Call of Duty Warzone 2042020 1

หลังจากที่เกม Call of Duty: Warzone เปิดให้บริการแบบ Free to Play ในวันที่ 10 มีนาคม 2020 ก็ผ่านมา 1 เดือนนิดๆ แล้วก็ต้องบอกเลยว่ากระแสดีมากจนมียอดผู้เล่นกว่า 50 ล้านคนแต่ตอนนี้รู้สึกว่ากำลังเจอกับปัญหาใหญ่ที่หาทางออกลำบากแล้วถ้าปล่อยไว้แบบนี้บอกเลยว่าลางไม่ดี แน่นอนสำหรับการโกงของผู้เล่น Hacker ที่กำลังทำลายเกมลงเรื่อยๆ

เป็นประเด็นหัวร้อนที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมของเกม Call of Duty: Warzone เกมฟรีจากผู้พัฒนา Infinity Ward ที่ตอนนี้กำลังเจอปัญหาหนักแบบเดียวกันกับ Apex Legends เลยที่ตอนขึ้นไปจุดที่มียอดผู้เล่นเยอะก็มาพร้อมกับเหล่า Hacker โปรแกรมช่วยเล่นที่ตอนนี้เล่น 10 รอบเจอ 10 รอบ ทำให้ผู้เล่นที่ไม่ใช่โปรถึงกับหงอยและเริ่มไม่สนุก

Call of Duty Warzone 2042020 2

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Call of Duty: Warzone ได้มีการประกาศว่าเกมจะเปิดให้เล่นแบบ Cross Platform ซึ่งเป็นอะไรที่ชาวเกมเมอร์คอนโซลในช่วงแรกรู้สึกดีเป็นพิเศษแต่แล้วดูเหมือนว่าความฝันที่จะโชว์เทพให้เกมเมอร์ PC ได้ดูก็จะจบลงไปแล้วเพราะเจอเกมเมอร์ PC เทพกว่ายิงเข้าหัวทุกนัด มองทะลุกำแพงได้ ทำให้ตอนนี้ผู้เล่นหลายๆ คนเริ่มปิดที่จะเล่นแบบ Cross Platform แล้วเพื่อหนีการโกงแบบไม่กลัวฟ้าดินนี้

Call of Duty Warzone 2042020 3

ถึงแม้ว่าผู้พัฒนา Infinity Ward จะมีการเดินหน้าแบนผู้เล่นที่กระทำความผิดอย่างต่อเนื่องล่าสุดบอกว่าแบนไปแล้วกว่า 70,000 คนแต่เอาจริงๆ ยังคงเป็นตัวเลขที่น้อยมาก ถ้าเทียบกับคนใช้โปรแกรมช่วยเล่นในตอนนี้ดังนั้นถ้ายังปล่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ อีกไม่นานก็คงจะมีจุดจบเดียวกันกับ Apex Legend ที่ถึงแม้จะมีคนเล่นแต่ก็ไม่ได้เยอะเท่ากับตอนไม่มี Call of Duty: Warzone ก็ใกล้เจอแบบเดียวกันอีกไม่นานนี้

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Warzone คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM