Call of Duty Mobile จะแบนผู้เล่นถาวร หากตรวจพบการใช้โปรโกง

Call of Duty Mobile

Activision และ Tencent ยังคงให้ความสำคัญและจัดการผู้เล่นที่กระทำผิดกฏของเกมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับกรณีของเกม Call of Duty Mobile ที่ปัญหาการใช้โปรแกรมช่วยเล่นได้ทำลายประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่างไม่เป็นธรรมจนส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่นๆ โดยผู้พัฒนาให้สัญญาว่าการดำเนินการจะเป็นไปอย่างรวดเร็และมีประสิทธิภาพเพื่อระงับบัญชีผู้เล่นที่ใช้โปรโกงอย่างถาวร

leaderboards

ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโบาย Security & Enforcement ที่ค่อนข้างเข้มงวด ผู้กระทำผิดกฏในเกม Call of Duty Mobile จะได้รับการแจ้งเตือนก่อนเพื่องับการเข้าถึงเกมชั่วคราว เพื่อให้ระบบตรวจสอบตามข้อมูลที่ได้รับจากรายงานของผู้เล่น หากกระทำผิดจริงจะลงโทษแบนอย่างถาวร รวมทั้งสถิติคะแนนบนกระดานจัดอันดับจะถูกลบออกด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นผู้ให้บริการยังขอความร่วมมือจากผู้เล่นหากพบคนโกงในเกมให้เก็บข้อมูล UID บันทึกภาพหน้าหรือคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งให้ผู้ดูแลดำเนินการต่อไป

call of duty moible screenshots

อย่างไรก็ตามผู้เล่นบางคนที่ถูกแบนเนื่องจากต้องสงสัยว่าจะใช้โปรแกรมช่วยเล่นภายในเกม แต่ตัวเองไม่ได้ทำผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา โดยผู้พัฒนาได้เปิดให้โอกาสให้ยื่นอุทธรณ์เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจผ่านระบบหรือกระดานพูดคุยที่สามารถติดต่อกับผู้ดูแลได้ ซึ่งในอนาคตอาจพัฒนาระบบที่ดีกว่าเพื่อให้ผู้เล่นสามารถร้องเรียนจากภายในเกมได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

call of duty warzone

ต้องยอมรับว่าปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นมักพบมากที่สุดในเกมแนว FPS แม้ระบบป้องกันจะดีแค่ไหนเหล่าแฮกเกอร์ก็พยายามหาวิธีเจาะระบบเพื่อเปิดช่องโหว่จนได้ ซึ่งปัญหาไม่ได้มีแค่ Call of Duty Mobile เพราะตอนนี้ทางฝั่งพีซีของเกม Call of Duty: Warzone กำลังเผชิญหน้ากับผู้เล่นที่ใช้โปรโกงในเกมสร้างความวุ่นวายจนกระทบผู้เล่นฝั่งคอนโซล ทำให้ผู้เล่นบนคอนโซลหลายคนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการปิดระบบข้ามแพลตฟอร์ม Crossplay เพื่อหลีกเลี่ยงผู้เล่นที่มาจากฝั่งพีซี

ลิงก์ดาวน์โหลด

Call of Duty Mobile 3092019 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Call of Duty Mobile คลิกที่นี่

ที่มา – คลิก

FLOATING BOTTOM