รีวิว Sengoku Fubu TH ชิงเพียงความเป็นหนึ่งระเบิดมหาสงครามเซ็นโงคุ

Sengoku

เกมแนวประวัติศาสตร์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบเกมที่มีเหล่าผู้เล่นหลายคนชื่นชอบ มีการพัฒนาเกมที่อิงเนื้อหาเหล่านี้มากมายแล้วมหาสงคราม “เซ็นโงคุ” ของญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกหยิบมาพัฒนาเกมอยู่บ่อยครั้งแล้วล่าสุดทาง Bekko.com ได้มีการนำมาเปิดให้บริการในสโตร์ประเทศไทยในชื่อว่า Sengoku Fubu TH : ศึกซามูไรกลางเมือง ทำให้ GameMonday ของเราต้องพาไปชมกันเลยว่าเกมนี้เด็ดแค่ไหน

Sengoku Fubu TH : ศึกซามูไรกลางเมือง เป็นเกมแนววางแผนกลยุทธ์ Strategy ที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นผู้ครองแคว้นที่จะต้องทำสงครามกับแคว้นอื่นๆ เพื่อชิงเมืองมาเป็นของตนเอง อารมณ์คล้ายๆ กับเกมแนว Total War แต่นี้จะอยู่ในเวอร์ชั่นของเกมมือถือ ที่ตอนนี้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทย โดยตัวเกมนี้รองรับภาษาไทยด้วย ทั้งรายละเอียดและบทสนทนาก็ถูกแปลทั้งหมดแล้ว

Sengoku Fubu 242020 11 1

Sengoku Fubu 242020 23 1

สำหรับใครที่ไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับเกมแนววางแผนมาเลยก็ไม่ต้องกลัวไป เพราะในช่วงแรกๆ ระบบจะสอนวิธีการเล่นเบื้องต้นทั้งหมด ตั้งแต่สร้างเมือง อัปเกรดให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น วิธีจัดทัพออกไปต่อสู้แนะนำกลยุทธต่างๆ ไว้สำหรับทำศึกให้ง่ายยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นใบเร่งเดินทัพ เพิ่มทหาร และอื่นๆ อีก ซึ่งสามารถเข้าใจได้ง่าย ก่อนที่เราจะไปเล่นกับผู้เล่นจริงๆ นอกเหนือจากการวิจัยเองแล้ว ระบบยังมีการแจกไอเทมฟรีเป็นของรางวัลมากมาย ทั้งในรูปแบบ Login รายวันและกิจกรรมต่างๆ ของเกม

Sengoku Fubu 242020 273 1

เมื่อเราผ่านการฝึกทั้งหมดแล้วก็ถึงเวลาได้เริ่มมหาสงครามแคว้นต่างๆ ได้ โดย 1 ปีภายในเกมจะเท่ากับ 1 ชั่วโมงของโลกความเป็นจริงดังนั้นทุกนาทีมีค่า โดยตามกฏแล้วผู้ที่มีเมืองเยอะที่สุดจะได้คว้าอับดับ 1 ไปครอง ดังนั้นเราจำเป็นต้องรีบจัดทีมแล้วเดินหน้ายึดเมืองรอบๆ ไปเรื่อยบางครั้งก็จะเจอกับเมืองของผู้เล่นอื่นที่มีกำลังพลเยอะ กว่าซึ่งตัวเกมมีระบบตรวจสอบที่เสียค่าพลังงานเสบียงในการตรวจดู นอกจากนั้นมีระบบการทูตเพื่อหาพันธมิตร ในการร่วมทำสงครามด้วย

Sengoku Fubu 242020 17 1

ระบบก็ไม่ได้มีอะไรยากเราเพียงส่งขุนพลภายในเกมที่มีให้เลือกมากมายออกไปตีเมืองต่างๆ ที่บังคับสูงสุดได้ 6 ตัวต่อการตี 1 เมือง แต่ละขุนพลก็จะมีบริวาณพลทหารที่สามารถบรรจุได้แตกต่างกันขึ้นอยู่กับเลเวลและความสามารถของขุนพลนั้น (ก็เหมือน HP นั่นแหละ) โดยเราสามารถส่งกำลังทหารไว้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มทหารให้กับเหล่าขุนพลได้ดังนั้นการบริหารและจัดแจงให้เหมาะสมถือว่าสำคัญ

Sengoku Fubu 242020 26 1

Sengoku Fubu 242020 6 1

ภายในเกม Sengoku Fubu TH มีขุนพลให้เลือกสะสมมากกว่า 200 คน ถูกแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ตั้งแต่ สีเขียว สีฟ้า สีม่วง และ สีส้ม ตามลำดับ แต่ละคนก็มีอิงชื่อทางประวัติศาสตร์มากมายดังนั้นแล้วใครเป็นแฟนของสงครามญี่ปุ่น ต้องชื่นชอบเกมนี้อย่างแน่นอน วิธีหาก็ได้จาก Gacha ภายในเกม

Sengoku Fubu 242020 24 1

ต้องบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นคนชื่นชอบประวัติศาสตร์การทำสงครามอยู่เป็นทุนเดิม Sengoku Fubu TH จะเป็นเกมที่สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างมากเพราะเกมได้ทำออกมาได้สมจริงเหมือนคุณเป็นส่วนหนึ่งในสงครามยุคเซ็นโงคุจริงๆ มีระบบการทูต การเดินทัพ การบริหารเมืองเพื่อหาทรัพยากรและอื่นๆ อีกมาก รวมไปถึงตัวเกมทาง Bekko.com ก็แจกหนักของฟรีเพียบตามกิจกรรม Event บอกเลยว่าสายฟรีรอด สามารถติตดามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจSengoku Fubu TH

Sengoku fubu 852020 1 1

Sengoku fubu 852020 2 1

จุดเด่น : เป็นเกมที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามสมัยเซ็นโงคุในประวัติศาสตร์ได้อย่างดี มีขุนพลชื่อดังจากประวัติศาสตร์จริงๆ ให้เราสะสมมากมาย ระบบเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนมีของรางวัลแจกต่อเนื่อง

จุดด้อย : ในการเล่นแต่ละรอบมองดูว่ามันบังคับให้เราเล่นต่อเนื่องมากเกินไปทั้งที่ตัวเกมเป็นเกมแพลตฟอร์ม Mobile ถ้าทำให้สามารถเล่นได้อิสระกว่านี้ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาอาจจะตอบโจทย์สำหรับแพลตฟอร์มมากกว่าเดิม

ลิงก์ดาวน์โหลด

Capture 2unnamed

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Sengoku Fubu TH คลิกที่นี่


นอกจากนี้ตอนนี้ทางทีมงานยังไอเทมโค้ดมาแจกฟรี ซึ่งสามารถใช้โค้ดสีแดงด้านล่างไปในเติมในเกมได้เลย

Sengoku12345

ในแพ็คประกอบด้วยดังนี้

  1. ถุงกลยุทธ*10
  2. โกบัน*100
  3. แพ็คขุนพลม่วง*1
  4. เงิน*100000
  5. แพ็คยุทธภัณฑ์ม่วง*1

วันหมดอายุ : ไม่มีกำหนดเติมเมื่อไหร่ก็ได้

วิธีใช้ : เมื่อเข้าเกมแล้วกดเข้าที่ตั้งค่ามุมบนขวา → กดที่แลกโค้ด CD Key → กรอกโค้ด → กดแลก

เงื่อนไข: 1ไอดีใช้ได้1ครั้งเท่านั้น

FLOATING BOTTOM