Digital Extremes อาจพอร์ตเกม Warframe ลงมือถือ

Warframe 152020 1

หลังจากออกมาประกาศเป็นหนึ่งในเกมออนไลนที่จะรองรับเครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชั่นต่อไป PlayStation 5 และ Xbox Series X สำหรับ Warframe เกมนินจาอวกาศสุดโด่งดังของค่าย Digital Extremes ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเนื่องจากสามารถหาเล่นได้บน PC, Xbox One, PS4 รวมถึงเพิ่งเปิดตัวบน Switch ในขณะที่บนแพลตฟอร์ม Mobile เริ่มมีการกล่าวถึงในรายงานประจำปีที่อาจมีการพอร์ตเกม Warframe มาลงมือถือในอนาคต

Warframe 152020 1

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงเป็นประเด็นขึ้นมาเนื่องจากในรายงานประจำปี (annual report) ของบริษัท Leyou Technologies Holdings Limited ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสตูดิโอ Digital Extremes ผู้สร้างเกม Warframe โดยจากรายงานในหน้า 210 แสดงรายละเอียดทางการเงินของเกม Warframe รวมถึงแผนงานที่ได้วางไว้ ซึ่งคุณ Xu Yiran ผู้บริหารของ Leyou เองก็พูดถึงประเด็นเดียวกัน

Warframe 152020 3

จุดแข็งของ Digital Extremes คือรากฐานความสำเร็จของตัวเกมบนพีซีและคอนโซล แม้จะไม่ใช่ผู้พัฒนาเกมมือถือ แต่นับเป็นโอกาสดีในการเปิดรับสิ่งใหม่ด้วยศักยภาพของโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์พกพาสารพัดประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเกมมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจำนวนผู้เล่นและรายได้ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นพีซี คอนโซล และมือถือ

Warframe 152020 2

แม้ทาง Digital Extremes ยังไม่มีการประกาศทำเกม Warframe Mobile อย่างเป็นทางการ แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ผู้พัฒนาเริ่มวางแผนงานเพื่อคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เกมบนพีซีหรือคอนโซลทยอยปรับรูปแบบเป็นเกมมือถือเพื่อขานรับต่อการขยายตัวของตลาด Mobile บวกกับโมเดลธุรกิจแบบ Freemium ที่เกม Warframe เป็นหนึ่งในต้นแบบความสำเร็จสามารถดาวน์โหลดและเล่นได้ฟรีทันที

อ่านข่าวเกม Warframe คลิกที่นี่

ที่มา – http://northeurope.blob.euroland.com/press-releases-attachments/1208358/HKEX-EPS_20200417_9238676-0.PDF

FLOATING BOTTOM