ไกด์แนะนำ Samkok MOE รวม 6 สิ่งที่มือใหม่อยากเก่งต้องรู้

Samkok Moe 652020 1

Samkok MOE เป็นเกม RPG ธีม 3 ก๊กตัวใหม่จากค่าย Plan B Game ที่ครั้งนี้ได้หยิบเอาเหล่าขุนพล จอมทัพ และเหล่าสาวงามในตำนาน มาแปลงโฉมใหม่ให้กลายเป็นตัวละครโมเอะสุดน่ารัก ตัวเกมจัดเต็มด้วยระบการเล่นอันหลากหลาย ไม่ว่าจะระบบการโจมตีคอมโบ ระบบภารกิจ ล่ามอนสเตอร์ บุกตะลุยดันเจี้ยน World Boss และอื่นๆ อีกมากมาย โดยแก่นหลักของตัวเกมก็ยังคงอยู่ที่เหล่าตัวละครภายในเกม ซึ่งมีทั้งความหลากหลายในรูปลักษณ์ ไปจนถึงความสามารถในการสู้รบ และด้วยความเป็นเกม RPG สเกลใหญ่ในระดับ 3 ก๊ก ตัวเกมจึงมีระบบยิบยับเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้เพื่อนๆ ทุกคนที่อยากจะสัมผัสเกมเกมนี้ และอยากเป็นหนึ่งภายในเกมได้โดยง่าย โพสต์นี้ทางเราจึงได้หยิบเอาพวกระบบ และฟีเจอร์ที่สำคัญๆ ของตัวเกมที่เราควรโฟกัสมานำเสนอ เพื่อที่จะเล่นตัวเกมให้ได้ง่าย และครบเครื่องมากที่สุด

Samkok Moe 652020 1

[1] – ประเภท และจุดเด่นของตัวละคร
ในเกม Samkok MOE เราเรียกตัวละครต่างๆ ว่า “ขุนพล” ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วย
– บู๊ : สายดาเมจ ตัวสร้างความเสียหาย
– บุ๋น : สายซัพพอร์ต ตัวคุ้มครองของกลุ่ม
– ป้องกัน : สายแทงค์ สายชน แนวหน้าของทัพ
ซึ่งนอกจากประเภทแล้ว ตัวละครยังมีเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่เกี่ยวกับก๊ก ซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ก๊กด้วยกัน นั่นก็คือ จ๊ก, วุย, ง่อ และอิสระ นอกจากนี้ตัวละครยังได้แบ่งรูปแบบการโจมตีออกเป็น 2 สาย นั่นคือสายโจมตีระยะประชิด และโจมตีระยะไกล โดยนอกจากเหล่าขุนพลแล้ว ในเกมยังมีพวกเหล่าทหารประเภทต่างๆ ทั้งทหารโล่ ทหารธนู รถศึก และทหารอีกหลายประเภท ที่เราสามารถนำมาใช้จัดทัพ เพื่อนำเอาไปใช้ปะทะศึกต่อได้ ซึ่งทหารเหล่านี้ทั้งหมดสามารถอัพเกรดได้ไม่แพ้ขุนพลเลย

Samkok Moe 652020 2

[2] – ระบบการจัดทัพ
การจัดทัพใน Samkok MOE จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ส่วน ประกอบไปด้วย ขุนพล, ทหาร, และรถศึก
– ส่วนที่ 1 ขุนพล : ในหนึ่งทัพ เราจะสามารถใส่ขุนพลเข้ามาได้ทั้งหมด 6 ตน ซึ่งทั้ง 6 เราสามารถจัดกระบวนทัพได้อย่างหลากหลาย โดยรูปแบบทัพที่แตกต่างกัน ก็จะส่งผลถึงค่าสเตตัสที่แตกต่างกันไปด้วย โดยการจัดทัพตรงนี้ ถ้าเราสามารถเลือกตัวละครที่มีความสัมพันธ์กันได้ ทัพของเราก็จะยิ่งแข็งแกร่ง และพิเศษยิ่งกว่าเดิม
– ส่วนที่ 2 ทหาร : ก็คือพวกเหล่าตัวละครต่างๆ ที่กล่าวไว้ในเบื้องต้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกทหารประเภทไหน ตามกลยุทธ์ของเรานั่นเอง
– ส่วนที่ 3 รถศึก : กลุ่มแถวสุดท้าย ที่จะคอยยิงสนับสนุนเราในระหว่างการต่อสู้

Samkok Moe 652020 3

[3] – ระบบอัพเกรดขุนพล : ยศ
นอกจากระบบอัพเกรดตัวละครทั่วไปอย่างเลเวล ชั้น ดาว และสกิลแล้ว ในตัวเกมยังมีระบบยศ เป็นระบบอัพเกรดสเตตัสในภาพรวมอีกด้วย ซึ่งยิ่งถ้าเราอัพระดับสูงขึ้นมากเท่าไหร่ ค่าสเตตัสของทีมเราก็จะยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น
[4] – ระบบอัพเกรดขุนพล : อุปกรณ์
ขุนพลในตัวเกมจะมีช่องให้เราใส่อุปกรณ์ได้ทั้งหมด 6 ส่วน สามารถอัพเกรดระดับเพิ่มได้ โดยการอัพระดับจำเป็นต้องใช้ไอเทมจากในเกม ซึ่งหาได้จากด่านเนื้อเรื่อง ลาดตะเวรไปยังเมืองต่างๆ หรือจากร้านค้าต่างๆ เป็นต้น

Samkok Moe 652020 4

[5] – ระบบยึดเมือง
จุดเด่นหนึ่งของ Samkok MOE แม้ตัวเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่องให้เล่นไปเรื่อยๆ แล้ว แต่ตัวเกมก็ยังไม่ทิ่งเสน่ห์ของความเป็น 3 ก๊กไป นั่นคือการขยายเขตแดน โดยเข้ายึดเมืองต่างๆ ซึ่งใน Samkok MOE จะเปิดโอกาสให้เราสามารถเข้ายึดเมืองมากมายบนแผนที่ขนาดใหญ่ โดยก็จะมีเมืองทั้งเล็กใหญ่ หลายหลากให้เราได้เลือกบุกตี หากต่อสู้จนสามารถเอาชนะมาได้ เมืองแห่งนั้นก็จะเป็นของเราซึ่งเราก็จะได้รับของรางวัล และรายได้ที่มากขึ้น โดยนอกจากนี้ เรายังสามารถบุกไปตีเมืองผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อีกด้วย โดยถ้าใครอยากหาขุนพลมาใช้ฟรี ระบบการยึดเมือง ยังถือเป็นแหล่งฟาร์มเศษขุนพลต่างๆ อีกด้วย

Samkok Moe 652020 5

[6] – ระบบกิลด์
แม้เราจะเล่นตัวเกมไปไกลๆ แล้ว มีระดับสูงมากๆ หรือมีขุนพลแกร่งมากมาย แต่ถ้าคุณไม่มีกิลด์อยู่ คุณก็เหมือนพลาดโอกาสดีๆ หลายอย่างไปเลย เพราะการมีกิลด์อยู่ในเกม Samkok MOE ไม่ได้หมายความว่าเรามีพักพวกเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเหมือนกุญแจสำหรับเข้าถึงระบบต่างๆ อีกด้วย เช่น การทอยลูกเต๋ากับโจโฉ, ฝึกฝนตัวละคร หรือขุดเงินขุดทอง เป็นต้น โดยระบบต่างๆ เหล่านี้จะคอยเพิ่มเงิน เพิ่มเลเวลให้กับเราฟรีๆ และง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

Samkok Moe 652020 7

Samkok Moe 652020 6

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ SAMKOK MOE

ลิงก์ดาวน์โหลด

SAMKOK MOE 1932020 14

btn applestore off  btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Samkok MOE คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM