แฟนเกมทำ Infographic จัดอันดับเกม MMORPG ที่ดีที่สุด

final fantasy xiv shadowbringers

สาวกเกม MMORPG มักมองไปข้างหน้าถึงเกมที่จะออกใหม่ในปีต่อไป แต่ลืมไปว่าเกมมากมายที่มีอยู่ในปัจจุบันก็สามารถมอบความสนุกได้อย่างดีเพียงแต่ยังไม่เจอคู่ที่ใช่ และคำถามที่ได้ยินบ่อย “เกมไหนน่าเล่น” ซึ่งคงได้แค่คำแนะนำ อ่านรีวิว หรืออิงสถิติที่น่าเชื่อถือจากองค์กรที่คอยเก็บรวมรวบและวิเคราะห์ข้อมูลทางตลาดในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก

The Elder Scrolls Online

สำหรับผู้เล่นเกม MMORPG ในบ้านเราจะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อมีของใหม่มาให้ลอง แต่ก็มีผู้เล่นบางกลุ่มที่ยังสนุกกับเกมเก่าๆอย่าง Ragnarok Online เช่นเดียวกับเกม Old School RuneScape ที่ยังคงได้รับความนิยมในต่างประเทศ แต่ความที่ตลาดกว้างกว่าทำให้เกมเมอร์บางกลุ่มเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นเกมไหนดี เมื่อเป็นเช่นนี้ยูสเซอร์ Reddit นามว่า Zetryle นำรายชื่อเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาจัดทำเป็น Infographic เปรียบเทียบเพื่อประกอบการตัดสินใจ

รายชื่อ 10 อันดับ เกม MMORPG ที่ดีที่สุด
1.World of Warcraft
2.Final Fantasy XIV
3.Destiny 2
4.Black Desert Online
5.RuneScape
6.The Elder Scrolls Online
7.Guild Wars 2
8.EVE Online
9.Star Wars: The Old Republic
10.ArcheAge

ซึ่งจากรายชื่อเกมที่ยกมาเป็นเกมที่เปิดให้บริการมานานหลายปีและมีฐานผู้เล่นนับล้านคนทั่วโลก ข้อสังเกตอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ รสนิยมของเกมเมอร์ต่างประเทศโดยเฉพาะฝั่งตะวันตกและยุโรปจะชอบธีมแนวไซไฟ นิยายวิทยาศาสตร์ หรือยุคกลางผสมแฟนตาซีเล็กน้อย

MMORPG Infographic

แน่นอนว่า Infographic ที่จัดทำขึ้นมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เพราะมาจากความคิดเห็นของคนเพียงคนเดียว อาจมีเกมที่ดีกว่าในรายชื่อที่ยกมา แต่หากมองในแง่ดีมันก็มีประโยชน์ต่อคนที่กำลังเริ่มเล่นเกม MMORPG เป็นอีกแหล่งข้อมูลที่สามารถนำมากำหนดแนวทางของตนเองได้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

ที่มา – reddit 

FLOATING BOTTOM