น่าเล่นเกมสไตล์ปลูกผัก Thailand Farming เกมเกษตรวิถีไทย

Thailand Farming 1652020 2

เมื่อพูดถึงเกมปลูกผัก (farming simulator) ในบ้านเราน่าจะคุ้นเคยกับเกม Harvest Moon หรือที่ได้รับความนิยมไม่กี่ปีมานี้อย่าง Stardew Valley ต้องยอมรับว่าเกมแนวนี้ยังคงขายดีมีออกมาให้เล่นอยู่เรื่อยๆแบบไม่ขาดตลาด เพื่อไม่ให้ตกข่าวมาทำความรู้จักกับเกม Thailand Farming อีกหนึ่งเกมอินดี้ปลูกผักทำสวนแบบเกษตรวิถีไทย

Thailand Farming 1652020 3

Thailand Farming ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดย Starjelly Games โครงการเผยโฉมแรกในปี 2019 ภายใต้แนวคิดนำเสนอเกมจำลองการปลูกผักทำสวนเลี้ยงสัตว์ตามวิถีการใช้ชีวิตแถบชนบทและถ่ายทอดวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่โดดเด่นที่สุดคือ ประเทศไทย จากความคืบหน้าล่าสุดของเกมเพลย์และภาพหน้าจอที่เผยให้เห็นอย่างชัดเจน

Thailand Farming 1652020 1

นอกจากนี้จุดขายสำคัญคงจะเป็นเรื่องของภาพกราฟฟิกแบบ Pixel ย้อนยุคแต่ดูร่วมสมัย เพิ่มลูกเล่นด้วยระบบกลางวันและกลางคืนซึ่งไม่แน่ใจว่าส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตหรือไม่ ระบบซื้อเมล็ดพันธุ์ เก็บรวบรวมทรัยากรจากการตัดไม้ โดยรวมแล้วผู้พัฒนายังไม่เผยรายละเอียดมากนัก แต่ดูเหมือนว่าจะได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ไทยไม่น้อยเลย

สำหรับเกม Thailand Farming มองแว๊บแรกน่าจะทำให้นึกถึงเกม Stardew Valley โดยผู้พัฒนา Starjelly Games วางแผนทำลงแพลตฟอร์ม Mobile ก่อนเพื่อดูกระแสตอบรับจากผู้เล่นก่อนจะพอร์ตลง PC ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย

ที่มา – คลิก

FLOATING BOTTOM