พาส่อง HyperX Pulsefire Dart เมาส์ไร้สายพร้อมกับคู่หู Chargeplay Base

HyperX Pulsefire Dart 1752020 182

เมื่อไม่กี่วันก่อนทาง GameMonday ของเราได้มีโอกาสทดสอบสินค้าใหม่จากค่าย Gaming Gear ชั้นนำของโลกอย่าง HyperX แบรนด์ IT ชื่อดังมีสินค้ามากมาย โดยไอเทมชิ้นใหม่ที่จะมานำเสนอในครั้งนี้ก็คือ HyperX Pulsefire Dart เมาส์ไร้สาย Wireless ที่รองรับระบบ Qi ซึ่งเป็นระบบที่สามารถชาร์จแบตไร้สายได้ แต่ต้องมากับคู่หูอย่าง Chargeplay Base ที่ชาร์จไร้สายรับรองมาตรฐาน Qi นั่นเองดังนั้นเราจะพาเพื่อนไปชมกันว่าเด็ดจริงไหม

เรามาเริ่มกันที่เจ้าตัวเมาส์ไร้สาย HyperX Pulsefire Dart กันก่อนเลยซึ่งตัวเมาส์ รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่านช่วงสัญญาณ 2.4GHz RF แบบ Wireless หรือเพื่อนๆ จะต่อแบบมีสายก็ได้เพราะในกล่องมีสายต่อแบบ USB มาให้อีกด้วย ถึงแม้ว่าตัวเมาส์จะเป็นแบบไร้สาย แต่ความรวดเร็วในการรับส่งสัญญาณมีความเสถียรสูง ไม่มีสะดุดแน่นอนเว้นแต่แบตใกล้จะหมด ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แล้วถ้ามีแบตเต็มๆ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 50 ชั่วโมง 2 วันเต็มๆ สวิตซ์เมาส์ Omron รองรับการใช้งานการกด 50 ล้านครั้ง อายุการใช้งานได้ยาวๆ ส่วนเรื่องของราคาบอกเลยว่าน่าคบเพียง 2,890 บาทหาซื้อได้ตามร้านค้าคอมพิวเตอร์ชั้นนำได้เลย

HyperX Pulsefire Dart 1752020 1

ความรู้สึกหลังจากที่ทดลองใช้มา 3-4 วันส่วนตัวผมเป็นคนที่มีลักษณะมือใหญ่ดังนั้นขนาดของ HyperX Pulsefire Dart บอกเลยว่าตอบโจทย์มากๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่มันพอดีกับมือและ ตัว Grip ด้านข้างที่ทำจากวันสดุอย่างดีทำให้การจับแน่นกระชับ แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ที่มีมือเล็กผมขอบอกไว้ว่าตัวนี้อาจจะยังไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่เอาจริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวด้วย น้ำหนักของเมาส์อยู่ที่ 112 กรัม ซึ่งถือว่ากำลังดีไม่หนักและเบาเกินไปควบคุมได้ง่าย

HyperX Pulsefire Dart 1752020 4

ส่วนเรื่องดีไซน์ก็เป็นเอกลักษณ์ของทาง HyperX ดุเรียบง่ายดุดันเมาส์จะออกแนวอ้วนๆ ใหญ่ๆ มีแสงไฟแบบ RPG เปลี่ยนโหมดและการตั้งค่าได้อย่างอิสระ การออกแบบการจัดวางจำหน่ายของนิ้วมือก็พอดี สามารถปรับจับได้หลากหลายท่าทางแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนจะเต็มมือหรือครึ่งมือก็ได้ ทำให้องค์ประกอบทั้งหมดของตัวเมาส์สามารถเทียบเท่ากับตัวเมาส์ตัวท็อปของทาง HyperX ได้เลยในราคาที่ประหยัดกว่า

HyperX Pulsefire Dart 1752020 5

HyperX Pulsefire Dart 1752020 2

นอกจากนั้นแล้วทางผมยังมีโอกาสได้สัมผัสกับ Chargeplay Base ที่ชาร์จไร้สายสุดเท่ สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ยุคใหม่ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น แก้ไขการลืมชาร์จแบตเตอรี่ เพียงแค่หยิบ เมาส์ หูฟัง หรือ โทรศัพท์มือถือ วางบนแท่นของ Chargeplay Base ก็จะชาร์จพลังงานให้แล้ว ซึ่งสามารถชาร์จพร้อมๆ กันได้ 2 อย่างเลย มาพร้อมกับไฟ LED แสดงสถานะของการชาร์จอีกด้วย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าเมาส์และหูฟังที่จะมาชาร์จนั้นจะต้องรองรับระบบ Qi ด้วยนะ ภายในกล่องก็จะมี สาย UBS เสียบกับตัวแท่นชาร์จพร้อมกับอะแดปเตอร์ต่อไฟ

โดยราคาของที่ชาร์จไร้สาย QI Wireless อเนกประสงค์ตัวนี้สำหรับเกมเมอร์มีค่าตัวอยู่ที่ 1,990 บาท เป็นราคาที่ไม่เลวเพื่อความสะดวกสบาย ชาร์จมือถือก็ดี เกมมิ่งเกียร์ก็ได้ แน่นอนว่าหาซื้อได้จากร้านค้าชั้นนำทั่วไป

HyperX Pulsefire Dart 1752020 10

อ่านข่าวเกม HyperX คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM