GTA Online แฮกเกอร์ระบาดหนัก หลังแจกฟรีบน Epic Games Store

GTA Online 2352020 1

ปัญหาคนโกงหรือเหล่าแฮกเกอร์ในเกม GTA Online ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่สถานการณ์ในตอนนี้ดูเหมือนจะแย่ลงอย่างมากหลังจากมีการแจกตัวเกมฟรีบน Epic Games Store ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที่แฟนเกม GTA ได้คาดการณ์ไว้ การแจกฟรีจะนำมาซึ่งปัญหามากมายจนส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งทางผู้พัฒนา Rockstar เองก็ยอมรับถึงปัญหาดังกล่าว

GTA Online 2352020 1

ในช่วงสุดสัปดาห์ผู้เล่นเกม GTA Online บนแพลตฟอร์ม PC ถูกก่อกวนโดยเหล่าแฮกเกอร์ด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกเครื่องบินนับร้อยลำ ทำเซิร์ฟเวอร์ล้ม หรือดักจับผู้เล่นขังไว้ในกรง ทำให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกรำคาญและสัมผัสได้ถึงจำนวนแฮกเกอร์ที่เพิ่มขึ้น เกิดข้อสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการแจกเกมฟรีบน Epic Games Store และตั้งคำถามไปยังผู้พัฒนาเกมว่า GTA Online จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้งได้หรือไม่!

GTA Online 2352020 2

ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งให้ความเห็นว่า “คงไม่มีใครสนใจเรื่องการถูกแบนอีกแล้ว” หลังโพสต์ภาพหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยรถถังและเครื่องบิน นอกจากนั้นแม้จะมีผู้เล่นบางคนพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาด้วยการเล่นในโหมด Single-Player แต่ก็มีโอกาสถูกแฮกเกอร์ป่วนได้เช่นกันหากตัวคุณยังเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของ Rockstar เป็นการสะท้อนถึงความล้มเหลวของระบบป้องกันโปรฯโกง

GTA Online 2352020 2

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า Rockstar คงไม่นิ่งนอนใจและพยายามทำทุกวิถีทาง ถึงแม้ต้องใช้เวลาพักใหญ่ในการตรวจจับและไล่แบนคนโกงจำนวนมากกว่าที่ผ่านมา เมื่อแคมเปญแจกเกมฟรีบน Epic Games Store สิ้นสุดลง ถึงตอนนั้นสังคมเกม GTA Online น่าจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

อ่านข่าวเกม GTA V คลิกที่นี่

ที่มา – kotaku

FLOATING BOTTOM