League of Legends: WildRift จะพิชิตตลาด MOBA ไทยได้หรือไม่

League of Legends WildRift 462020 1

ถ้าใครติดตามข่าวสารวงการเกมจะทราบดีว่าตัวเกมอย่าง League of Legends: WildRift หรือ LOL mobile ที่เกมเมอร์หลายๆ คนเรียกกันนั้นกำลังจะมีการเปิดให้ทดสอบในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าซึ่งนั้นจะเป็นการเปิดครั้งแรกของเกม เป็นช่วงทดสอบ Ahlpa Test เฉพาะประเทศบราซิล และ ฟิลิปปินส์ เท่านั้นแถมจำกัดจำนวนเข้าด้วยจะมุดก็ลำบากแล้วแถมยังจำกัดจำนวนอีกบอกเลยว่าใครได้เล่นก็ดวงดีมากๆ

แล้วทีนี้ก็มีเกมเมอร์ชาวไทยไม่น้อยที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอการมาของเกม League of Legends: WildRift อยู่แต่ก็เกิดคำถามขึ้นในใจว่า “จะสามารถตีตลาดไทยได้จริงๆ หรอ” เพราะตอนนี้ตลาดเกมแนว MOBA ในไทยเบอร์หนึ่งยังไงก็ต้องยกให้เกมอย่าง RoV จากผู้ให้บริการ Garena ก็ไม่มีใครเทียบได้ในไทย ทั้งจำนวนผู้เล่นคนติดตามและจำนวนการแข่งขัน eSports ที่มีให้ชมตลอดทั้งปี แบบนี้จะมีช่องว่างให้ทาง  League of Legends: WildRift จริงๆ หรือ

League of Legends WildRift 462020 2

แฟนเกมที่เล่น RoV อยู่จะย้ายมาเล่น LoL mobile มากน้อยแค่ไหน เพราะมันก็มีเกมเมอร์ไม่น้อยที่ลงทุนซื้อ Skins ซื้อ Hero ใช้เวลาในการสะสมรูนไปกับ RoV ก็ไม่น้อยซึ่งพูดตรงๆ ว่าลงทุนไปเยอะ แล้วจะย้ายมาเล่นเกมใหม่ที่ดูแล้ว เล่นยากกว่า ระบบซับซ้อนกว่า จะดังหรือป่าว (ในไทย) ก็ไม่รู้มากน้อยขนาดไหน มันก็เลยเป็นคำถามที่ตอบได้ยาก แต่ถ้าไปทดลองเล่นก็อีกเรื่องหนึ่ง

League of Legends WildRift 462020 3

รวมไปถึงการดูแลการให้บริการถ้ายึดตามหลักข่าวที่ปล่อยออกมาทาง Riot Games จะเป็นผู้ให้บริการเอง ซึ่งตัวเกมจะมีการรองรับภาษาไทยด้วย แต่ถ้าหากดูการแปลภาษาไทยจากคลิปวิดีโอแนะนำเกมที่ผ่านมา หรือ ก็แปลข่าวสารต่างๆ ที่เหมือน Google มาก็น่าเป็นห่วงในเรื่องนี้เหมือนกันว่าจะสามารถ สนับสนุน Sevice ผู้เล่นในไทยมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก็ต้องมารอดูกันว่าเมื่อ League of Legends: WildRift เปิดตัวในเวอร์ชั่น Global ที่จะเปิดตัวภายในปี 2020 จะกระแสดีมาแรงขนาดไหน

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM