รวมประเด็นร้อน Ragnarok GGT หลังเปิดให้บริการในสัปดาห์แรก

Ragnarok 3072019 1

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Ragnarok Online ในบ้านหลังใหม่โดย Gravity Game Tech จากที่หลายคนคาดการณ์ล่วงหน้ากระแสคงไม่ปังเท่าเซิร์ฟฯก่อนที่เปิดให้บริการโดย EXE แต่ผลปรากฏว่าแค่วันแรกหลังเปิดให้บริการ ชาวเกมเมอร์ไทยแห่เข้าเล่นพร้อมใจกันจนเซิร์ฟเวอร์ Chaos, Thor และ Loki แน่นขนัด ภายหลังมีการเพิ่มอีก 2 เซิร์ฟ ได้แก่ Freya และ Sarah แน่นอนด้วยจำนวนผู้เล่นที่มากเกินรับไหวทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ปัญหาสุดคลาสสิก และความผิดพลาดของระบบจากผู้ให้บริการ ทำให้ในช่วงสัปดาห์แรกมีหลายประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นจนเกือบกลายเป็นดราม่าครั้งใหญ่

วาปเข้าแผนที่ไม่ได้

Ragnarok 562020 1

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาสุดคลาสสิกที่เคยเกิดขึ้นกับเซิร์ฟเวอร์ของค่าย EXE หลังการรวมเซิร์ฟฯครั้งใหญ่ แต่กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งภายใต้การให้บริการโดย Gravity Game Tech เนื่องจากผู้เล่นจำนวนมากทำให้ไม่สามารถวาปเข้าแผนที่ต่างๆได้ หลายคนติดอยู่ตรงจุดวาปรวมถึงการใช้บริการผ่าน Kafra อาจเสียเงินฟรี แม้บางคนจะพยายามผ่านวาปไปได้แต่ก็เจอปัญหาถูกตัดออกจากเซิร์ฟเวอร์จนไม่สามารถล็อคอินเข้าเกมได้อีกเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

เข้าแล้วห้ามออก

Ragnarok 562020 3

ต่อเนื่องจากประเด็นแรกเหตุการณ์ยังคงเกิดขึ้นในเซิร์ฟ Chaos และ Thor ด้วยจำนวนผู้เล่นที่หนาแน่นเกินรับไหว ทำให้ Gravity แก้ปัญหาด้วยการจำกัดจำนวนผู้เล่นหวั่นเซิร์ฟล่ม เมื่อผู้เล่นล็อกอินจะมีข้อความแจ้งเตือน ไม่สามารถเชื่อมต่อได้เนื่องจากเซิร์ฟเต็ม เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ผู้เล่นหลายคนไม่กล้าออกจากเกมหรือแม้แต่กลับหน้าเลือกตัวละคร ทำให้ต้องออนไลน์ตัวละครทิ้งไว้ เพราะคืนออกไปจะเข้าเกมไม่ได้อีกหรืออาจต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการล็อคอินเสี่ยงดวง

โปรโมชั่นสุดคุ้ม

Ragnarok 562020 1

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการในวันแรกเมื่อผู้เล่นหลายคนได้รับไอเทมโปรโมชั่นเกินมา 1 ชิ้นทั้ง Golden Angel Wing และ Golden Angel Hairband ที่รับได้ผ่านช่องทางในเกมและระบบสมาชิกบนหน้าเว็บไซต์หลัก แต่ปัญหามันหนักตรงที่บางคนเติมเงินไม่เข้าหลักเกณฑ์กลับได้ไอเทมดังกล่าวเช่นกัน พอเรื่องถึงหู Gravity ผู้ให้บริการจึงตัดสินใจไม่ rollback แต่จะลบไอเทมโปรโมชั่นเติมเงินล่วงหน้าทั้งหมด พร้อมกับส่งไอเทมชิ้นใหม่ให้ทันที ส่วนผู้เล่นที่ซื้อขายไอเทมเป็นเงินจริงในช่วงเวลาดังกล่าวคงต้องไปเคลียร์กันเอง

โปรแกรมช่วยเล่น

Ragnarok 562020 2

นอกจากการเปิดเกมได้มากกว่า 1 หน้าจอซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เซิร์ฟฯเติม อีกปัญหาที่กำลังตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ โปรแกรมช่วยเล่นหรือ Bot สำหรับแฟนเกม Ragnarok Online คงทำใจไว้แล้วท่ามกลางผู้เล่นจำนวนมากจึงแยกไม่ออกในช่วงแรกที่เกมเปิดให้บริการ แต่เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งน่าจะแยกออกบอทหรือคนเล่นจริง จากมาตรการที่ประกาศไว้ทาง Gravity เองขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกคนช่วยกันสอดส่องหากพบเจอให้เก็บหลักฐานแล้วรายงานแก่ผู้ให้บริการทันที

Ragnarok 562020 4

ต้องยอมรับกันตรงๆสำหรับ Ragnarok Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่พบปัญหาแทบทุกครั้งไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีหรือเปิดเซิร์ฟฯใหม่อีกกี่รอบ หลายปัญหาเคยเกิดขึ้นและยังคงเกิดขึ้นอีกในอนาคต อาจไม่ใช่เกมออนไลน์ที่ดีที่สุด แต่เป็นเกมทำเงินอันหนึ่งของชาวไทยอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM