ดราม่า Ragnarok GGT บัคหมวก Sagittarius Crown

Ragnarok GGT 1262020 1

เปิดให้บริการมาได้กว่า 1 สัปดาห์ ต้องยอมรับว่า Ragnarok Online เป็นเกมออนไลน์ที่มีหลายประเด็นให้พูดถึงมากมายในช่วงเริ่มเปิดให้บริการ ท่ามกลางการแข่งขันด้านการค้าจากการขายไอเทมในเกมรวมถึงผลประโยชน์ต่างๆ จึงเกิดปัญหาเรื่องของโปรแกรมช่วยเล่น (Bot) แต่ปัญหาดังกล่าวกลายเป็นเรื่องเล็กทันทีเมื่อมีการพบช่องโหว่หรือบัคไอเทมบางชิ้นที่ส่งผลกระทบต่อสมดุลในเกมอย่างรุนแรง

Ragnarok GGT 1262020 3

สำหรับใครที่ตกข่าวเมื่อวานนี้ในกลุ่มผู้เล่นเกม Ragnarok Online มีการเปิดเผยบัคไอเทม Sagittarius Crown เป็นหมวกแคชที่ได้จากการเปิดไข่ ปกติหมวกนี้ขายกันในราคาหลักแสนอีกทั้งคุณสมบัติแทบจะไม่อยู่ในสายตาของผู้เล่นส่วนใหญ่ แต่คุณสมบัติของหมวกนี้จะเหมาะกับสายอาชีพยิงไกลอย่าง Hunter และหากอัปเกรด +10 จะให้ค่าโบนัสสเตตัส Dex +10 และ Agi +10 เป็นเวลา 10 วินาที

Ragnarok GGT 1262020 4

การทำงานผิดปกติของหมวก Sagittarius Crown +10 ขึ้นไป สำหรับผู้เล่นที่สวมใส่เมื่อโจมตีทางกายภาพมีโอกาสเล็กน้อยที่จะเพิ่มค่า Dex + 10, Agi + 10 เป็นเวลา 10 วินาที แต่ปัญหาก็คือ เมื่อเวลาผ่านไปค่าโบนัสดังกล่าวกลับไม่หายไป ทำให้โบนัสสเตตัส Dex และ Agi ที่ได้จากคุณสมบัติของไอเทมเกิดการสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากหลักสิบ หลักร้อย จนถึงหลักพัน กลายเป็นช่องโหว่ร้ายแรง

บัคทำลายสมดุลเกม

Ragnarok GGT 1262020 2

ลองนึกภาพหากตัวละครมีค่า Status ผิดปกติย่อมสร้างความได้เปรียบในการเล่นทั้งการเก็บเลเวลสามารถสังหารมอนสเตอร์ภายในครั้งเดียว หรือมอนสเตอร์ระดับสูงอย่าง Boss ซึ่งช่องโหว่ของไอเทม Sagittarius Crown ทำให้ผู้เล่นบางคนแสวงหาผลประโยชน์โดยไม่ยอมรายงานให้แก่ผู้ให้บริการจนกระทั่กลายเป็นเรื่องใหญ่

จากการสืบหาต้นตอของบัคดังกล่าวผู้เล่นบางคนอ้างว่า บัคของหมวก Sagittarius Crown พบเจอในเซิร์ฟเวอร์ Sakray ที่เปิดทดสอบในระยะเวลาอันสั้นหลังจาก Gravity พยายามแก้ไขปัญหาเซิร์ฟ Chaos ในระหว่างนั้นได้มีการแจกพ้อย 3 แสนพ้อย จึงมีผู้เล่นำไปสุ่มไอเทมใน Cash Shop จนเจอบัค ซึ่งมีคนแจ้งไปยังผู้ให้บริการแล้ว แต่ไม่มีการแก้ไขจนเซิร์ฟเปิด ทำให้ผู้เล่นบางคนนำบัคมาใช้ทั้งที่รู้ว่าผิดกฏของเกม หลังจากนั้นไม่นาน Gravity ได้ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาแล้ว ส่วนผู้เล่นที่ใช้ช่องโหว่ของบัคไอเทมในการแสวงหาผลประโยชน์จะได้รับบทลงโทษย้อนหลัง

ภาพจากกลุ่ม Ragnarok Thailand

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM