StoneAge World บทสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกมใหม่ล่าสุด Netmarble

StoneAge World 1362020 1

Netmarble ได้ออกมาประกาศข่าวดีสำหรับแฟนๆ การผจญภัยสุดตื่นตาตื่นใจไปในยุคหินพร้อมกับผองเพื่อนไดโนเสาร์สุดป่วน StoneAge World ได้มีการประกาศเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 18 มิถุนายน 2020 นี้ทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทย แต่ก่อนหน้านั้นเราจะพาไปชมบทสัมภาษณ์ของทีมพัฒนาว่าเขามีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ อย่างไรบ้าง

Q1. แนะนำเกมสั้นๆ ให้ฟังหน่อย

StoneAge World เป็นเกมแนว MMORPG บนโทรศัพท์มือถือที่นำเสนอในรูปแบบ Turn Based โดยใช้ไอพีเกมดั้งเดิมของ Netmarble มุ่งเน้นไปที่การสะสมสัตว์เลี้ยงเพื่อพัฒนาให้เติบโตไปพร้อมกับเรา ด้วยภาพที่สวยงามสมบูรณ์แบบสำหรับเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นจะกลายเป็นนักรับที่แข็งแกร่งแห่งดินแดน Tectonika เพื่อปกป้องหมู่บ้านด้วยสัตว์ที่มีให้สะสมกว่า 250 ตัว

Q2. StoneAge World มีคุณภาพกราฟิกระดับไหน

StoneAge World ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาด้วย Unity Engine โดยพัฒนาในรูปแบบ 3D คุณภาพสูงเพื่อรองรับสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ มุ่งเน้นพัฒนารายละเอียดตัวละครกับสัตว์เลี้ยงให้มีกราฟิกที่สวยงามเป็นหลัก

StoneAge World 1362020 2

Q3. StoneAge World เตรียมเซิร์ฟเวอร์ไว้มากแค่ไหน

เรามีเซิร์ฟเวอร์รองรับทั้งหมดหลายแห่งได้แก่ เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง  เอเชีย และ อเมริกาเหนือ ยุโรป และแต่ละภูมิภาคเรามีเซิร์ฟเวอร์ของเราเองที่จะให้บริการได้เต็มที่

Q4. เนื้อเรื่องของ StoneAge World

StoneAge World เป็นเกมมือถือที่พลิกโฉมใหม่ของแฟรนไชส์ฺ StoneAge ผู้เล่นรับบทเป็น“ Trainer” นักรบผู้มีพลังในดินแดน Tectonika ด้วย การใช้สัตว์เลี้ยงพวกเขาจะต้องสำรวจและปกป้อง Tectonika จากการคุกคามของเครื่องจักร

Q5. เกมนี้เล่นยังไง

ในเริ่มแรกที่เข้าเกมคุณจะถูกส่งไปยังเควสแนะนำตัวเกมเบื้องต้นเพื่อทำความรู้จักกับดินแดน Tectnica และแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างต่อสู้วิธีการเล่นภายในเกม รวมไปถึงการใช้ทักษะของสัตว์เลี้ยงต่างๆ ด้วย

Q6. อะไรคือชุดดึงดูดของเกม StoneAge World

สำหรับตัวเกมจะมุ่งเน้นไปที่ความสนุกในการสะสมสัตว์เลี้ยงเพื่อนำมาฝึกฝนโดยมีให้เลือกมากกว่า 250 แบบ ซึ่งจะมีทั้งไดโนเสาร์หลายสายพันธ์ สัตว์ยุคก่อนประวัติศาสตร์และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีการต่อสู้แบบ 5Vs5 เพื่อให้ผู้เล่นได้วางกลยุทธ์อีกด้วย

Q7. คุณคิดว่าตัวเกมจะน่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่ไม่รู้จักไอพีเกมนี้หรือไม่

ผู้เล่นใหม่จะได้เพลิดเพลินไปกับสีสันและความสนุกของเกมในธีมยุคหิน ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยที่สนุกสนาน ในหลากหลายรูปแบบเพราะตัวเกมก็นำเสนอในรูปแบบ MMORPG ที่มีการต่อสู้แบบ 5vs5 turn Based Battle ระหว่างผู้เล่นเพื่อนำสัตว์เลี้ยงของตนเองมาต่อสู้กันอีกด้วย ซึ่งตัวเกมมีอะไรหลายๆ อย่างให้ทำดังนั้นผู้เล่นใหม่ที่ไม่รู้จักไอพีเกมนี้จะต้องสนุกแน่นอน

StoneAge World 1362020 3

Q8. StoneAge World แตกต่างจาก MMORPG ทั่วไปอย่างไร

ตัวเกมจะนำเสนอการเล่นเกมแบบ Turn Based ที่ผสมผสานองค์ประกอบของเกมแนว MMO เข้าด้วยกันทำให้เกิดเป็นลักษณ์เฉพาะและมาพร้อมกับงานภาพกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ไม่เหมือนเกมแนว MMORPG ทั่วไป มาพร้อมกับสัตว์หลากลายแบบที่จะทำให้ฟิน

Q9. ในเกมมีเนื้อหาอะไบ้างเกี่ยวกับ Social

ภายในเกมก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับโซเชียลหลายๆ ส่วนให้ร่วมเล่นกับผู้อื่นไม่ว่าจะเป็น Hide and Seek, Pentas Danc, Defeacting the Placobi หรือ Marriage ที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการเล่นกับผู้เล่นอื่นภายในเกม StoneAge World

Q10. ภายในเกมมีโหมดอะไรบ้างที่ให้เล่นนอกเหนือจาก Story ถ้าจบแล้ว

หลังจากที่คุณเล่นโหมดเนื้อเรื่องเสร็จแล้วในเกมจะมีอย่างอื่นให้ทำอีกมากมายในการป้องกันเกาะแห่งนี้เพื่อรับไอเทมหายากมากมายเพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนาสัตว์เลี้ยง หรือจะเข้าเขาวงกตในการล่าสมบัติแล้วจะมีเนื้อหา Content อื่นๆ อีกมากมายที่จะมารองรับความสนุกของผู้เล่น รวมไปถึงการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นด้วย

Q11. Netmarble มีแผนอัปเดตตัวเกมอย่างไรบ้าง

เราวางแผนไว้ว่าจะอัปเดตัวเกมโดยเพิ่มเควสใหม่ๆ ให้ร่วมสนุกรวมไปถึงดันเจี้ยนใหม่ๆ ตามเนื้อเรื่องของ StonAge นอกเหนือจากนั้นแน่นอนว่าจะมีอัปเดตสัตว์เลี้ยงใหม่ๆ อยู่เสมอ และก็หาข้อบกพร้องของเกมแล้วรีบแก้ไขเกมเพื่อให้ผู้เล่นสนุกไปกับการเล่นเกมมากที่สุด

Q12. เกมนี้จะมี pay-to-play/pay-to-win หรือไม่

เรามุ่งเน้ที่จะเพิ่มการผจญภัยและความสนุกของผู้เล่นโดยที่ไม่จำเป็นต้องเติมเงินอย่างเดียว ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเกมโดยไม่ต้องใช้จ่ายอะไรเพื่อเล่น เพราะเกมมันเน้นการวางแผนและการใช้ทักษะต่างๆ เป็นกุญแจสำคัญในการขึ้นไประดับสูงๆ

StoneAge World 462020 2

Q13. คุณเห็นเกมนี้เป็นคู่แข่งของ Lineage 2: Revolution หรือ Blade&Soul Revolution หรือไม่

เราไม่มีความคิดว่าตัวเกมใหม่อย่าง StoneAge World จะส่งผลกระทบไปกับสองเกมก่อนหน้าที่กล่าวไป

Q14. มีช่วงเวลาไหนที่น่าจดจำหรือไม่ระหว่างพัฒนาเกม

ตอนเราพัฒนนาก็พูดคุยตลอดถึงวิธีการที่จะทำให้เกมออกมาสนุกที่สุดสำหรับเกมเมอร์ทั้งผู้เล่นใหม่และแฟนของไอพีเกมนี้อยู่แล้วเนื่องจากเกมนี้เคยเป็นเกมพีซีมาก่อนทำให้มีระบบหรือโครงสร้างบางอย่างที่เราจะต้องพยายามทำให้ผู้เล่นพึงพอใจในความสนุกดั้งเดิม พร้อมกับสร้างเนื้อหาใหม่ๆ

Q15. สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงผู้เล่นไหม

เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นการเปิดตัว StoneAge World ในระดับ Global จากไอพีเกมดั้งเดิมที่เคยได้รับความนิยมไปทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศเกาหลีและเอเชีย เกมดังกล่าวถือว่าสมบูรณ์แบบสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ RPG บนมือถือโดยนำเสนอธีมในยุคหินที่จะให้คุณสนุกไปพร้อมกับสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์หลัก

อ่านข่าวเกม StoneAge World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM