แฟรนไชส์ Resident Evil มียอดขายทะลุย 100 ล้านชุดแล้ว

Resident Evil 1362020 2

เป็นแฟรนไชส์แรกในประวัติศาสตร์ของทางค่าย Capcom ที่พวกเขาสามารถทำรายได้ไปกับการขายเกมของแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Resident Evil ไปแล้วกว่า 100 ล้านชุดทั่วโลก โดยทาง Capcom ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่านี้คือก้าวแรกที่สำคัญของพวกเขา เพราะตัวแฟรนไชส์นี้เริ่มแรกตั้งแต่ปี 1996 ที่ได้สร้างออกแบบเกมสยองขวัญแนว Survival Horror ออกมาตีตลาดเกม

Resident Evil 1362020 1

โดยจุดเด่นของเกม Resident Evil ก็คือเรื่องราวสุดน่ากลัวที่มีการนำเสนอแนวปริศนามีเนื้อหา Story เข้มข้นน่าติดตามและแฝงไปด้วยกลิ่นอายของความ Action เล็กน้อยที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้เอาชีวิตกับซอมบี้กลายพันธ์ โดยใช้อาวุธที่หลากหลายชนิดและสิ่งของต่างๆ มากมายภายในเกมเพื่อหลบหนีออกจากสถานที่ต่างๆ

Resident Evil 1362020 3

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้พัฒนาและสร้างเกม Resident Evil มาโดยตลอดรวมไปถึงความโด่งดังของแฟรนไชส์นี้ก็เคยถูกดัดแปลงนำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาแล้วหลายภาคด้วยกันถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะมีการปรับเปลี่ยนไปบ้างก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าแฟรนไชส์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมเรือธงที่ประสบความสำเร็จของทาง Capcom ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายมากกว่า 80% มาจากประเทศนอกญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด

Resident Evil 1362020 4

ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา Capcom ก็มีการดำเนินการตามกลยุทธ์ทางการตลาดของพวกเขาที่เปลี่ยนแปลไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัยมีการขายแบบดิจิตอลมากขึ้นเพื่อขยายกลุ่มตลาดของลูกค้าที่รองรับมากกว่า 250 ประเทศตามภูมิภาคต่างๆ นอกจากนั้นแล้วการพัฒนา ตัวแฟรนไชส์ ให้มีความสวยงามทันสมัยของเทคโนโลยีก็เป็นจุดสำคัญยกตัวอย่างเช่น Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ในเวอร์ชั่น Remake ที่กลับมาทำใหม่ก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

อ่านข่าวเกม Resident Evil คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM