โกงไม่รอด PUBG Mobile ตำรวจลงพื้นที่จับธุรกิจโกงมูลค่าหลายร้อนล้าน

PUBG Mobile 1662020 1

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการประกาศข่าวใหญ่จากสื่อของประเทศจีนเมื่อตำรวจได้มีการลงพื้นที่จับกุมบุคคลที่ได้ทำและพัฒนาโปรแกรมสำหรับโกงของเกม PUBG Mobile (Game for Peace) เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ดังระดับโลกของเซิร์ฟเวอร์นี้ โดยธุรกิจดังกล่าวมีมูลค่าทางการเงินกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 450 ล้านบาทเป็นจำนวนตัวเลขที่ไม่ธรรมดาสำหรับการขายโปรแกรมโกงให้กับเกมเมอร์ในประเทศจีน

สำหรับตัวโปรแกรมโกงที่วางจำหน่ายนั้นเป็นจะโปรแกรมช่วยเล็งเป้าหมายแบบอัตโนมัติ (Auto Aim) ซึ่งถ้าเป็นเกมเมอร์สายแนวเกมยิง FPS จะทราบดีโปรแกรมนี้ทำงานในลักษณะไหน โดยที่ธุรกิจนี้เปิดจำหน่ายในรูปแบบรายเดือน รายสัปดาห์ และ รายวัน ซึ่งราคาจะมีตั้งแต่ 10 หยวนต่อวัน 50 หยวนต่อสัปดาห์ และ 200 หยวนต่อเดือน (1 หยวนประมาณ 4.40 บาท) ก็เดือนหนึ่งตกราวๆ 800 บาทบอกเลยว่าเป็นราคาที่แพงเอาเรื่อง แต่ด้วยการแข่งขันของตัวเกมที่สูงมากเลยมีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ยอมจ่ายเงินจำนวนนี้

PUBG Mobile 1662020 2

ซึ่งทางผู้พัฒนา Tencent ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่ปล่อยให้มะเร็งแบบนี้อยู่ในเกมของพวกเขา แต่นี้ก็ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ทาง Tencent ต้องพบเจอกับปัญหาโปรแกรมโกงระบาดภายในเกมของพวกเขา ในประวัติศาสตร์เคยมีการจับกุมมาแล้วกว่า 12 ครั้งที่เป็นคดีประเภทนี้ แน่นอนว่าในอนาคตก็คงจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน เพราะยังไงแล้วเกมกับโปรแกรมโกงเป็นของคู่กันที่ตัดยังไงก็ตัดไม่ขาด

PUBG Mobile 1662020 1

แต่แค่ข่าวนี้มันน่าสนใจในหลายๆ แง่มุมอย่างแรกคือจำนวนผู้ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นนั้นมีจำนวนมากและยอมจ่ายเงินประมาณ 800 บาทต่อเดือนเพื่อให้ตัวเองมีโอกาสชนะมากกว่าคนอื่น โดยไม่ได้มาจากฝีมือ เลยแสดงให้เห็นทัศนคติของเกมเมอร์ได้อย่างดี อย่างที่สองการป้องกันโปรแกรมเหล่านี้เป็นเรื่องที่ยากมากขนาดบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Tencent เองที่มีทั้ง เงินทุน บุคลากรที่มีคุณภาพเป็นจำนวนมาก ก็ยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้แบบ 100% เลย

ลิงก์ดาวน์โหลด (สโตร์ไทย)

PUBG Mobile eng icon

btn applestore off btn googlestore off

btn apk off

อ่านข่าวเกม PUBG Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM