HyperX เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ Cloud Flight S รองรับชาร์จไร้สายสุดล้ำ

HyperX Cloud Flight S 272020

ใครเป็นเกมเมอร์เชิญทางนี้ GameMonday ของเรามีหูฟังสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงมาแนะนำให้ดูกัน ซึ่งปัจจุบันที่เทคโนโลยีกำลังก้าวหน้าไปเรื่อยๆ อุปกรณ์ Gaming Gear ที่เป็นอาวุธของเหล่าเกมเมอร์นั้นก็จะต้องพัฒนาไปตามๆ กันแล้วหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง HyperX ก็จะมีสินค้า Products ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็น เมาส์ หูฟัง คีย์บอร์ด หรืออุปกรณ์เสริมอำนวยความสะดวกสำหรับเกมเมอร์ แล้ววันนี้เราจะพาชมหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดจากซีรี่ส์ Cloud อย่าง HyperX Cloud Flight S !!

เรามาดูภาพรวมของหูฟัง HyperX Cloud Flight S กันก่อนเลย โดยจะเป็นหูฟังแบบไร้สาย Wireless ด้วยความถี่ 2.4 GHz ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 30 ชั่วโมง ระบบเสียงเซอร์ราวด์ 7.1 เสมือนจริงให้คุณภาพเสียงที่นุ่มลึกสบายหู รูปทรงดูเรียบๆ แต่ดุดันตามสไตล์ HyperX แต่ไฮไลท์ที่รู้สึกว่ามันเจ๋งก็คือตัวหูฟังสามารถชาร์จแบบไร้สายได้ด้วยระบบ QI ซึ่งจะคล้ายๆ กับ HyperX Pulsefire Dart ที่รีวิวไปก่อนหน้านี้ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานกับยุคสมัยใหม่ สามารถใช้งานได้กับ Playstation และ PC

HyperX 272020 1

ตัวกล่องบรรจุสีแดงแน่นหนาอุปกรณ์ใส่ตามล็อคอย่างลงตัวภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ทั้งหมด 4 ชิ้นได้แก่ ตัวหูฟัง ไมโครโฟน ที่สามารถเสียบเข้าเสียบออกได้ ตัวปล่อยสัญญาณ Wireless แบบ USB แล้ว สายชาร์จสำหรับใครที่ไม่ได้ใช้ระบบ QI

HyperX 272020 7

ดีไซน์ของตัวหูฟัง HyperX Cloud Flight S รุ่นใหม่ตัวนี้ออกแบบมาเรียบง่ายใช้โทนดำทั้งหมด ไม่มีแสงไฟในรูปแบบ RGB ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่ชอบเกมมิ่งเกียร์ที่มีแสงวิบวับๆ ตัวนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชอบประสิทธิภาพมากกว่ารูปลักษณ์ ไม่ควรมองข้าม ตัวปุ่มกดตรงหูฟังวางในตำแหน่งที่เหมาะสม สามารถเลื่อนหรือกดได้ง่ายไม่จำเป็นต้องถอดออกมาจากหูเพื่อกดหรือเลื่อนเพิ่มระดับเสียงลดเสียง

HyperX 272020 9

นอกจากนั้นความพิเศษของของเจ้าหูฟังตัวนี้ที่เหมาะสมกับเกมเมอร์อย่างมากส่วนหนึ่งมาจากฟังก์ชั่นที่สามารถปรับลดเสียงภายในเกมและโปรแกรมแชทได้ง่าย เพราะในปัจจุบันเกมเมอร์ก็มีกลุ่ม Community ในการสื่อกันเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นในบางครั้งที่เสียงเกมดังเกินเสียงพูดของเพื่อนๆ ก็สามารถปรับได้แบบรวดเร็วผ่านตัวควบคุมด้านข้างของหูฟัง แบบไม่ต้องเสียเวลาในการพับหน้าจอเพื่อปรับในโปรแกรมเลยให้สะดุดระหว่างการเล่น

HyperX 272020 4

HyperX 272020 8

อีกหนึ่งลูกเล่นสำคัญที่ทำให้ HyperX Cloud Flight S แตกต่างจากหูฟังอื่นๆ ในตลาดตรงที่ตัวหูฟังสามารถชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายด้วยระบบ QI เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคสมัยใหม่ที่เพิ่มความสะดวกสบายไม่ยุ่งยากให้กับเกมเมอร์ เพียงแค่เพื่อนๆ มี Chargeplay Base ก็สามารถชาร์จแบบไร้สายได้จะชาร์จเดี่ยวหรือชาร์จคู่ก็สามารถทำได้ ดังนั้นมันเลยเหมือนกับชุดเกมมิ่งสมัยใหม่ที่ประกอบด้วย HyperX Pulsefire Dart,  Chargeplay Base (ชาร์จโทรศัพท์ได้) และ HyperX Cloud Flight S ที่จะตอบโจทย์เกมเมอร์ยุคสมัยใหม่ด้วยความสะดวกสบายไร้ขีดจำกัด พอเล่นเสร็จหรือระหว่างพักเพียงแค่หยิบมาวางก็สามารถใช้งานต่อเนื่องไม่ต้องเสียบสายให้เสียเวลา

HyperX 272020 11

ความรู้สึกหลังจากที่ทดลองใช้

ส่วนตัวผมเองหลังจากที่ใช้มาได้สักพักหนึ่งก็รู้สึกว่าตัวหูฟังนั้นออกแบบมาได้เหมาะกับเกมเมอร์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเกมเมอร์สาย FPS ด้วยระบบเสียงที่สามารถจับเสียงได้ดี การเก็บเสียงรอบข้างถือว่าทำได้เยี่ยมถึงอย่างนั้นตัวหูฟังก็ไม่ได้บีบรัดศีรษะเกินไปอยู่ในระดับกำลังดี  ไมโครโฟนเสียงชัดปรับระดับได้อย่างอิสระ รวมไปถึงสามารถเปิดปิดผ่านตัวหูฟังได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาในการเข้าเมนูเพื่อปรับลดเสียง ส่วนตัวฟองน้ำตรงหูฟังใส่สบายนิ่มมาก สามารถใส่ต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงไม่ปวดหฺู Headband ปรับได้หลายระดับเพื่อความเหมาะสมของขนาดศีรษะของแต่ละคนด้วย

แล้วในเรื่องการที่หูฟังไร้สายอาจจะมีปัญหาดีเลย์เสียงไม่ตรงกับภาพนั้น บอกเลยว่าตัว HyperX Cloud Flight S ไม่มีอย่างแน่นอนเพราะตอนทดสอบผมใช้แบบชาร์จเต็มๆ แล้วลากยาวเล่นทั้งหมดอยู่ได้ประมาณ 2-3 วันขึ้นอยู่กับการใช้งานแต่ถ้าเอาแบบแน่นอนขอแนะนำว่าใช้ไปสัก 24 ชั่วโมงแนะนำให้ชาร์จได้เลย เพราะถ้ารอจนหมดอาจจะเกิดปัญหาตอนเล่นเกมอยู่ได้ แบบนั้นแล้วใช้ไปสักระยะก็ชาร์จจะดีที่สุด

อ่านข่าวเกม HyperX คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM