เสียงเริ่มแตก Pokemon Unite เกมมือถือสไตล์ MOBA ที่คนชอบก็มีไม่ชอบก็เยอะ

Pokemon 1272020 1

ย้อนกลับไปในช่วงเกือบๆ ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทางบริษัท The Pokemon Company ได้มีการประกาศเปิดตัวเกมมือถือใหม่ที่ทำเอาแฟนๆ หลายคนรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากในตอนแรกอย่าง Pokemon Unite เกมสไตล์ MOBA 5Vs5 ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบเกมสุดฮิตที่เกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบ นำเอาโปเกมอนมาลงสนามต่อสู้กัน แต่แล้วพอผ่านไปสักพักผู้เล่นเริ่มมีเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่าย บางคนก็รู้สึกตื่นเต้นกับการที่แฟรนไชส์นี้ได้นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ กับอีกฝั่งที่มองว่าการนำเอาโปเกมอนมาทำแบบนี้มันไม่เหมาะสมเท่าไหร่

ในส่วนคนที่รู้สึกตื่นเต้นกับการมาของ Pokemon Unite ถ้าดูจากตัวอย่างจะเห็นได้ว่าระบบได้หลายๆ ส่วนที่ทางผู้พัฒนาอย่าง TiMi ได้ออกแบบมานั้นก็ถือว่าออกมาได้ดีไม่ว่าจะเป็นระบบ Evolution ที่โปเกมอมจะวิวัฒนาการตามเลเวลของเรา หรือแผนที่ ที่ออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายโปเกบอล แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าในเกมจะมีฟังก์ชั่นอะไรที่แตกต่างจากเกม MOBA อื่นๆ บ้างแต่ภาพรวมถ้าเป็นเกมเมอร์สาย MOBA อยู่แล้วก็บอกเลยว่าเล่นดี

Pokemon 1272020 2

แต่ในฝั่งของแฟนตัวยง Pokemon ที่รู้สึกไม่พอใจที่ทาง The Pokemon Company เอาเกมในดวงใจของพวกเขามาดัดแปลงพัฒนาในรูปแบบที่ไม่เหมาะสมกับแฟรนไชส์ดั้งเดิม ที่พื้นฐานแล้วจะเป็นการหาตัวโปเกมอนมาเลี้ยงให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แล้วนำไปแข่งขันกับผู้เล่นอื่นๆ ในรูปแบบลีคซึ่งหลายๆ คนก็รู้สึกไม่ชอบกับการทำในลักษณะนี้เลยถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรเลย ส่วนหนึ่งมาจากการที่ Nintendo ได้ปล่อยข่าวออกมาว่าจะมีข่าวใหญ่ของเกม Pokemon บน Switch กับกลายเป็นเกม MOBA สะงั้น

Pokemon 1272020 3

ยังไงแล้วเกมก็ถูกพัฒนาขึ้นมาแล้วที่ The Pokemon Company ร่วมมือกับทาง Tencent Games ในการที่จะเปิดให้บริการเกม Pokemon Unite นี้ ซึ่งคาดว่าการเปิดให้บริการคงภายในปี 2020 นี้แน่นอนแต่เมื่อไหร่นั้นต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป แล้วเพื่อนๆ ละมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมนี้อย่างไรบ้าง…

อ่านข่าวเกม Pokémon คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM