รีวิว Bleach: Brave Souls เกมมือถือ Action 3D จากการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น

BLEACH 30720202

เมื่อไม่กี่วันก่อนทาง KLab ได้มีการประกาศเปิดให้บริการเกมมือถือ Bleach: Brave Souls จากการ์ตูนอนิเมะและมังงะชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นในโซนเอเชียซึ่งครอบคลุมหลายประเทศและหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยของเรา หลังจากที่ตัวเกมได้มีการเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปีซึ่งครบรอบไปในวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าเตรียมรับของรางวัลกันได้เลยเพราะจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง

ตัวเกม Bleach: Brave Souls จะนำเสนอในรูปแบบ Action RPG ที่จะนำเหล่าตัวละครและเนื้อเรื่องของ BLEACH เทพมรณะ การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นเรื่องนี้มาปรากฏอีกครั้งในเกม ดังนั้นทำให้ตัวเกมนี้มีตัวละครตั้งแต่แรกจนถึงภาคล่าสุดให้สะสมเป็นจำนวนมาก เปิดให้บริการโดย KLab บริษัทเกมชั้นนำ

Bleach Brave Souls 1472020 1

แน่นอนว่าในเมื่อเป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนดังนั้นการนำเสนอเนื้อเรื่องก็เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เด็ดขาดแล้วในเกม Bleach: Brave Souls ก็จะมีบทสนทนาที่แปลเป็นภาษาไทยด้วย อ่านแล้วเข้าใจง่ายภาษาไม่ลอย เนื้อเรื่องจะเริ่มดำเนินตั้งแต่เริ่มแรกของเรื่อง ซึ่งในโหมดเนื้อเรื่องจะมีถึงภาคตัวแทนยมทูตที่หายไป ก็คือหลังจากจบศึกของอารันคาร์นั่นเอง (บางส่วนที่ยังเป็นภาษาอังกฤษน่าจะทยอยอัปเดตภาษาไทยเพิ่มเติมเรื่อยๆ)

Bleach Brave Souls 1472020 1

Bleach Brave Souls 1472020 1 1

งานภาพกราฟิกของเกมจะนำเสนอในรูปแบบตัวละคร 3D ที่ย่อส่วนให้ดูน่ารัก สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงทักษะการต่อสู้ต่างๆ ที่นอกจากอิงมาจากการ์ตูนอนิเมะและมังงะแล้ว ยังมีตัวละครออริจินัลของเกมที่ไม่เคยเห็นที่ไหนอีกด้วย ดังนั้นถ้าใครเป็นแฟนของ BLEACH อยู่แล้วรับประกันเลยว่าถูกใจแน่นอน Effect ต่างๆ จัดหนักจัดเต็ม ซึ่งถ้าเป็นตัวละครที่มีระดับสูงๆ ความอลังการก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ นอกจากนั้นเมื่อกดท่าไม้ตายจะมีการตัดฉากคัทซีนเพื่อแสดง Animation การออกสกิลให้ดูเพื่อเพิ่มความฟินเข้าไปอีก

Bleach Brave Souls 1472020 2 1

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นสไตล์เกม Action RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้ตะลุยด่านตามโหมดการเล่นต่างๆ ที่เราจะควบคุมตัวละครสามารถจัดทีมสูงสุดได้ 3 ตัว โดยที่ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 แบบหลักๆ ก็คือ เควสท์ ที่ข้างในจะประกอบด้วยโหมดการเล่นย่อยอีก 7 อย่างยกตัวอย่างเช่น เนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องย่อย อีเวนต์ เควสประตูเซ็นไกมง เควสท์ร่วมต่อสู้ และ RAID ซึ่งโหมดเหล่านี้จะมีของรางวัลที่แตกต่างกันออกไปไว้สำหรับพัฒนาตัวละคร โดยรางวัลไอเทมที่ใช้พัฒนาก็จะแตกต่างกันตามเลเวลตัวละครด้วย และอีกแบบก็คือ ต่อสู้ (Battle) เป็นการ PVP ระหว่างผู้เล่นเพื่อวัดกันไปเลยว่าทีมใครแข็งแกร่งที่สุด นอกจากนี้บางโหมดยังสามารถเล่น Co-op ได้ อย่างเควสท์ร่วมต่อสู้เล่นสูงสุดได้ถึง 4 คน และ RAID เล่นสูงสุดได้ถึง 6 คนอีกด้วย โดยผู้เล่นจะต้องเลือกเฟ้นตัวละครเพียงตัวเดียวในการเล่นกับผู้เล่นคนอื่น

Bleach Brave Souls 1472020 7

Bleach Brave Souls 1472020 6

อีกหนึ่งจุดเด่นที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้สนุกไปกับการเล่นเกม Bleach: Brave Souls ก็คือการสะสมตัวละครต่างๆ ภายในเกมที่มีให้เลือกสะสมหลายร้อยตัว อย่างที่กล่าวไปว่าทางผู้พัฒนาได้นำตัวละครจากภาคแรกๆ จนถึงภาคล่าสุดของการ์ตูนมาดัดแปลง ซึ่งบางตัวก็มีหลากหลายร่างให้สะสม ซึ่งสูงสุดที่ได้ตอนแรกจะเป็นตัวละคร 5 ดาว และผู้เล่นใหม่ที่เข้าเกมในตอนนี้จะมีโอกาสได้เลือกตัวละคร 5 ดาวฟรีๆ 1 ตัว แนะนำให้เลือก ซาราคิ เคมปาจิ นะคุ้มที่สุด หลังจากนั้นก็ยังปั้นตัวละคร 5 ดาวเหล่านี้ให้ปลุกพลังต่อเป็น 6 ดาวเพื่อเพิ่มความสามารถได้ยิ่งกว่าอีกด้วย

Bleach Brave Souls 1472020 70

ดังนั้นบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนของ BLEACH เทพมรณะล่ะก็ คุณจะต้องมาทดลองเล่นเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาของเกม ตัวละคร และบรรยากาศต่างๆ เป็นสิ่งที่อิงมาจากการ์ตูนทั้งหมด ทำให้คุณจะรู้สึกฟินแน่นอน ตอนนี้เกมก็เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทย และกำลังจัดกิจกรรมใหญ่ฉลองครบ 5 ปีอยู่ด้วย อย่าลืมเข้าไปเช็คกันได้เลยในเกม

ลิงก์ดาวน์โหลด

BLEACH 3072020

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม BLEACH: Brave Souls คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM