Microsoft ปิดให้บริการ Mixer ย้ายไป Facebook Gaming

นับตั้งแต่เข้าซื้อกิจการ Beam ในปี 2016 จนปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Mixer อีกหนึ่งแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมหวังทัดเทียม Twitch ด้วยความพยายามในการผลักดันแพลตฟอร์มให้เป็นที่นิยมในกลุ่มเกมเมอร์รวมถึงผู้ใช้ทั่วไปกำลังมาถึงจุดสิ้นสุด เมื่อทาง Microsoft ประกาศปิดให้บริการ Mixer ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 พร้อมย้ายฐานผู้ใช้ไป Facebook Gaming แทน

Mixer 1

ในรายละเอียด Microsoft เผยว่า Facebook เปิดโอกาสเหล่าสตรีมเมอร์บน Mixer สามารถเข้าถึงชุมชน Facebook Gaming ที่มีคนเล่นเกมมากกว่า 700 ล้านคนทั่วโลก ขณะเดียวกันทางบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรเพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมทั้งบนแพลตฟอร์ม Xbox หรือบริการ Project xCloud ที่สามารถเชื่อมกับ Facebook Gaming ปรับโหมดการไลฟ์สตรีมมาเป็นเล่นเกมได้ทันที

Mixer 2

ตามกำหนดการหลังจาก Mixer ปิดให้บริการข้อมูลจะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปที่ fb.gg รวมถึงแอพฯ จะมีข้อความแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้บริการ Facebook Gaming ส่วนคุณสมบัติถ่ายทอดสดบน Xbox One จะถูกปิดการใช้งานชั่วคราว สำหรับเหล่าสตรีมเมอร์บน Mixer ที่รับส่วนแบ่งรายได้จาก Microsoft จะได้สิทธิเป็นพาร์ทเนอร์บน Facebook Gaming ทันที ส่วนรายได้จะได้รับใกล้เคียงสัญญามากที่สุด

Mixer 3

หากติดตามความเคลื่อนไหวของแพลตฟอร์ม Mixer ในช่วงปีที่ผ่านมา Microsoft พยายามขยายฐานผู้ใช้ด้วยกลยุทธ์พลังดูดในการยื่นข้อเสนอสุดพิเศษให้เหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังย้ายมาบนแพลตฟอร์มของตนเองไม่ว่าจะเป็น Shroud และ Ninja ถึงขั้นประกาศหยุดไลฟ์สตรีมบน Twitch ซึ่งตอนนี้เราเริ่มได้เห็นท่าทีของสตรีมเมอร์หลายคนอย่าง Ninja ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Twitter หลังการประกาศปิดบริการของ Mixer ที่ตัวเองเคยให้ความเชื่อมั่นไว้สูง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

ที่มา – https://blog.mixer.com/2020/06/22/the-next-step-for-mixer/

FLOATING BOTTOM