เมื่อพ่อค้าขายบอท Ragnarok Online ถูกจับบอทกลางสตรีม

Ro 1672020 1

เจ้าของมาเปิดเองดูเหมือนจะเรียกความเชื่อมั่นจากแฟนๆได้มากพอสมควร สำหรับเกม Ragnarok Online ภายใต้การดูแลของค่าย Gravity หลังจากเปิดให้บริการมาได้เดือนกว่า แต่กลับมีหลายเรื่องให้ปวดขมับโดยเฉพาะปัญหาโลกแตกอย่าง BOT นอกจากคนใช้โปรแกรมช่วยเล่นที่คอยเอาเปรียบผู้เล่นทั่วไป ยังมีเหล่าพ่อค้าบอทที่พยายามกระตุ้นยอดขายเรียกลูกค้าเข้ามาใช้บริการถึงขนาดยิงโฆษณาผ่าน Facebook รวมถึงการไลฟ์สตรีมโชว์ประสิทธิภาพ

โดยเมื่อเร็วๆนี้ในขณะที่พ่อค้าบอท Ragnarok ได้ทำการไลฟ์สตรีมให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่ผ่านเข้ามาได้เห็นถึงประสิทธิภาพของโปรแกรมซึ่งสามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แต่ในระหว่างปล่อยบอทล่า Boa แผนที่งูเขียวยอดนิยมก็โดนดึงเข้าคุกแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ยังไม่ละความพยายามจึงล็อกอินตัวใหม่เข้ามาแต่ก็โดนดึงเข้าคุกเหมือนเดิม แม้จะปิดบังชื่อตัวละครและแผนที่ก็ไม่รอดเงื้อมมือของ GM ซึ่งคาดการณ์ว่าทางผู้ดูแลของ GGT กำลังดูไลฟ์สตรีมอยู่ด้วย

Ro 1672020 2

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะกลายเป็นเรื่องตลกของผู้ชมสตรีมแต่ก็มีบางคนสนใจจะใช้บริการเห็นได้ชัดว่าจำนวน BOT ในเกมยังคงเพิ่มขึ้นทุกวัน แม้ทางผู้ดูแลหรือ GM จะไล่จับไล่แบนอยู่ตลอด ในขณะที่ฝั่งผู้เล่นพลเมืองดีก็คอยช่วยกันรายงานหรือขัดขวางการทำงานของบอทให้เกิดข้อผิดพลาดต่างๆ เพราะขืนปล่อยไว้ระบบเศรษฐกิจของเกมคงบิดเบี้ยวไม่ดำเนินไปอย่างที่ควรจะเป็น

Ro 1672020 4

อย่างไรก็ตามทางฝั่ง Gravity ทีมผู้พัฒนาเกาหลี กำลังทดสอบระบบโปรแกรมช่วยเล่นรูปแบบใหม่และเตรียมอัปเดตเข้ามาใช้ในเร็วๆนี้ รวมทั้งมีการการจัดตั้งทีมพิเศษขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการใช้โปรแกรมช่วยเล่นโดยเฉพาะ ซึ่งอีกไม่นานคงได้รู้กันว่าระบบป้องกันจะมีประสิทธิภาพอย่างที่โฆษณาไว้หรือไม่ แต่อย่าช้าเดียวไม่ทันการณ์

Ro 1672020 3

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

ที่มา – https://youtu.be/96SjtqZ9-ko

FLOATING BOTTOM