มังกรในตำนาน Razer Basilisk Ultimate เมาส์ไร้สายทางเลือกของเกมเมอร์

Basilick Ultimate 01

RAZER ถือว่าเป็นแบรนด์ผู้นำด้านอุปกรณ์ Gaming Gear ที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนถ้าคุณเป็นเกมเมอร์หรือบางคนจะเรียกว่างูเขียว โดยในปัจจุบันตลาดเมาส์เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างเห็นได้ชัดเกมเมอร์เริ่มให้ความสำคัญกับเมาส์ไร้สาย Wireless กันมากแล้ววันนี้เรามีอีกหนึ่งรุ่นที่อยากจะมาแนะนำให้กับเพื่อนๆ เกมเมอร์ของเว็บไซต์ GameMonday ในชื่อว่า Razer Basilisk Ultimate อีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

Razer Basilisk Ultimate: Ergonomic Wireless Gaming Mouse เมาส์ตัว TOP รุ่นใหญ่ของทาง RAZER เหมาะมากสำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหา Gaming Gear ที่เป็นแบบไร้สาย ตัววัสดุเป็นพลาสติกน้ำหนักเบา ด้านข้างมียางรับเบอร์ที่จะช่วยให้การจับดีและง่ายกระชับยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเมาส์ใหญ่ๆ จับแล้วเต็มไม้เต็มมือ มีปุ่มให้กดทั้งหมด 11 จุดที่สามารถปรับแต่งได้ ตัวเมาส์มีไฟ RGB ซึ่งทาง RAZER ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทำไฟออกมาดีเป็นอันดับต้นๆ ของเกมมิ่งเกียร์อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าใครชอบแบบสวย ดุ น่าจะสนใจมังกรใหญ่ตัวนี้

Razer Basilisk Ultimate 682020 1

สำหรับดีไซต์อย่างที่เห็นว่าตัวเมาส์จะมีโทนดำทั้งอันมีเส้นแสงตัดตรง Scroll Mouse ในรูปแบบ RGB รวมไปถึงตรงตรา Logo ตรงกลางและด้านข้างที่เป็นเส้นไฟเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นตัวเมาส์ยังมีที่วางนิ้วโป้งยื่นออกมาเพื่อให้เกมเมอร์จับเมาส์ในลักษณะที่เหมาะสม ด้านข้างมียางรับเบอร์ทำให้การจับแน่นมั่นคง แล้วจุดเด่นที่ทำให้ Basilisk Ultimate ดูแตกต่างถ้าดูจากด้านหน้าจะเห็นว่าตัวเมาส์มีทรงแหลมคมดุดันเหมือนกับฟันมังกร บอกเลยว่าเท่จัดโฉบเฉี่ยวสวยงามมาก

Razer Basilisk Ultimate 682020 5

ที่ด้านหลังเมาส์จะมี 2 จุดหลักๆ ที่สำคัญสำหรับใครยังไม่รู้ตรงหมายเลข 1 ส่วนปุ่มเปิด-ปิดกับเปลี่ยนโหมดโปรไฟล์น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วเลยขอข้ามไปเลย ในหมายเลขหนึ่งเป็นที่เลื่อนความหนักเบาของ Scroll Mouse ตรงกลางที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบว่าชอบแบบหนักๆ หรือเบา ส่วนหมายเลข 2 จะเป็นที่ซ่อน USB ที่ไว้เชื่อมต่อแบบไร้สายเผื่อบางคนหาไม่เจอเพราะทาง RAZER ไม่ได้ทำแยกออกมาแต่แอบไว้ในตัวเมาส์ ถ้าใครมีแท่นชาร์ทก็สามารถเอาไปเสียบชาร์ทได้เลยให้ตรงกับจุดทองๆ ตรงกลาง

Razer Basilisk Ultimate 682020 3

ภายในกล่องอุปกรณ์จะมีเพียง 3 ชิ้นได้แก่ เมาส์ สายเมาส์ที่เป็นสายทักแข็งแรงมีความคงทนสูง และตัวเก็บสายที่จะแถมมาซึ่งตัวรุ่นที่ผมได้มาทดลองนั้นจะเป็นรุ่นที่ไม่มีแท่นชาร์ทซึ่งจะมีราคาที่ถูกลงมากว่าตัวเวอร์ชั่น Full จะเหลือเพียง 4,990 บาทเท่านั้น

ความรู้สึกหลังการใช้งาน

Razer Basilisk Ultimate 682020 56

……เจ้ามังกรใหญ่ Razer Basilisk Ultimate เป็นเมาส์ที่เหมาะมากสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบจับแบบเต็มไม้เต็มมือเพราะด้วยขนาดที่ออกแบบมาอย่างดี ผสมกับน้ำหนักที่ไม่เยอะ ไม่ต้องใช้แรงในการลากหรือดึงเมาส์มาก นอกจากนั้นยังรองรับเทคโนโลยี RAZER Hyper Speed ที่จะช่วยทำให้ส่งข้อมูลรวดเร็วกว่าปกติ แบตเตอรี่ในการใช้งานก็ประมาณ 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน แต่ 2 วันมีแน่ๆ ถ้าชาร์ทเต็มๆ ตัวเซ็นเซอร์ไม่มีสะดุดหลื่นไหลตามมืออย่างแน่นอน ปรับ DPI ได้สูงสุด 20,000 แล้วถ้าตามสเปคบอกไว้ว่าสามารถกดได้ถึง 70 ล้านครั้งซึ่งผมคงไม่ได้ทดสอบว่าจริงหรือไม่ต้องขออภัยด้วยฮ่าๆ

……ภาพรวมผมค่อนข้างถูกใจมากเลยแต่อาจจะติดในเรื่องของตรงนิ้วโป้งที่บางทีก็รู้สึกว่าถ้ามันสามารถถอดเข้าออกได้ด้วยแม่เหล็กคงจะน่าดีกว่านี้เป็นทางเลือกไว้สำหรับเกมเมอร์บางคนที่ไม่ชอบจะงอยที่ยื่นออกมา

อ่านข่าวเกม Razer คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM