เมื่อสตรีมเมอร์ Twitch Affiliate ใชโปรโกงในเกม Warzone

Warzone 782020 1

Call of Duty: Warzone โหมดการเล่นแนว Battle Royale ที่เปิดให้บริการมาได้สักพักแล้ว ซึ่งช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นเป็นจำนวนมากแค่ติดตาม subreddit ของกลุ่มผู้เล่น Warzone มีการรายงานผู้ใช้โปรโกงแทบทุกวันที่มาหลากหลายรูปแบบทั้งโปรมองทะลุกำแพง, ล็อคเป้า รวมถึงโปรแกรมอื่นๆที่ผิดกฏกติกาของเกม

Warzone 782020 4

ซึ่งบางครั้งมันอาจมาถึงจุดที่ผู้เล่นบางคนมองว่าการเล่นเกมประเภทนี้อาจต้องใช้วิธีการโกงเท่านั้นเพื่อเอาชนะ จากกรณีล่าสุดชาเนล SupershamanTV ผู้เล่นเกม Warzone มีสถิติสังหารมากกว่า 11,000 kills ถูกจับได้ว่าใช้โปรแกรมช่วยเล่น Aimbotter ในระหว่างไลฟ์สตรีม และยังเป็นสตรีมเมอร์ Twitch Affiliate Program ได้สิทธิหารายได้ผ่านช่องทางต่างๆ

Warzone 782020 3

ในคลิปวีดีโอหลังจากที่เขาขว้าง flashbangs เข้าไปในโรงเก็บของ จนกระทั่งมีผู้เล่นเปิดประตูวิ่งออกมา โดยความผิดพลาดของเขาได้หันเป้าเล็งและยิงกระหน่ำไปโดนประตู แต่กระสุนกลับไปโดนตัวเป้าหมายจนทำให้ศัตรูล้มลง เห็นได้ชัดว่าเป็นการใช้โปรแกรมช่วยเล่นประเภทล็อคเป้าหมายหรือ Aimbotter ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้เล่นเป็นจำนวนมากรวมถึงการตั้งคำถามไปยังผู้พัฒนาเกมและ Twitch ที่ปล่อยให้คนโกงหลุดรอดมาได้ยังไง

Warzone 782020 2

การใช้โปรแกรมโกงนับเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับวงการเกมมาเนิ่นนาน โดยเฉพาะเกมแนว FPS ที่มุ่งเน้นการแข่งขันเพื่อเอาชนะมักจะตกอยู่ภายใต้การคุกคามจากเหล่าแฮกเกอร์ ซึ่งเกม Call of Duty: Warzone เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่มีการนำโปรแกรมช่วยเล่นเข้ามาใช้กันอยู่เรื่อยๆ จนทางผู้พัฒนา Infinity Ward ต้องประกาศสงครามกับเหล่าคนโกงทุกรูปแบบ

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Warzone คลิกที่นี่

ที่มา – Reddit

FLOATING BOTTOM