Google ถอดเกม Fortnite Mobile ออกจาก Play Store

Fortnite Mobile 2182020 1

เป็นประเด็นร้อนสะเทือนวงการเกมอีกครั้งเมื่อเกมดัง Fortnite Mobile ถูกถอดออกจาก Play Store แล้วเรียบร้อยเช่นเดียวกับ App Store โดยสาเหตุนั้นเกิดจากทางผู้พัฒนา Epic Games ได้ทำระบบเติมเงินภายในเกมขึ้นมาเองเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินผ่านระบบ In-App ทำให้ทาง Google ตัดสินใจถอดแอปฯออกเพราะละเมิดนโยบายของ Play Store

Fortnite Mobile 2182020 1

Google ออกแถลงการณ์ถึงกรณีการถอดเกม Fortnite ออกจาก Play Store เนื่องจากละเมิดข้อกำหนดการใช้งาน ซึ่ง Android เป็นระบบที่นักพัฒนาสามารถเผยแพร่แอปฯผ่านช่องทางต่างๆได้อย่างอิสระ แต่สำหรับนักพัฒนาที่เลือก Play Store เรามีนโยบายที่สอดคล้องเป็นธรรมต่อนักพัฒนาและผู้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

Fortnite Mobile 2182020 2

แม้เกม Fortnite จะโดนถอดออกไปแล้ว แต่ในระบบจัดการหลังบ้านของ Play Store ยังมีข้อมูลอยู่ครบ แต่ผู้เล่นบนระบบ Android ที่มีเกมอยู่บนเครื่องอาจเกิดปัญหาในขณะเล่นเกมเนื่องจากผู้พัฒนาไม่สามารถอัปเดตเกมเวอร์ชั่นใหม่ผ่าน Play Store ได้ จนกว่าทาง Google และ Epic Games จะมีการเจรจาและหาทางออกในเรื่องนี้เพื่อนำเกมกลับมา

Fortnite Mobile 2182020 3

ย้อนไปปี 2018 Epic Games ประกาศจะไม่นำเกม Fortnite Mobile ลง Play Store ด้วยเหตุผลไม่ต้องการเสียส่วนแบ่งรายได้ 30% ให้แก่ Google ทำให้ผู้เล่นบนระบบ Android ต้องดาวน์โหลดตัวเกมจากเว็บไซต์หลัก จนกระทั่งในเดือนธันวามคมปีที่ผ่านมา Epic Games เปลี่ยนใจกลับมาเจรจากับทาง Google เพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียม 30% แต่ไม่สำเร็จ

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

Credit : https://9to5google.com/2020/08/13/google-play-removes-fortnite/

FLOATING BOTTOM