ลือ! ทีมพัฒนาเกม Population Zero อาจล้มละลาย

Population Zero 2982020 1

Population Zero อีกหนึ่งเกมแนว survival MMO วางจำหน่ายบนระบบ Steam ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่สามเดือนหลังจากเปิดตัวในรูปแบบ Early Access หลายสิ่งหลายอย่างไม่มีความคืบหน้าจนผู้เล่นลดลงแทบไม่เหลือในตอนนี้ จากรายงานสถิติบน SteamCharts ล่าสุดมีผู้เล่นเพียง 2 คนเท่านั้น และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเพียง 32 คนในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Population Zero 2982020 4

เมื่อไม่มีการอัปเดตปรับปรุงเนื้อหาภายในเกมหรือข่าวสารทั้งบน Steam และ Official Site จึงเกิดคำถามรวมถึงกระแสข่าวลือเกี่ยวกับสตูดิโอ Enplex Games ทีมสร้างเกม Population Zero อาจประสบสภาวะย่ำแย่ทางการเงินและมีโอกาสที่จะล้มละลาย อย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดือนสิงหาคมมีความเคลื่อนไหวเล็กน้อยจากทีมงานระบุว่าจะมีการอัปเดตแพทช์ใหม่ในเดือนนี้

Population Zero 2982020 3

สำหรับการเปิดตัวทดสอบก่อนหน้าจะวางจำหน่ายบน Steam พบข้อผิดพลาดมากมายซึ่งควรนำกลับไปปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่ทาง Enplex Games ตัดสินใจวางขายเกมในรูปแบบ Early Access จากเดิมที่วางแผนเปิดให้เล่นฟรี แต่ภายหลังเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจเป็นซื้อเกมก่อนเล่นโดยอ้างว่าไม่ต้องการให้เป็นเกมประเภทจ่ายเพื่อชนะ

Population Zero 2982020 2

Population Zero เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่มีองค์ประกอบคล้ายเกม Firefall ตัวเกมพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unity3D ภาพกราฟฟิกสไตล์การ์ตูนมีความคมชัดสวยงาม เนื้อเรื่องตั้งอยู่ในโลกอนาคตอันใกล้ ผู้เล่นได้รับมอบหมายภารกิจบนดาวเคราะห์นามว่า Kepler ออกสำรวจ ค้นหา และเก็บเกี่ยวทรัพยากรเพื่อความอยู่รอด

อ่านข่าวเกม Population Zero คลิกที่นี่

ที่มา – mmofallout

FLOATING BOTTOM