ของจริง CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT คีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 100

มาทิ้งไอเทมชิ้นสุดท้ายที่ทาง GameMonday ของเราได้รับโอกาสในการทดสอบเพื่อนำมาบอกต่อให้กับแฟนๆ นักอ่านทุกคนสำหรับอุปกรณ์ Gaming Gear สำหรับเกมเมอร์ตัวจริงจากค่ายเรือใบ CORSAIR ที่เป็นผู้นำด้านไอทีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มากมาย โดยสินค้าที่จะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT คีย์บอร์ดตัว TOP ของทางค่ายที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง โดยเฉพาะ Streamer

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 5

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 1

ประเดิมอย่างแรกที่จะทำให้เพื่อนๆ หลงรักเจ้า CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT ตัวนี้ก็คือการออกแบบในเรื่องของไฟ RGB ที่ทำออกมาได้สวยงามเป็นอย่างมาก ในการไฟในมุมมต่างๆ นอกเหนือจากค่ายปุ่มเท่านั้นทำให้รู้สึกถึงความสวยงามและพรีเมี่ยมเป็นอย่างมาก ประกอบกับตัวปุ่มได้ออกแบบมาเป็นในลักษณะปุ่มลอยสามารถทำความสะอาดได้ง่าย และดูหรูหราสวยงาม

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 9

วัสดุสำหรับคีย์บอร์ดตัวนี้จะเป็นกรอบอะลูมิเนียมที่มีความทนทานเป็นพิเศษ พร้อมกับตัว Mechanical สวิตช์ก็เลือกใช้เป็น CHERRY MX ที่การันตีเรื่องคุณภาพในการใช้งานได้อย่างดีพร้อมกับเสียงและแรงกดที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ละปุ่มการันตีกันไว้ว่าสามารถกดได้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านครั้งแน่นอน

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 3

ความทนทานไม่ได้มีเฉพาะตัวคีย์บอร์ดเท่านั้นทาง CORSAIR เองก็ได้ใช้วัสดุเป็นสายถักอย่างดีไว้สำหรับป้องกันพวกสายจุดเชื่อมต่อต่างๆ ให้มีความคงทนสูงที่สุดเพื่อป้องกันอันตรายที่จะทำให้อุปกรณ์เสียหาย

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 8

แต่จุดที่ทำให้ผมรู้สึกหลงรักกับเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นที่ตัว CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT ใส่เข้ามาก็คือปุ่มมาโครพิเศษที่เราสามารถตั้งค่าได้อย่างอิสระหเหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่เป็น Streamer เป็นอย่างมากเพราะเราสามารถตั้งซีน หรือ ฉากต่างๆ ได้ โดยกดเพียงปุ่มเดียวก็สามารถสลับหน้าได้ง่ายไม่จำเป็นต้องพับจอแบบนี้เป็นต้นหรือบางคนไว้ใช้สำหรับเล่นในรูปแบบเกมก็ได้ สามารถตั้งได้อย่างอิสระ

CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT 1592020 7

ภายในกล่องเองก็มีที่รองมือแถมมาให้อีกด้วยสำหรับเกมเมอร์บางคนที่ใช้คีย์บอร์ดเป็นเวลานานการที่มีนวมนิ่มมารองรับแบบจะช่วยรักษาสุขภาพของข้อมือได้ในระดับหนึ่ง

…..ส่วนตัวบอกเลยว่าเจ้า CORSAIR K95 RGB PLATINUM XT ตอบโจทย์เกมเมอร์ทุกรูปแบบได้อย่างแน่นอน ด้วยฟังก์ชั่นที่จัดเต็ม ความคงทนของอุปกรณ์ รวมไปถึงความสวยงามก็ไม่เป็นสองรองใคร แต่อาจจะไม่ถูกใจเพื่อนๆ ที่ชอบใช้คีย์บอร์ดแบบ 60% หรือ 75% อะไรพวกนั้นเพราะตัวคีย์บอร์ดรุ่นดังกล่าวจะมาแบบ Full ที่มีปุ่ม Numpad และปุ่มพิเศษเป็นจำนวนมากทำให้ดูมีขนาดที่ใหญ่นั่นเอง

อ่านข่าวเกม CORSAIR คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM