รีวิว Cabal Mobile เกมระดับตำนานเวอร์ชั่นมือถือเข้าไทยแล้ว

Cabal Mobile 1792020 01X

คนทะลักเกมเมอร์ไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมากวันนี้ทาง Electronics Extreme หรือ EXE ผู้ให้บริการเกมชั้นนำของประเทศไทยได้มีการร่วมมือกับทาง ESTGames ในนำ Cabal Mobile เกมออนไลน์แนว MMORPG ระดับตำนานที่ถูกดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของเกมโทรศัพท์มือถือมาเปิดให้บริการในประเทศไทย พร้อมทั้งรองรับภาษาไทย โดยตัวเกมเปิดให้ทดสอบ Closed Beta ตั้งแต่วันที่ 17-22 กันยายน 2020 นี้

Cabal Mobile 1792020 124

Cabal Mobile 1792020 1

ในช่วงทดสอบ Closed Beta ตัวเกม Cabal Mobile จะมีอาชีพให้เล่นทั้งหมด 8 อาชีพได้แก่ Warrior, Blader, Wizard, Force Archer, Force Shielder, Force Blader, Gladiator และ Force Gunner ซึ่งบอกเลยโคตรครบน่าจะตอบโจทย์เกมเมอร์เป็นอย่างมากในตอนแรกคิดว่าในช่วงทดสอบจะเปิดให้เล่นเฉพาะบางอาชีพเท่านั้น แต่ EXE บอกเลยว่าจัดเต็มเลือกเล่นได้ตามใจชอบ สามารถเลือกเพศและปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้อีกด้วย

Cabal Mobile 1792020 8

Cabal Mobile 1792020 11

จุดเด่นอย่างแรกก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่ Cabal Mobile เหมือนเป็นการพอร์ตมาจากเวอร์ชั่น PC สมัยก่อนมาลงแพลตฟอร์มมือถือไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของคุณภาพกราฟิก โมเดลตัวละคร รายละเอียดฉากสภาพแวดล้อม แผนที่ต่างๆ ก็ให้บรรยากาศที่แสนคลาสสิกรับประกันเลยถ้าใครเป็นแฟน Cabal Online อยู่แล้วมาเล่นเกมนี้ไม่ฟินก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว รวมไปถึง Effect การใช้สกิลต่างๆ ก็อ้างอิงจากเวอร์ชั่นพีซีมาทั้งหมดแสงสีจัดเต็ม

Cabal Mobile 1792020 10

ระบบ Gameplay เบื้องต้นก็จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่ผู้เล่นจะต้องทำเควสไปเรื่อยๆ จะมีทั้งเควสหลักและเควสรอง แต่เอาจริงๆ ถ้าใครมีพื้นฐานมาจากเวอร์ชั่น PC แน่นๆ ได้จะเปรียบพอสมควรเลย โดยจะค่อยๆ ปลดล็อกฟังก์ชั่นต่างๆ ซึ่งตัวระบบจะมีการสอนวิธีการใช้ด้วย ดังนั้นแนะนำว่าให้อ่านทุกตัวอักษรทำความเข้าใจกับระบบเพราะระบบต่างๆ จะค่อนข้างมีความละเอียดสูงดังนั้นถ้าไม่อ่านอะไรเลยอาจจะทำให้มองข้ามสิ่งสำคัญบางอย่างไปได้ง่ายๆ แล้วระบบก็มีการแปลภาษาไทยแล้วด้วย

Cabal Mobile 1792020 12

Cabal Mobile 1792020 3

ในเรื่องการต่อคอมโบสกิลแน่นอนว่าเกม Cabal Mobile ไม่พลาดที่จะใส่จุดขายในส่วนนี้ลงเกมเป็นระบบที่หลายๆ คนชอบ ประกอบกับตัวเกมยังสามารถ SET ลำดับ Skills ผ่านระบบความอำนวยความสะดวกได้ด้วยไว้สำหรับการใช้สกิลต่อเนื่อง ซึ่งผู้เล่นสามารถจัดไว้ได้หลาย Sets ไว้ใช้ตามสถานการณ์ต่างๆ ในตอนแรกๆ สกิลอาจจะดูไม่เยอะแต่อีกหน่อยรับรองเลยว่าได้ใช้ระบบนี้อย่างแน่นอน สำหรับใครยังไม่รู้เกม Cabal จะต้องใช้สมุดในการปลดล็อกสกิลด้วยนะ

Cabal Mobile 1792020 5

สำหรับใครที่เข้าเกมใหม่ๆ ในช่วง Closed Beta ทาง EXE จะแจกเพชรประมาณ 150 แต้มไว้สำหรับใช้จ่ายใน Shop ซึ่งในร้านค้าก็จะมีของอำนวยมากมายตั้งแต่ชุดอุปกรณ์ อาวุธ คอสตูม และ VIP รายเดือนเพื่อเพิ่มค่า EXP ให้เก็บเลเวลไวยิ่งขึ้นดังนั้นใครเข้าไปอย่าลืมซื้อมาใช้ด้วยจะทำให้การเก็บเลเวลนั้นรวดเร็วกว่าเดิม

Cabal Mobile 1792020 4

ตอนนี้เกมถือว่าได้รับความสนใจเกมเมอร์เป็นจำนวนมากแล้วสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ระบบ iOS ต้องแสดงความเสียใจด้วยตอนนี้เต็มแล้ว ส่วนใครที่มีโทรศัพท์มือถือระบบ Android ยังสามารถเข้าไปทดสอบได้เรื่อยๆ ดังนั้นแล้วเกม Cabal Mobile ภาพรวมบอกเได้คำเดียวว่าเหมือนเวอร์ชั่น PC มากๆ ถ้าให้พูดก็ราวๆ 90 – 95% กันเลยทีเดียวแต่ก็จะมีหลายๆ ส่วนที่ปรับปรุงให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจอย่ารอช้าเข้าไปทดสอบกันได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ CabalM

ลิงก์ดาวน์โหลด CBT

Cabal Mobile 1792020 0

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Cabal Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM