รวมเกมแนว MMO น่าเล่นเน้นความสมจริงในโลกอีกใบ

Gloria Victis02

เมื่อพูดถึงเกมแนว MMO นั้นแตกแขนงออกไปได้หลากหลายแนว โดยเฉพาะยุคนี้เกมเพลย์ดูเหมือนจะเป็นเรื่องรอง ในขณะที่งานภาพต้องสวยสมจริงจึงจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ แต่ถ้าโฟกัสเกมเพลย์แบบสมจริงไม่ใช่เด่นแค่งานภาพที่หลายๆเกมชอบใช้กัน ยังพอมีเกมแนว MMO ที่น่าจะตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ทั้งการนำเสนอเนื้อเรื่องเน้นการใช้ชีวิต การวางแผน ลูกเล่นที่ปรับเปลี่ยนตามสภาพแวดล้อมภายในเกมได้อย่างสมจริง

Second Life

Second Life

ในวงการเกมออนไลน์คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Second Life ส่วนใครที่เพิ่งได้ยินชื่อเกมนี้ครั้งแรกหรือเคยเห็นผ่านโฆษณาแต่ไม่สนใจเพราะมันไม่ใช่เกมต่อสู้เก็บเวลทั่วไป แต่เป็นเกมแนวจำลองการใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริงที่มอบอิสระการใช้ชีวิตภายในเกมให้แก่ผู้เล่นที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดในชีวิตจริงราวกับได้ชีวิตใหม่ที่ตัวเองวาดฝันไว้ แต่มันก็เหมือนดาบสองคมที่อาจทำให้ผู้เล่นบางคนติดกับดักจนแยกไม่ออกระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงหรือจินตนาการ อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นเกมเก่าเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2003 แต่ยังมีผู้เล่นนับแสนคนเข้าเล่นเกมเป็นประจำทุกเดือน

Gloria Victis

Gloria Victis

เปิดตัวในช่วงแรกความเห็นคิดเห็นส่วนใหญ่อยู่ในแง่ลบ แต่หลังจากมีการปรับปรุงตัวเกมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Gloria Victis เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น ในโลกที่ผู้เล่นสวมบทเป็นนักรบช่วงยุโรปยุคกลางต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดและแย่งชิงดินแดนอันกว้างใหญ่แบบไร้รอยต่อ แน่นอนจุดขายของเกมนี้ก็คือ ระบบต่อสู้แบบ non-target ที่ค่อนข้างสมจริงจนผู้เล่นหลายคนบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ซึ่งการเข้าปะทะศัตรูในแต่ละครั้งต้องหยั่งเชิง หลบหลีก และหาจังหวะได้เปรียบเข้าโจมตี นอกจากนี้ยังมีการทำสงครามปิดล้อมเมืองหรือปราสาทเพื่อเข้ายึดครอง

Life Is Feudal

Life Is Feudal

ไม่ได้มีแค่ Gloria Victis ที่ต้องการนำเสนอฉากหลังในช่วงยุคกลางของยุโรป ก่อนหน้านี้ Life Is Feudal ก็เป็นหนึ่งในเกมแนว sandbox MMORPG ที่ประสบความสำเร็จทั้งยอดขายและด้านบทวิจารณ์ด้วยระบบการเล่นที่สมจริง ซับซ้อน น่าค้นหา การเข้ายึดดินแดนที่อีกฝ่ายหมายปองจนเกิดเป็นสงครามแย่งชิงดินแดนหรือการพิชิตอาณาจักร และเมื่อผู้เล่นตายจะมีโอกาสสูญเสียไอเทมและทักษะบางอย่างของตัวละคร แม้ปัจจุบันจำนวนผู้เล่นจะลดน้อยลง แต่ยังคงมีผู้เล่นจำนวนหนึ่งออกค้นหาดินแดนใหม่

One Hour One Life

One Hour One Life

ลองจินตนาการถ้ามีเวลาเพียง 1 ชั่วโมง คุณจะทำอะไรให้คุ้มค่ามากที่สุดในการใช้ชีวิตจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต ความสมจริงที่คุณสามารถสัมผัสได้ในเกม One Hour One Life เมื่อเวลาทุก 1 นาทีในชีวิตจริงเท่ากับ 1 ปีในเกม ดังนั้นทั้งชีวิตตัวละครมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยผู้เล่นทุกคนเกิดมาจะมีชีวิตแตกต่างกันออกไปตามบทบาทหน้าที่ที่จำเป็นต้องช่วยเหลืออีกชีวิต ซึ่งเรื่องราวภายในเกมจะถูกขับเคลื่อนไปเรื่อยๆ การกระทำหรือสิ่งต่างๆที่ถูกสร้างไว้จะอยู่ตลอดกาลแม้ตัวละครได้ตายไปแล้ว

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM