10 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นบน Android ใช้แรมแค่ 1GB

Game Android 2792020

แม้ตลาดเกมโมบายจะเติบโตขึ้นทุกปี แต่แนวโน้มของเกมมือถือเกิดใหม่ยังคงต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกมเมอร์บางกลุ่มตัดสินใจเลือกเกมโดยอิงสเปคมือถือของตัวเองเนื่องด้วยข้อจำกัดด้าน CPU, GPU หรือ RAM ส่วนเกมที่อยากเล่นจำต้องห้ามใจเพราะโหลดมาคงเล่นไม่ได้หรือเกิดปัญหาในระหว่างเล่นเกมเพราะสเปคไม่ถึง

แต่อย่างน้อยมือถือสมาร์ทโฟน Android ในยุคนี้มีหน่วยความจำ (RAM) ขั้นต่ำ 1GB ดังนั้นมันจึงมีอีกทางเลือกหนึ่งของเกมเมอร์มือถือที่มองหาเกมสเปคต่ำกินทรัพยากรเครื่องน้อยแต่เล่นสนุกแถมภาพสวย ซึ่งบางเกมอาจไม่ใช่เกมใหม่แต่มีติดเครื่องไว้ไม่เสียหายกับ 10 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นบน Android ใช้แรมแค่ 1GB

Grand Battle Royale: Pixel FPS

Grand Battle Royale

แม้จะได้แรงบันดาลใจมาจากเกม PUBG แต่ตัวเกมก็พยายามสร้างความแตกต่างพร้อมดึงจุดเด่นของเกมดังอย่าง Minecraft มาผสมรวมกันจนกลายเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วบนระบบ Android ซึ่งองค์ประกอบภาพแบบพิกเซล ตัวละครรูปร่างเหมือนบล็อก ภาพรวมออกมาดีและเข้ากันได้กับอุปกรณ์ที่มีแรมขั้นต่ำอย่างน้อย 1GB จึงเหมาะกับมือถือสเปคต่ำไปจนถึงระดับกลางที่กำลังมองหาเกมแนวเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย

Real Bike Racing

Real Bike Racing

สายซิ่งที่ชอบประลองความเร็วในแบบมอเตอร์สปอร์ตเกม Real Bike Racing นับเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับสมาร์ทโฟนแรมน้อย หากต้องการสัมผัสความเร็วผ่านหน้าจอแบบลื่นไหลไม่มีสะดุด สัมผัสบรรยากาศในสนามแข่งที่มีให้เลือกหลากหลายสนามให้ความท้าทายแตกต่างกันออกไป ท้าชิงความเป็นสุดยอดนักบิดหนึ่งเดียวของโลก

Tank Hero

Tank Hero

รถถังจิ๋วประจันบานสีสันสดใสเน้นตะลุยด่านเอาชนะศัตรูด้วยรถถังและการติดตั้งปืนใหญ่ เครื่องจับความร้อน และอาวุธอีกมากมายให้เลือกปรับแต่ง ระบบเกมมีด่านมากกว่า 120 ระดับ ทุกระดับเพิ่มความท้าทายจากศัตรูหลากหลายรูปแบบ รวมถึงโหมดเกมที่มอบประสบการณ์ในการเล่นไม่ซ้ำกัน

Candy Crush Friends Saga

Candy Crush Friends Saga

Candy Crush อีกหนึ่งเกมระดับตำนานบนมือถือทุกรุ่นที่ยังคงได้รับความนิยมจากผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลก ด้วยระบบการเล่นแสนเรียบง่ายแค่เรียงลูกกวาดสีเดียวกันอย่างน้อย 3 ชิ้น เพื่อเก็บคะแนนหรือทำภารกิจให้ผ่านตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งความนิยมทำให้นักพัฒนาเปิดตัว Candy Crush Friends Saga เพิ่มความท้าทายใหมๆ และระดับเลเวลมากขึ้นอีกหลายระดับ จัดเป็นเกมฆ่าเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมจนบางครั้งสูบเวลาชีวิตไปเยอะมากในทุกๆวัน

Angry Birds 2

Angry Birds 2

จากความนิยมเป็นพลุแตกทำให้เกมซีรี่ย์ Angry Birds ขยันออกภาคใหม่แทบทุกปี นอกจากระบบเกมที่ต้องใช้หลักการคาดคะเนอิงหลักฟิสิกส์ที่เป็นจุดขายมาตลอด ปัจจัยสำคัญอีกอย่างคือตัวเกมสามารถเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟนสเปคทุกระดับ แต่ถ้าจะหามาเล่นแนะนำ Angry Birds 2 ที่ยังคงมีการอัปเดตเนื้อหาอย่างต่อเนื่องเติมเต็มความสนุกได้ทุกช่วงเวลา

Plague Inc.

Plague Inc

Plague Inc. น่าจะเป็นเกมที่เข้ากับสถานการณ์ของโลกปัจจุบันจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 โดยผู้เล่นรับบทเป็นตัวร้ายวางแผนทำการวิจัยไวรัสหรือแบคทีเรียทั้งการปรับเปลี่ยนรหัสพันธุกรรมให้ทนต่อสภาพอากาศหรือสถานที่ต่างๆเพื่อแพร่กระจายไวรัสไปทั่วทั้งโลก ซึ่งไอเดียดังกล่าวทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

Dan The Man

Dan The Man

Dan The Man เกมต่อสู้แพลตฟอร์มตะลุยด่านจากสตูดิโอ Halfbrick ผู้สร้าง Fruit Ninja ผู้เล่นสวมบทเป็น Dan ที่ได้รับภารกิจออกปราบเหล่าร้ายด้วยศิลปะการต่อสู้แบบกังฟู ระบบเกมยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาภายในเกมได้ รวมโหมดเกมมากมาย ปัจจุบันตัวเกมบนระบบ Android มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 20 ล้านครั้ง

Fun Race 3D

Fun Race 3D

ในขณะที่กระแสเกม Fall Guys กำลังมาแรงจนมีข่าวกำลังทำเวอร์ชั่นมือถือ หากอิงระบบการเล่นคล้ายกันคงต้องยกให้เกม Fun Race 3D การแข่งขัน Parkour แบบออนไลน์โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องฝ่าอุปสรรคหลากหลายรูปแบบเพื่อไปถึงเส้นชัยให้สำเร็จ ระบบเกมยังสามารถปลดล็อคตัวละครและความสำเร็จที่เพิ่มความท้าทายมากขึ้นทุกระดับ

Gun Strike Shoot Killer

Gun Strike Shoot Killer

เกมแนว MMOFPS ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเกม CS:GO โดยจุดเด่นของเกม Gun Strike Shoot Killer สามารถเล่นบนอุปกรณ์สเปคต่ำได้อย่างราบรื่น อย่างน้อยให้ประสบการณ์เหมือนกำลังเล่นเกม Counter-Strike บนมือถือ

Dream League Soccer

Dream League Soccer

หากเอ่ยถึงเกมฟุตบอลชื่อแรกที่ต้องนึกถึงคงจะเป็นซีรี่ย์ FIFA และ PES แม้จะมีการพัฒนาเป็นเกมมือถือ แต่อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมต้องมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามยังมีเกมที่ให้ประสบการณ์คล้ายกันอย่าง Dream League Soccer ใช้แรมอย่างน้อย 1GB ภาพสวยพอสมควร รองรับการเล่นทั้งในสนาม สวมบทเป็นเจ้าของสโมสร หรือเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ยกระดับทีมให้แข็งแกร่ง

among us

อย่างไรก็ตามยังมีเกมมือถือเกิดใหม่อีกมากมายที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะเกมแนว Causal และ Indie ส่วนใหญ่ใช้สเปคต่ำอย่างเช่นความสำเร็จของเกม Among Us ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปไกลแค่ไหนก็ยังคงมีนักพัฒนาบางกลุ่มสร้างเกมสเปคต่ำออกมาอีกเยอะแยะมากมายในอนาคต

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM