Genshin Impact ชี้เป้าอาวุธน่าใช้แต่ละประเภทที่ดีไม่แพ้ 5 ดาว

Genshin Impact banner 18102020

Genshin Impact เกมออนไลน์แนว Action RPG Openworld สุดมันส์ ได้มีเพื่อนๆ แฟนเพจของเราได้ขอมาว่าช่วย “แนะนำอาวุธ” ของตัวละครแต่ละสายหน่อยบอกเลยว่าที่จริงก็เลือกยากมันมีหลายองค์ประกอบที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือก แต่ผมก็เลือกที่คิดว่ามันดีที่สุดในความรู้สึกส่วนตัวที่ไม่รวมกับอาวุธประเภท 5 ดาวพวกนั้นที่ยังไงก็ดีกว่าอยู่แล้ว

ดาบ

Genshin Impact 18102020 2

อาวุธสำหรับดาบชิ้นแรกที่อยากจะแนะนำถ้าหามาได้จะดีมากๆ เลยก็คือ Lion’s Roar เป็นดาบที่เหมาะมากสำหรับตัวละครสุดฮิตอย่าง Keqing ตัวละครธาตุสายฟ้าหรือน้องแมวที่ใครเรียกกัน โดยตัวดาบนี้จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นให้กับธาตุ สายฟ้า และ ไฟ เพิ่มขึ้น 20% แล้วหากขัดเกลาไปเรื่อยๆ สูงสุดได้ถึง 36% เลย

genshin 18102020

สำหรับตัวละครดาบอื่นๆ ที่แนะนำก็คือ Fillet Blade เป็นดาบที่จะช่วยเพิ่มดาเมจพื้นฐานให้กับตัวละครเป็นเปอร์เซ็นประกอบกับความสามารถที่มีโอกาส 50% ในการสร้างความเสียหายให้กับตัวละครเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 400% เมื่อขัดเกลาครบ 5 ขั้นเลเวลเริ่มต้นจะอยู่ที่ 240% ก็ถือว่าแรงแล้ว


ธนู

Genshin Impact 18102020 1

หลายคนกำลังหาคำตอบว่าธนูชนิดไหนที่เหมาะกับตัวละคร Fischl มากที่สุดผมบอกอย่างงี้ว่ามันขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ จะเน้นการเล่นตัวละครนี้ในลักษณะไหนถ้าเน้นไปที่ทำ DPS เป็นหลักคือตัวหลักในการโจมตีธรรมดาก็ให้ใช้ Compound Bow ที่สามารถคราฟได้ในเมืองถือว่าดีมากๆ อันนี้

Genshin Impact 18102020 2

แต่ถ้าหากต้องการทำให้ตัวละคร Fischl หรือตัวละครอื่นๆ ที่ใช้อาวุธประเภทธนูเป็นตัวละคร Support เช่นพวก Venti หรือ Amber ก็ตามคอยออกมาปล่อยสกิลผมขอแนะนำเป็น Favonius Warbow ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสได้รับพลังงานธาตุเพิ่มมากขึ้น


หอก

Genshin Impact 18102020 7

ส่วนอาวุธหอกมีตัวเลือกที่น่าสนใจมากอย่างอาวุธ 3 ดาวในชื่อ Halberd ที่ความสามารถดีกว่าพวกอาวุธ 4 ดาวบางชิ้นด้วยซ้ำถ้าคุณจะเล่นตัวละครที่มีอาวุธหอกเป็นตัวละคร DPS หลักแนะนำใช้อาวุธนี้เลยหลายคนอาจจะสงสัยว่าหอกที่สามารถคราฟได้ในเมืองอันนั้นก็ดีทำไมไม่เลือก เหตุผลก็คือตัวอาวุธชนิดนี้จะบวก Based Attack ที่ไม่ได้เจาะจงเป็นการโจมกายภาพนั่นเอง ซึ่งมันจะส่งผลให้สกิลของเราแรงขึ้นด้วยนะ

Genshin Impact 18102020 8

แต่ถ้าหากตัวละครหอกจะเน้นไปเป็นตัว Support ที่ออกมาใช้สกิลแล้วก็เก็บก็คงหนีไม่พ้นอาวุธประเภท Favonius Lance ที่มีความสามารถในการฟื้นฟูพลังงานธาตุ นั่นเอง ส่วนตัวผมเองก็ใช้อาวุธชนิดนี้คิดว่ามันดีสามารถใช้สกิลของ Xiangling ได้เรื่อยๆ เลย


ดาบใหญ่

Genshin Impact 18102020 4

ดาบใหญ่จะเป็นตัวละครที่เน้นไป DPS หลักอยู่แล้วดังนั้นคงต้องหาอาวุธที่มี Based การโจมตีพื้นฐานที่ดีแล้วความสามารถเหมาะกับการโจมตีธรรมดังนั้น Prototype Aminus ถือว่าดีมากๆ เลยสามารถคราฟได้ในเมืองไม่จำเป็นต้องกาชา ซึ่งเราสามารถค่อยๆ หาและขัดเกลาได้ไปถึงขั้นสูงสุดได้

Genshin Impact 18102020 5

แต่ตัวเลือกที่ไม่เลวแถมใครๆ ก็สามารถหามาใช้ได้ก็คือ Debate Club จะเรียกว่าดาบใหญ่ก็คงไม่ได้เรียกว่ากระบองแล้วกันที่เป็นอาวุธหนักอีกหนึ่งชิ้น 3 ดาวที่ความสามารถไม่เลวแถมเป็นตัวเลือกต้นๆ ของผู้เล่นหลายๆ คนด้วยเพราะมันหาง่ายขัดเกลาได้ขั้นสุด ซึ่งมันสามารถสร้างการโจมตีที่รุนแรง 120% ได้บ่อยทุกๆ 3 วินาที พูดง่ายๆ ก็คืออาวุธสำหรับคนประหยัดแต่ความสามารถเกินราคา


สมุด / ลูกแก้ว

Genshin Impact 18102020 3

ส่วนของสายเวทย์บอกเลยว่าเลือกลำบากมากๆ ผมเลยคัดมาให้ดูก่อน 2 แบบก็คือแบบแรกเหมาะสำหรับตัวละครพพวกสาย Support อย่าง Babara ที่ทุกคนจะได้ฟรีเป็นอาวุธที่เหมาะกับเธอมากๆ ก็คือ Prototype Malice ที่มันจะช่วยพื่นฟูพลังธาตุให้กับทั้งทีมเมื่อหลังใช้ท่าไม้ตายซึ่งเป็นการ Heal ทั้งทีม ดังนั้นชิ้นนี้ถือว่า The Best มากสำหรับเธอรวมถึง Sucrose ด้วยนะ

Genshin Impact 18102020 6

สำหรับตัวละครเวทย์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Mona, Klee หรือ Ningguang ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ จะหาอาวุธไหนมาใช้ได้เพราะสมุดมันค่อนข้างมีของดีๆ เยอะยกตัวอย่างเช่น Eye of Perception ที่บวกพลังโจมตีพื้นฐาน หรือ Solar Pearl ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสคริติคอลมันก็ดีทั้งคู่ ความสามารถก็ถือว่าพอๆ กันดังนั้นขอสรุปว่า เลือกใช้ที่มีเพราะมันใช้ได้ทั้งหมดของสมุดเวทย์สำหรับ DPS

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM