จัดไปอีก 10 เกม MMO คุ้มค่าที่จะเล่นบน Switch

Skyforge

ในบรรดาเครื่องเกมคอนโซล Nintendo Switch อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกของสาวกเกม MMO แต่ด้วยจุดเด่นที่พกพาได้อย่างสะดวกทำให้หลายปีมานี้ผู้พัฒนาเกมแนว MMO ขยับขยายฐานผู้เล่นมายังแพลตฟอร์ม Nintendo มีทั้งเกมเก่าและใหม่ในแคตตาล็อกให้เลือกมากขึ้นอีกทั้งยังคุ้มค่าที่จะหยิบมาเล่นบน Switch

Skyforge

เริ่มต้นด้วยเกมออนไลน์จากแดนหมีขาวเพิ่งประกาศออกเวอร์ชั่น Switch หลังจากเปิดให้บริการมานานถึง 5 ปี ตัวเกมรองรับการแสดงผลบน TV, Tabletop รองรับอุปกรณ์ Joy Con และ Switch Pro ผู้เล่นจะได้สัมผัสเนื้อหาทั้งหมดเช่นเดียวกับบนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 4

Animal Crossing: New Horizon

Animal Crossing New Horizon

เมื่อการระบาดของโควิด-19 เป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกม Animal Crossing: New Horizon ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในขณะเดียวยังส่งผลให้เครื่อง Switch ขาดตลาดจนราคาพุ่งสูงกว่าปกติ แน่นอนจุดขายของเกม Animal Crossing จำลองการใช้ชีวิตอย่างอิสระในโลกเหนือจินตนาการแสนน่ารัก

DC Universe Online

DC Universe Online

ถ้าเกมแนวซุปเปอร์ฮีโร่บน Switch มีให้เลือกจำกัด DC Universe Online คงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยด้วยคุณสมบัติที่มีการออกแบบเฉพาะสำหรับการเล่นบนเครื่อง Switch ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้ตัวเกมจะมีให้เล่นเกือบทุกแพลตฟอร์มในปัจจุบัน

Warframe

Warframe

ไม่ว่าจะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มไหนกระแสตอบรับดีเหมือนเดิมสำหรับ Warframe เกมแนว MMO shooter ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาชวนติดตามในสงครามนินจาอวกาศ ฉากต่อสู้ตื่นเต้นเร้าใจ และยังถูกยกให้เป็นเกมฟรีที่ต้องใช้ฝีมือเฉพาะตัวของผู้เล่นเพื่อเอาชนะ

Dauntless

Dauntless

Dauntless เปิดตัวบน Switch มาได้เกือบปีแล้วมีการอัปเดตแพทช์ใหม่และปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ ตัวเกมได้แรงบันดาลใจจาก Monster Hunter แต่ภาพกราฟิกเป็นแบบการ์ตูนเซลเฉดเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย นอกจากนั้นยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอีกด้วย

Diablo 3

Diablo 3

ตำนานเกมฮิตในอดีตกำลังจะออกภาคใหม่อีกครั้งจากความสำเร็จของเกม Diablo 3 ที่ยังคงถูกหยิบมาเล่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ว่าจะเป็นฝั่งพีซีหรือคอนโซล โดยเฉพาะการรองรับแพลตฟอร์ม Switch พกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้จนมีเสียงเรียกร้องให้ออกเวอร์ชั่น Mobile

ARK Survival Evolved

ARK Survival Evolved

ปกติเกมแนวเอาชีวิตรอดจะเห็นแค่การล่าสัตว์แต่ ARK Survival Evolved นำเสนอประสบการณ์ให้ผู้เล่นต้องมาเผชิญหน้ากับไดโนเสาร์ ความแตกต่างนี้เองทำให้ตัวเกมประสบความสำเร็จเกือบทุกแพลตฟอร์มรวมถึงบน Switch

Phantasy Star Online 2

Phantasy Star Online 2

อนาคตดูท่าจะสดใสสำหรับ Phantasy Star Online 2 หลังจากเปิดให้บริการในฝั่งยุโรปตะวันตก กวาดรายได้ไปแล้วกว่า $14 ล้านเหรียญ ในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายนที่ผ่านมา รวมทั้งบนพีซีและคอนโซล อย่างไรก็ตามการเล่นเกม PSO2 เวอร์ชั่น Switch จำเป็นต้องตั้งค่าโดยเปลี่ยนเป็นภูมิภาคอื่น

Temtem

Temtem

เคยจัดอันดับไปแล้วแต่ยังหาเกมที่ดีกว่ามาแทนไม่ได้ทำให้เกม Temtem ยังคงติด 10 อันดับแรกเกมแนว MMO น่าเล่นบน Switch เนื่องจากกระแสตอบรับดีอย่างล้นหลามทั้งบน PC และ PS4 ด้วยแนวการเล่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Pokémon ถูกอกถูกใจสาวก Nintendo อย่างแน่นอน แต่ตัวเกมเวอร์ชั่น Switch วางแผนเปิดตัวในปี 2021

Torchlight 3

Torchlight 3

เปิดตัวบน PC ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ Echtra Games ไม่รอช้าออกเวอร์ชั่น Switch ตามมาอย่างรวดเร็ว ตัวเกมนำเสนอกลไกการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ย์ Torchlight รองรับโหมด single-player และ multiplayer สำหรับผู้เล่นฝั่ง Switch ยังได้รับสัตว์เลี้ยงสุดพิเศษที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM