NetEase Games Top Clans 2020 การผ่อนปรนและไอเดียอันชาญฉลาดช่วยวงการ esport ของไทย

Top Clans 2020 24112020 1

ความหลงใหลในการเล่นเกมของเราคือสิ่งที่กระตุ้นให้เราทำในสิ่งที่ทำ NetEase Games ใช้ความมุ่งมั่นในการพัฒนาและเผยแพร่เกมที่พวกเขารู้ว่าเกมเมอร์ทั่วโลกจะต้องชื่นชอบ ในทำนองเดียวกัน Top Clans Esports หลงใหลในการสร้างทัวร์นาเมนต์ที่ตอบสนองความรักของผู้คนที่มีต่อวิดีโอเกมและการแข่งขัน แต่อุปสรรคและสิ่งกีดขวางบางครั้งก็เข้ามาขัดขวางทำให้เกิดความท้าทายที่ไม่เหมือนใครซึ่งมีเพียงคนที่หลงใหลเกมจริงๆเท่านั้นที่สามารถผ่านพ้นไปได้นี่คือเรื่องราวของการที่ผู้คนในวงการกีฬาอีสปอร์ตสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้มาได้ นี่คือเรื่องราวมุ่งมั่นของ Top Clans Esports

จากปัญหาวิกฤตโรคภัยที่เกิดขึ้นทั่วโลกส่งผลกับสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างรุนแรงกระทั่งนำไปสู่ การปิดกิจการจำนวนมากในท้องถิ่น แรงกดดันจากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นกระทบกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางอย่างมาก และหนึ่งในนำก็รวมถึง บริษัทที่จัดงานแข่งขันesportด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่พึ่งสร้างรากฐานในอุตสาหกรรมนี้ อย่างไรก็ตามการระบาดของโรคยังทำหน้าที่เป็นตัวปรับให้เกิดความมีประสิทธิภาพ มันทำให้อุตสาหกรรมนี้สั่นคลอนอย่างมากจนแม้แต่บริษัทรายใหญ่ก็ต้องกลับมาทำกลยุทธ์กันอีกครั้ง

การปรับตัวอย่างทันท่วงที

Top Clans 2020 24112020 3

ด้วยข้อ จำกัดใหม่ในการเดินทางและกิจกรรมต่างๆผู้จัดทัวร์นาเมนต์ในประเทศไทยจึงสามารถปรับตัวให้เข้ากับวิกฤตสุขภาพโลกได้อย่างรวดเร็ว เมื่อทราบว่ากิจกรรมในสถานที่ทั้งหมดจะไม่ได้รับอนุญาตให้จัดอีกต่อไปการแข่งขัน จึงย้ายไปจัดการแข่งขันออนไลน์แทน

หนึ่งในตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดคือการแข่งขัน ESL One Thailand Dota 2 ขณะที่อยู่ในประเทศไทย ESLได้นำเสนอสองภูมิภาคสำหรับการแข่งขัน: เอเชียและอเมริกา สำหรับลีกเอเชีย ESL ได้จัดทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือกแยกกันซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทีมไทย 2 ทีมจากลีกเล็กไปร่วมลีกใหญ่ หนึ่งในสองทีมนี้คือ Motivate Trust Gaming ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในทีมที่มีผลงานดีที่สุดใน Top Clans 2020 Dota 2 SEA Invitational

อีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่โดดเด่นที่จัดขึ้นในช่วงเวลากักกันนี้คือบราสทัวร์นาเมนต์ของ MARVEL Super War โดย Top Clans Esports ทัวร์นาเมนต์นี้จัดขึ้นรอบคัดเลือกสำหรับประเทศต่างๆทำให้ทีมต่างๆมีโอกาสแข่งขันกับทีมต่างชาติเป็นครั้งแรก แต่สุดท้ายเป็นทีมไทยที่ครองทัวร์นาเมนต์ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้ Tuby Team ทำผลงานได้ดีในการแข่งขัน Top Clans 2020 Dota 2 Marvel Super War Tournament

สตรีมมิ่งเป็นอาชีพ

การย้ายไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ทำให้เกิดการเปลี่ยนโฟกัสไปที่การแพร่ภาพและการสตรีม หลายคนพบโอกาสที่จะเริ่มอาชีพสตรีมมิ่งในช่วงเวลาที่ถูกกักบริเวณ ตามรายงานของ The Thai Enquirer จำนวนผู้ชมสตรีมและผู้ใช้บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Twitch, Youtube และ Facebook Gaming เพิ่มขึ้นสองเท่าระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน

อย่างไรก็ตามสตรีมเมอร์ทำมากกว่าเพียงแค่สตรีมเพื่อหาเลี้ยงชีพเท่านั้น ความบันเทิงที่พวกเขามอบให้กับผู้คนที่มีความทุกข์ในตอนนี้คือการมีส่วนร่วมอันล้ำค่าต่อสังคม ด้วยกีฬาแบบดั้งเดิมที่ถูกระงับเกือบตลอดปีนี้สตรีมเมอร์จึงกลายเป็นตัวเลือกความบันเทิงที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ในขณะที่สตรีมเมอร์อาจเติบโตช่องของพวกเขาในระหว่างการกักบริเวณพวกเขายังมอบสิ่งต่างๆมากมายให้ กับชุมชนที่ต้องการกำลังใจอย่างมากสำหรับปัญหาต่างๆที่พวกเขาเผชิญอยู่ในปัจจุบันการแข่งขันและสตรีมที่ให้ความบันเทิง

Top Clans 2020 24112020 2

ใน Top Clans 2020 NetEase Games ไม่เพียง แต่มีสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงสำหรับผู้เล่นในการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังมอบคุณค่าด้านความบันเทิงให้กับแฟน ๆ อีกด้วย ในขณะที่การแข่งขันในทัวร์นาเมนต์จะเกิดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย เป็นส่วนใหญ่ในระหว่างนั้นจะเต็มไปด้วยสตรีมสดโดย Nation Ambassadors ชั้นนำ ได้แก่ Cherizawa สำหรับฟิลิปปินส์ MrCocan สำหรับมาเลเซีย DK KhỉสำหรับเวียดนามDj.โนอี้สำหรับประเทศไทย และ Polisi Ganteng Gamer สำหรับอินโดนีเซีย พวกเขานำเสนอเกมที่เล่นโดยมือโปรใน Top Clans 2020 ในสตรีมสดบนเพจ

การแสดงสตรีมแบบสดแบบไม่หยุดนิ่งเป็นเวลา 1 เดือนทำให้ NetEase Games สามารถดึงดูดความสนใจของชุมชนได้ NetEase Games ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ต้องรอนาน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจึงมีคอนเท้นให้ชมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของ Top Clans 2020 ทุกวัน อาจเป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการหรือพบปะกับสตรีมเมอร์ที่คุณชื่นชอบ Top Clans 2020ทำให้แฟน ๆ พึงพอใจความบันเทิงและที่สำคัญที่สุดคือมีความสุขในช่วงเวลาแห่งการกักกันนี้

หากต้องการชมเกมการแข่งขันหรือพบปะกับ Nation Ambassadors โปรดตรวจสอบหน้า Facebook อย่างเป็นทางการ (EN | TH) เพื่อดูตารางการแข่งขันและสตรีม นอกจากนี้ยังมีสตรีมสดบน Youtube, TikTok (EN | TH) และ Twitch สำหรับผู้ชมชาวมาเลเซียเกมดังกล่าวจะถ่ายทอดเป็นภาษาของคุณที่เพจ Ancient Galaxy Esports Facebook

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM