เมาส์ไร้สาย KATAR PRO Wireless ราคาน่าคบจากค่าย Corsair

CORSAIR 22120221 30

มาต่อกันเลยกับอีกหนึ่งสินค้าจากค่าย Corsair ที่ทางเราได้มีโอกาสทดสอบในช่วงที่ผ่านมา โดยมีเมาส์สำหรับเกมเมอร์ในชื่อรุ่นว่า KATAR PRO Wireless เป็นแบบไร้สายสุดทันสมัยในราคาประหยัดใช้ได้ทั้ง Wireless และ Bluetooth ใครกำลังมองหาเมาส์ใหม่ๆ อยู่ห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด

CORSAIR 22120221 2

KATAR PRO Wireless เป็นเมาส์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก การออกแบบที่มีน้ำหนักเบาด้วยน้ำหนักเพียง 96 กรัมเท่านั้น ดังนั้นหากเกมเมอร์คนไหนมีลักษณะมือที่ใหญ่และชอบเมาส์ที่มีน้ำหนักหน่อยก็ต้องบอกว่าตัวนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์นัก แต่หากอยากได้เมาส์สำหรับใช้งานง่ายๆ ไม่มีสายราคาประหยัดก็ต้องหันมามองตัวนี้

CORSAIR 22120221 1

ปกติแล้วเมาส์ Wireless จะมีแบตเตอร์ภายในตัวแล้วเราสามารถชาร์จผ่านทาง USB ได้แต่สำหรับรุ่น KATAR PRO Wireless จะใช้พลังจากถ่าน AA หนึงก้อนแทน ซึ่งสามารถเปลี่ยนใช้งานได้สะดวกสบายเมื่อแบตเตอร์รี่หมด ระยะเวลาการใช้งานขึ้นอยู่กับเวลาที่เราใช้ว่ามากน้อยแค่ไหน นอกจากนั้นตัวส่งสัญญาณ Wireless ก็จะอยู่ภายในเมาส์ที่เราสามารถถอดออกได้ตามรูปด้านบน

CORSAIR 22120221 3

จุดเด่นหลักๆ หลังจากที่ทดลองใช้งานก็คือเรื่องของน้ำหนักที่เบาสามารถควบคุมได้ง่ายและไม่ต้องใช้แรงเยอะ แต่อย่างที่กล่าวไปว่ามันแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนว่าชอบเมาส์ในลักษณ์ไหน แต่ถ้ามองรุ่น KATAR PRO Wireless ในราคาหลักพันต้นๆ ก็ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจกับเมาส์ไร้สายตัวแรกของใครบางคน น้ำหนักเบา แต่ข้อเสียหลักๆ ก็คือการใช้พลังงานจะเป็นรูปแบบถ่านที่เราจะต้องซื้อมาเปลี่ยนเรื่อยๆ ดังนั้นขอสรุปว่าเมาส์นี้จะเหมาะมากหากคุณใช้พวกโน๊ตบุ๊คเล่นนอกสถานที่ พกง่ายไม่ใหญ่น้ำหนักเบา

อ่านข่าวเกม CORSAIR คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM