ZombiUnicorn เรียกร้อง Facebook และ COD ให้จัดการกับสตรีมเมอร์ที่เหยียดเพศ

ZombiUnicorn 1052021 1

ก่อนหน้านี้ Jeff Leach นักแสดง Call of Duty: Warzone ที่รับบทเป็น Ghost ถูกแบนอย่างถาวรบน Twitch ในปี 2017 เขาเปลี่ยนมาใช้ Facebook Gaming ในการสตรีมแทน ซึ่งเกมส่วนใหญ่ที่เขาสตรีมก็คือ Call of Duty: Warzone โดยใช้เสียง Ghost อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาในการสตรีม

โดยมีหลายคลิปทีเดียวที่ Leach ที่พูดถึงสตรีมเมอร์สาว ZomiUnicorn ในทางเหยียดเพศ และบางคลิป Leach ก็พูดถึงผู้หญิงในแง่ลบมาก ๆ อีกด้วย

ZombiUnicorn 1052021 2

ทาง ZombiUnicorn เองก็ได้โพสต์คลิปตัวเองที่พูดถึงความกังวลจากเหตุการดังกล่าวด้วย และเธอก็พยายามยื่นเรื่องแก่แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อจัดการในเรื่องนี้ มันทำให้เธอลังเลที่จะตอบโต้ต่อพฤติกรรมดังกล่าว ดังนั้นเธอจึงตอบสนองต่อสถานการณ์นี้อย่างรอบคอบ โดยเธอบอกว่า Leach ทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว โดย Activision และ Facebook Gaming ยังให้การสนับสนุนเขาอยู่

ในท้ายที่สุด ZombiUnicorn มองว่าควรจัดการ Jeff Leach ให้เด็ดขาด เพราะเขาทำตัวเป็นพิษกับคนรอบข้างมาก ๆ และแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ควรสนับสนุนเขาในการแสดงความคิดแย่ ๆ และความเกลียดชังแบบแบบนี้ออกมา

บน Facebook Gaming มีสาว ๆ จำนวนมากที่ต้องการลดและหยุดเรื่องราวการเหยียดเพศลง ดังนั้นพวกเธอจึงได้สร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อจะแก้ปัญหานี้ให้หมดไป โดยเราสามารถพบพวกเธอได้จากแฮชแท็ก GameOver4Sexism ทางกลุ่มพยายามที่จะหยุดพฤติกรรมกีดกันทางเพศและผู้หญิงในอุตสาหกรรมเกม โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โลกสะอาดและเป็นมิตรมากขึ้นสำหรับทุกเพศในการโต้ตอบแบบเสมือนจริง

ZombiUnicorn 1052021 3

ทาง Activision และ Facebook Gaming ยังไม่ตอบสนองต่อเรื่องนี้ แต่คิดว่าอีกไม่นาน…

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM